เจาะนโยบายสุดร้องแรง เปลี่ยนที่ดิน สปก.กว่า 35 ล้านไร่ ให้กลายเป็น “ที่ดินทองคำ” ชาวบ้านเตรียมรวยเป็นเศรษฐีเงินล้าน

ที่ดินสปก

เมื่อเร็วๆนี้ทางพรรคพลังประชารัฐ สายกลุ่มสามมิตร  ได้ทำการเสวนาเรื่องปัญหาที่ดินทำกิน ได้มีการชูข้อเสนอ เปลี่ยน ที่ดินสปก เป็นโฉนด ลดความเหลื่อมล้ำ โดย เสนอจะเสนอแก้กฎหมายเพื่อเปลี่ยนที่ดินปฏิรูปเพื่อการเกษตร ให้กลายเป็นโฉนดที่ดิน โดยทางพรรคเชื่อมั่นว่า จะไม่ถูกนายทุนมากว้านซื้อโดยให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ห่างไกลความเจริญ นอกจากยังสามารถจะทำให้โฉนดที่ดินมีผลให้สามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้ เพื่อที่จะให้ประชาชน ทำกิจการอื่นได้นอกการจากการเกษตร ทำให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำการถือครองที่ดินเพื่อนำไปเป็นหลักทรัพย์สามารถนำไปกู้เงินได้โดย นโยบายเปลี่ยนที่ดิน สปก.กว่า 35 ล้านไร่ นี้มีgาระสำคัญดังต่อไปนี้

เจาะนโยบาย เปลี่ยน ที่ดินสปก.กว่า 35 ล้านไร่  ให้กลายเป็น “ที่ดินทองคำ”

ที่ดินสปก

โดยนโยบายนี้หากเกิดขึ้นจริงนั้นก็เท่ากับว่าจำทำให้คนที่ถือครองที่ดิน สปก.ทั่วประเทศ 4.8 ล้านครอบครัวสามารถขายโอนกรรมสิทธิ์ หรือให้เช่าที่ดิน สปก.ได้อย่างสะดวก และจะทำให้เหล่ากลุ่มทุนที่มีเงินสามารถกว้านซื้อที่ดินได้(ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วยอีกด้วยมั่ง )นอกจากนี้ประชาชนยัง สามารถเอาที่ดิน สปก.ไปจำนองกู้เงินธนาคารเพื่อไปลงทุนได้เหมือนโฉนดที่ดินทั่วไป และ หากนโยบายมีเป็นจริงเท่ากับว่าจะไฟเขียวให้ใช้ที่ดิน สปก.สร้างโรงแรมรีสอร์ต  หมู่บ้านจัดสรร โรงงานอุสหาหรรม ตามที่กลุ่มนายทุนต้องการแบบสบายๆ

โดย นายสุชาติ ตันเจริญ นำทีมพรรคพลังประชารัฐ กล่าวแถลงว่านโยบายเปลี่ยนที่ดิน สปก.ให้เป็นที่ดินทองคำ โดยให้คำมั่นว่า จะเปลี่ยนชีวิตเกษตรกรยากจน 10 ล้านคนให้กลายเป็น “เศรษฐีเงินล้าน” โดยนโยบายมีหลักดังนี้

1.ยกเลิกเงื่อนไข ที่กำหนดคุณสมบัติผู้ครอบครองที่ดิน สปก. ต้องเป็นเกษตรกรผู้ยากจนไม่มีที่ดินทำกิน

2.ยกเลิกเงื่อนไข ที่กำหนดให้ที่ดิน สปก.เป็นที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ห้ามขายจำหน่ายจ่ายโอนกรรมสิทธิ์ให้บุคคลอื่นทุกกรณี

จากที่อ่านดูแล้ว โอเคหากฟังแบบผิวๆประชาชนรายได้น้อยมีโอกาศจะได้เงินก้อนไปใช้จับจ่ายแต่เมื่อคุณใช้เงินก้อนหมดจะเอาเงินจากที่ไหนมาใช้ในเมื่อที่ดินทำกินไม่มีอีกแล้ว ต้องอย่างลืมว่า หลักสำคัญของที่ดิน สปก. นั้นแต่เดิม ภาตรัฐนำที่ดินมาแจกให้เหล่าเกษตรกรผู้ยากจน ไม่มีที่ดินทำกิน สามารถที่จะมีอาชีพและที่ดินทำกินได้ไม่เดือนร้อน ดังนั้นดูเหมือนว่านโยบายนี้จริงๆแล้วน่าจะทำประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนรายใหญ่ให้สามารถกว้านซื้อที่ดินได้ มากกว่านี้อนาคตเหล่าเกษตรกรนับล้านคนที่เคยมีที่ดินทำกินก็จะกลายเป็นคนไม่มีที่ดินทำกินและทำให้ประเทศเข้าสู่วิกฤติขาดที่ดินทำกินหนักหนาสาหัส  อนาคตเราอาจจะได้เห็น ม็อบชาวนาออกมาประท้วงอีกก็เป็นได้ เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้ ………..

เวนคืนที่ดิน

รัฐ ทุ่ม 1.2 หมื่นล้าน สร้างถนนสายใหม่ พร้อม เวนคืนที่ดิน เพิ่มอีก 160 ไร่

 

เซ็นทรัล

เซ็นทรัล เปิดเกมชิงที่ดินรอบสถานีรถไฟฟ้า ภูเก็ต เตรียมแผนสร้างห้าง

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก