เรียน ทำอาหารง่ายๆ จาก 5 ช่อง Youtube สอนทำอาหาร ทำไม่เป็นก็ทำตามได้

ทำอาหารง่ายๆ

ช่วง work from home ทำให้เกิดวามเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง คนที่ไม่เคยทำอาหารหลายคนก็มีโอกาสได้ลุกมาควงตะหลิวโชว์ฝีมือ ทำอาหารง่ายๆ ด้วยตัวเองกันมากขึ้น แต่ด้วยความที่เป็นมือใหม่จะพลิกแพลงสูตรอาหารเองก็อาจจะยังเป็นเรื่องยากและอาหารที่ทำก็ไม่มีความหลากหลายมากนัก เพราะฉะนั้นลองมาฝึกวิธีทำตามสูตรอาหารง่ายๆ ที่เราก็ทำได้ที่บ้านจาก 5 ช่อง Youtube สอนทำอาหารที่เรานำมาฝากกันดีกว่า รับรองว่าทำตามได้จริงแถมอร่อยด้วย

 

5 ช่อง Youtube สอน ทำอาหารง่ายๆ อยากทำกับข้าวเองได้ต้องกด Subscribe ด่วน!

 

  1. TomJoke Foodtv

ทำอาหารง่ายๆ
Image Credit : FB/tomjokefoodtv

ช่อง Youtube ชื่อดังที่เน้นความง่าย สไตล์ผู้ชายทำกับข้าวเอง มีอะไรอยู่ในตู้เย็นก็หยิบมาปรุงได้แบบสบายๆ เหมาะกับคนอยู่หอพักหรืออพาร์ทเมนท์ เน้นง่ายและเร็วไว้ก่อน ส่วนอาหารที่ทำจะเป็นอาหารไทยทำง่ายแต่อร่อย มีตั้งแต่เมนูพื้นฐานไปจนถึงเมนูยอดฮิตในร้านอาหาร ระหว่างการทำอาหารนายต้มโจ๊กยังมีเทคนิค ทิปส์ และความรู้เรื่องการทำกับข้าวมาฝากเราด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดูเพื่อนทำกับข้าวแบบเป็นกันเอง

สไตล์อาหาร : อาหารไทย

ติดตามสูตรอาหารได้ที่ : www.facebook.com/tomjokefoodtv

 

  1. FoodTravelTVChannel

ทำอาหารง่ายๆImage Credit : IG/foodtraveltv

ช่องที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ และรายการทำอาหารอย่าง “ใครๆ ก็เข้าครัว” เอาไว้ด้วยกัน สอนเราทำอาหารง่ายๆ จากฝีมือเชฟตัวจริง อธิบายละเอียดตั้งแต่เครื่องปรุง อุปกรณ์ที่ใช้ ไปจนถึงเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างการทำอาหารแต่ละอย่าง แถมยังมีเมนูให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน ขนมไทย และเบเกอรี่ เรียกได้ว่าช่องเดียวได้ความรู้ครบทั้งเรื่องการทำกับข้าวและเคล็ดลับทำอาหารเลยค่ะ

สไตล์อาหาร : อาหารไทย อาหารนานาชาติ ขนมไทยและเบเกอรี่

ติดตามสูตรอาหารได้ที่ : www.instagram.com/foodtraveltv

 

  1. กับข้าวกับปลาโอ PlaoCooking

ทำอาหารง่ายๆImage Credit : FB/Plaocooking

จุดเริ่มต้นมาจากเพจสอนทำอาหารที่เน้นการบอกเล่าเรื่องราวควบคู่ไปกับอาหารอร่อยน่ากิน เป็นอาหารบรรยากาศรสมือแม่ ใครที่ชอบกับข้าวสไตล์ไทยแท้และอาหารพื้นบ้านต่างๆ ก็ลองมาฝึกทำอาหารง่ายๆ กับช่องนี้ได้ สไตล์การสอนจะเน้นไปที่ความเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ และแน่นอนว่าเป็นเมนูอาหารไทยทั้งที่เราเห็นได้ทั่วไปและอาหารไทยโบราณ ส่วนใครชอบอาหารไทย 4 ภาค มาฝึกทำอาหารกับช่องนี้รับรองไม่ผิดหวังค่ะเพราะนอกจากอาหารไทยกลางแล้ว ยังมีเมนูจากภาคต่างๆ หมุนเวียนมาให้เราลองทำกันเป็นประจำด้วย

สไตล์อาหาร : อาหารไทย

ติดตามสูตรอาหารได้ที่ : www.facebook.com/Plaocooking

 

  1. Tasty

ทำอาหารง่ายๆImage Credit : FB/buzzfeedtasty

ช่องสอนทำอาหารที่ไม่ต้องเห็นหน้าเชฟ ไม่ต้องมีคนบรรยาย แต่เน้นการสอนทำอาหารง่ายๆ ผ่านคลิปสั้นๆ กระชับ มีสีสันและช่วยให้เรารู้สึกสนุก โดยเมนูส่วนใหญ่จะเป็นอาหารตะวันตก มีอาหารเอเชียบ้างประปราย และที่โดดเด่นอีกอย่างก็คือมีการสอนทำขนมเบเกอรี่รวมถึงไอศกรีมโฮมเมดด้วย ใครอยากเปลี่ยนบรรยกาศจากกับข้าวไทยๆ ก็ลองมาดูสูตรอาหารทำง่ายจาก Tasty ได้นะคะ

สไตล์อาหาร : อาหารตะวันตก เบเกอรี่

ติดตามสูตรอาหารได้ที่ : www.facebook.com/buzzfeedtasty

 

  1. Easy Cooking

ทำอาหารง่ายๆImage Credit : FB/easycookingmenu

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Easy Cooking เพราะฉะนั้นเรื่องความง่ายนั้นเราขอยกให้เต็มสิบ มือใหม่หัดเข้าครัวทำอาหารง่ายๆ ครั้งแรกก็ทำตามได้ โดยช่องนี้จะเน้นการสอนอาหารไทยฟิวชั่น ที่เป็นการนำอาหารไทยแบบเดิมๆ มาประยุกต์ใหม่ทำให้มีความหลากหลาย น่าสนใจและไม่น่าเบื่อ แต่ถึงจะเป็นอาหารประยุกต์ก็ยังเน้นความง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องปรุงเยอะ รับรองว่ามือใหม่ที่เริ่มฝึกทำอาหารกินเองก็ทำได้ค่ะ

สไตล์อาหาร : อาหารไทยฟิวชั่น

ติดตามสูตรอาหารได้ที่ : www.facebook.com/easycookingmenu

 

เป็นยังไงบ้างคะกับ 5 ช่องสอนทำอาหารง่ายๆ ขอบอกว่าแต่ละช่องมีแต่สูตรอาหารง่ายๆ ที่เราก็ทำได้ที่บ้านแถมยังน่าอร่อยทั้งนั้น ใครอยากลองลุกขึ้นมาทำอาหารเองช่วง work from home ก็ลองเข้าไปเรียน เข้าไปฝึกกันได้ เพราะถึงช่วงนี้จะสั่งอาหารเดลิเวอรี่ได้ แต่การทำอาหารเองก็ประหยัดกว่า แถมยังสามารถเนรมิตอาหารอร่อยที่เราอยากกินได้ด้วยตัวเองตลอดเวลาที่ต้องการ นอกจากนี้ทักษะการทำอาหารและเสน่ห์ปลายจวักก็จะอยู่กับเราไปตลอด ถึงจบ work from home แล้วก็ยังทำกับข้าวได้เองแบบไม่ต้องง้อใครค่ะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก