เลือก เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ แบบไหนดี ใช้นั่งได้ยาวๆ ไม่ปวดหลังช่วง WFH

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ กลายเป็นตัวช่วยที่คนทำงานออฟฟิศหลายคนหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้นในช่วง work from home เพราะการนั่งทำงานนานๆ ตั้งแต่ 6-8 ชั่วโมงขึ้นไปทำให้เรามีความเสี่ยงในการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรมมากขึ้น นอกจากนี้เก้าอี้ทั่วไปที่ไม่รองรับสรีระยังเป็นสาเหตุหนึ่งของการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่อีกด้วย ดังนั้นลองมาดูวิธีเลือกเก้าอี้นั่งทำงานไม่ปวดหลัง และเก้าอี้เพื่อสุขภาพ 5 รุ่นที่เราเลือกมาแนะนำกันดีกว่า

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

  • การออกแบบเบาะรองนั่ง : เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพควรออกแบบเบาะรองนั่งให้มีความกว้างและลึกพอเหมาะเพื่อให้สามารถรองรับและกระจายน้ำหนักได้ดีเพื่อช่วยลดอาการปวดหลัง
  • เลือกเก้าอี้ที่มีเบาะรองหลัง : เบาะรองหลัง หรือ Lumbar Support ทำหน้าที่รองรับน้ำหนักบริเวณกระดูกหลังส่วนล่างของเรา การเลือกเก้าอี้ที่มีเบาะรองหลังจึงช่วยลดอาการปวดหลังส่วนล่างได้ดี
  • ที่พักแขนควรปรับระดับได้ : เนื่องจากสรีระของผู้ใช้งานเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพนั้นมีความแตกต่างกัน ดังนั้นส่วนสำคัญอย่างที่พักแขนจึงควรปรับระดับความสูงต่ำหรือเลื่อนซ้ายขวาได้เพื่อให้รองรับสรีระระหว่างทำงานมากที่สุด
  • ควรปรับระดับความสูงได้ : เก้าอี้ส่วนใหญ่มักปรับระดับความสูงต่ำได้อยู่แล้ว แต่สำหรับเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพควรมีระบบปรับความสูงทั้งเบาะที่นั่ง ที่รองคอ และเบาะรองหลัง เพื่อให้รองรับกับทุกสรีระของผู้ใช้งาน
  • วัสดุที่ผลิต : ความคงทนแข็งแรงและความสบายคือหัวใจหลักของเก้าอี้เพื่อสุขภาพ ดังนั้นอย่าลืมเลือกเก้าอี้ที่ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง เช่น โครงเหล็ก อะลูมิเนียม หรือโครเมียม ส่วนวัสดุที่ใช้ทำเบาะก็มีทั้งฟองน้ำ โฟม ผ้าตาข่าย และหนัง PU โดยวัสดุแต่ละชนิดก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป

5 เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพรุ่นแนะนำ คุณภาพคุ้มราคา

  1. U-RO DECOR รุ่น SUN

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพImage Credit : shopee.co.th

เป็นเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพรุ่นเริ่มต้น ราคาประหยัดแต่มาพร้อมคุณภาพที่คุ้มค่าและมีฟังก์ชันที่น่าสนใจ ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย บางเบา เบาะรองนั่งเป็นโฟมหนานุ่มหนา 5 เซนติเมตร รองรับและกระจายน้ำหนักได้ดี ที่รองศีรษะหุ้มด้วยผ้าตาข่ายช่วยเพิ่มการระบายอากาศ ปรับระดับความสูงของเก้าอี้ได้ด้วยระบบ Gas Lifting และสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 120 กิโลกรัม

ราคา : 1,990 บาท

พิกัดช้อปออนไลน์ : Shopee, Lazada

 

  1. Ergotrend รุ่น Dual-02

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพImage Credit : officemate.co.th

แบรนด์เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมสูงสุดอีกแบรนด์หนึ่ง สำหรับรุ่น Dual-02BPP มาพร้อมฟังก์ชัน Double Back และเสริม Lumbar เพื่อรองรับสรีระหลังส่วนบนและส่วนล่างตามหลักสรีระศาสตร์ ปรับระดับได้ถึง 4 ทิศทาง ที่วางแขนโค้งเว้าวางแขนได้สบาย นอกจากนี้ยังหุ้มด้วยวัสดุหนัง PU อย่างดี รองรับสรีระทุกส่วนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมระบบปรับความสูงแบบ Gas Lifting และสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 120 กิโลกรัม

ราคา : 6,990 บาท

พิกัดช้อปออนไลน์ : OfficeMate, Shopee, Lazada, ergotrend.co.th

 

  1. Ergotrend รุ่น Dual-06

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพImage Credit : officemate.co.th

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพโครงพลาสติกเกรดพรีเมียมหุ้มผ้าคุณภาพสูง เบาะรองหลังและพนักพิงระบบ Double Back ปรับความยืดหยุ่นได้ ทำให้นั่งสบายและไม่ปวดหลัง มาพร้อมเบาะรองหลังที่ช่วยซัพพอร์ทหลังส่วนล่าง ระบบ BAV System ช่วยระบายอากาศทำให้นั่งสบายมากขึ้น ปรับระดับความสูงและสามารถหมุนเก้าอี้ได้รอบทิศทาง ส่วนที่วางแขนก็ได้รับการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์เพื่อความสบายมากที่สุด สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม

ราคา : 7,990 บาท

พิกัดช้อปออนไลน์ : OfficeMate, Shopee, Lazada, ergotrend.co.th

 

  1. Ergotrend รุ่น Doom

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพImage Credit : officemate.co.th

เก้าอี้นั่งทำงานไม่ปวดหลังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งของ Ergotrend ออกแบบสวย ทันสมัยด้วยวัสดุผ้าตาข่ายที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อนแม้ต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน เบาะนั่งหนานุ่มด้วยโฟมหุ้มผ้า เสริมเบาะรองหลัง Lumbar Protection Support ช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี เบาะรองศีรษะปรับสูงต่ำและก้มเงยได้เพื่อให้เข้ากับสรีระของคุณมากที่สุด รับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัม

ราคา : 12,900 บาท

พิกัดช้อปออนไลน์ : OfficeMate, Shopee, Lazada, ergotrend.co.th

 

  1. DFprochair รุ่น JJ-H Smart

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพImage Credit : dfprochair.com

เก้าอี้โครงอะลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี ส่วนพนักพิง เบาะรองนั่ง และที่รองศีรษะผลิตจากผ้าตาข่ายคุณภาพสูงนำเข้าจากประเทศอเมริกา ช่วยระบายอากาศได้ดี ไม่เก็บฝุ่น ไม่ต้องกังวลเรื่องเชื้อรา มาพร้อมการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ที่รองรับสรีระทุกเพศทุกวัย สามารถปรับความสูงของเบาะได้ทุกส่วนและสามารถปรับความสูงของเก้าอี้ได้ด้วยระบบ Shock hydraulic สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 120 กิโลกรัม

ราคา : 14,235 บาท

พิกัดช้อปออนไลน์ : Robinson, OfficeMate, Lazada, dfprochair.com

 

ใครที่รู้ตัวว่าต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน อย่าลืมเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพติดบ้านเอาไว้สักตัวเพื่อช่วยให้นั่งทำงานสบายขึ้น ลดอาการปวดหลัง และลดความเสี่ยงของการเกิดออฟฟิศซินโดรมด้วยนะคะ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก