แชร์ประสบการณ์ เตือนภัย รู้ทันนายหน้า หลอกขายคอนโดเงินเหลือ

นายหน้า

วันนี้เรามีประสบการณ์อยากมาแชร์ให้เพื่อนๆทราบกันจะได้ไม่โดนหลอก โดยเรื่องราวในครั้งนี้เป็นของคุณ สมาชิกหมายเลข 4934812  สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้มาแชร์เรื่องราวตือนภัย สำหรับการซื้อคอนโดจาก นายหน้า เพื่อจะไม่ถูกหลอก เมื่อเรารู้ทันก่อนตัดสินใจเข้าไปติดต่อนายหน้า เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

เตือนภัยยยย…..คอนโดเงินเหลือ….. รู้ทันก่อนตัดสินใจเข้าไปติดต่อนายหน้า BY สมาชิกหมายเลข 4934812

นายหน้า

…..คอนโดเงินเหลือ….. รู้ทันโบรกเกอร์ (นายหน้า ผช ซึ่งเล่นละครเป็นทีม) ก่อนอื่นบอกเลยว่าการที่จะซื้อคอนโดนั้นหากอยากได้ส่วนต่างหรือเงินเหลือ หากสนใจคอนโดไหนให้เข้าไปปรึกษากับเซลล์ของโครงการโดยตรง ****อย่าไปหลงเชื่อหาข้อมูลตามเพขเฟสบุ๊คต่างๆๆ*****

เกริ่นเรื่องก่อนเลยว่าได้มีการติดต่อผ่านเพจเฟสบุ๊ค สอบถามรายละเอียดคอนโดเงินเหลือ ซึ่งทางนายหน้าจะถามรายละเอียดเบื้องต้น อยากได้เงินเหลือประมาณกี่บาท อยากปล่อยเช่า หรือ อยู่เอง ฐานเงินเดือนเท่าไหร่ และ มีสวัสดิการบริษัทหรือไม่ จากนั้นจะนัดเซ็นต์เอกสารยื่นกู้แบงค์ซึ่งจะมีเอกสารส่วนตัวเราและใบแอพของธนาคาร โดยไม่มีการบอกชื่อโครงการใดๆทั้งสิ้น ส่งมาให้เลือกเพียงรูปถ่ายและแจ้งพิกัดใกล้เคียง โดยให้เหตุผลว่าคอนโดนี้จะเหมาะกับคุณมาก ซึ่งเราก็พยายามถามชื่อคอนโด แต่ไม่มีการบอก ให้เหตุผลประกอบเพียงว่า เมื่อยื่นก็แบงค์ผ่านไปแล้วมาดูกันว่าได้คอนโดไหนบ้าง …แปลกมั้ยหล่ะ โดยที่ไม่บอกชื่อคอนโดและไม่เคยพาไปดูโครงการ

หลังจากนั้นไม่กี่วัน แบงค์ได้ติดต่อมาแล้วถามว่ายื่นกู้คอนโด ยอดกู้ 2.1ลบ. แต่อนุมัติให้ได้ 1.9 ลบ. เพราะทำงานที่ใหม่ไม่ถึงปีน และราคาแบบซื้อประกันกับไม่ซื้อประกันยอดจะเท่านี้นะ อ้ะเราจึงถามแบงค์กู้โครงการอะไร และแบงค์ได้บอกชื่อโครงการ จากนั้นจึงให้ญาติไปดูโครงการช่วงหัวค่ำ โอโห้ขุ่นพระ ทางเข้าออกคอนโดเต็มไปด้วยรถสองข้างทาง มีเลนรถเข้าออกเลนเดียวไปอีกกกกก เลยได้มีการพูดคุยกับนายหน้าว่าคอนโดมีที่จอดรถหรือไม่ สามารถล๊อคที่จอดรถได้รึป่าว คำตอบคือ **ล๊อคไม่ได้พอเข้าใจ แต่บอกว่ามันไม่ได้แย่ขนาดนั้น รถเข้าออกเลนเดี๋ยวนี่ไม่เรียกแย่หรอออออ** ล้ะยังไม่จบบอกต่ออีกว่า หากกลับมาไม่มีที่จอดรถให้โทรตามนายหน้าได้ จะมาขยับรถให้จอดแทนที่ให้ ต้องผ่อน 30 ปี จะขยับให้ตลอดเลยรึไง เอิ่ม………………. ได้อ่อ หรือ ไม่ก็ฝากกุญแจไว้กับยามสิ ให้ยามไว้ค่อยขยับรถให้ รถคันล้ะกี่บาทถึงจะฝากใครก็ได้ เมื่อเรามีท่าทีไม่โอเค เลยให้คำตอบเพียงว่ารอแบงค์แจ้งก่อนว่ายื่นกู้ผ่านไม่ผ่าน แบงค์ก็เงียบไป เราจึงถามต่อหากมีผู้กู้ร่วมเพื่อเพิ่มยอดกู้ เพื่อไปโครงการอื่นจะได้มั้ย แบงค์ให้คำตอบเพียงว่าเดี๋ยวดูให้เพราะตอนนี้มาอบรม

********* เขาประเด็นสำคัญเลยนะ แบงค์น่าจะสอบถามไปยังโครงการหรือไงเนี้ยแหละ เพราะจากที่สืบข้อมูลมา นายหน้าไม่ได้ยื่นแบงค์เองโดยตรง คือยื่นผ่านโครงการ นายหน้าโทรมาระเบิดเฉยเลยจ้า ทั้งๆที่เรากำลังจะเสียเงินซื้อคอนโด แต่กลับโดนว่า…………..คอนโดนี้มันเหมาะสมที่สุดแล้ว

ต่อให้ไปที่อื่นก็กู้ไม่ได้ (ฐานเงินเดือน 18++ แต่สวัสดิการบริษัท ไม่เช็คภาระหนี้สินที่มีในระบบทั้งหมด ส่วนตัวไม่ติดแบล็กลิส) เราก็แบบอะไรโครงการไหนก็ไปไม่ได้เลยหรอ ดันแต่ที่นี่ แฟลตคอนโดก็ไม่โอเค เลยปฏิเสธการคุยล้ะวางสาย แล้วก็โทรจิกๆๆๆๆๆๆๆ โทรมาพูดเดิมๆคนอื่นเสียโอกาสที่ก็ผ่านแล้วแต่ไม่ได้ให้ห้องนี้ เพราะเอามาให้คุณ ทั้งๆที่ส่วนตัวเราเอง ยังไม่ได้เข้าไปดูโครงการ และไม่มีการยืนยันการจองใดๆๆๆๆๆทั้งสิ้น แล้วอยู่ๆพูดต่อว่าหากยอดกู้ได้ 2.1 ลบ. เต็มยังสนใจมั้ย มีเงินเหลือให้อีก 300,000 บาท เราจึงปฏิเสธไม่

นายหน้าเริ่มมีอาการหงุดหงิดโมโห้ และพูดมาว่าหากยกเลิกต้องชำระเงินจองห้อง และ ค่าดำเนินการ 10,000 บาท งงไปสิไปจองตอนไหน คอนโดก็ยังไม่เคยดู ไม่ได้มีคำพูด หรือ ลายลักษณ์อักษร ว่าให้นายหน้าคนนี้ดำเนินการจองใดๆทั้งสิ้น หลังจากนั้นไม่ถึงชม. ก็มีสายเข้ารัวๆ อ้างเป็นคนของโครงการ (ซึ่งจริงๆแล้วเป็นคนในทีมเดียวกัน) โทรมาพูดเรื่องเดิมๆคนอื่นเสียโอกาสอย่างนั้น อย่างนี้ คืออะไรกันขายของแบบมัดมือชกกันแบบนี้หรอ เราจึงขอดูเอกสารการจอง พูดเพียงมีเอกสารครบ แต่ไม่ส่งให้เดี๋ยวนั้น

ด้วยเราจะเปลี่ยนคอนโด มีการเสนอตัวขอดูแลต่อ แต่ส่วนค่าดำเนินการเก่าให้ชำระ 10,000 บาท ก่อนจะดูแลโครงการใหม่ เราก็บอกเพียงไว้เดี๋ยวค่อยคุย ไม่สะดวกคุยและส่งเอกสารมาให้ด้วย ซึ่งเราเองก็จะตรวจสอบกับโครงการ อีกวันได้เอกสารจอง ซึ่งเป็นสลิปโอนเงิน (เป็นเอกสารสแกน) ชื่อบช. ไม่ใช่ชื่อเราและชื่อนายหน้า เราก็ยังไม่โอนเงินให้ เพราะเราไม่ได้ยืนยันให้จอง ตัวนายหน้าเองพูดเพียงว่า ทีมทำงานเหมือนบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด **แต่ไม่มีการจดทะเบียนบริษัทใดๆๆๆๆๆๆๆทั้งสิ้น**

เนื่องจากเราไม่โอนเงินให้ และไม่รับสาย ได้เพียงพิมพ์ทางไลน์ มีการแจ้งจะแจ้งความข้อหาฉ้อโกง เราจึงพูดเพียงว่าหากมีเอกสารชี้แจ้ง ออกจากทางโครงการ เราตรวจสอบได้ยินดีจ่ายให้ถ้าทำให้เสียเวลา นายหน้าพูดเพียง เรียกแค่ 10,000 บาทถือว่าน้อยมากจริงๆเสียค่าดำเนินการไปมากกว่านี้ 4-5หมื่นได้ เรามีเงินจ่ายรึป่าว เราก็งงอีกค่าดำเนินการอะไรแจกแจงมาสิ แต่เอกสารที่ส่งมามีแค่ สลิปโอนจอง 5,000 บาท

แล้วที่เหลือหล่ะ ??? ไม่มีการแจกแจง แต่บอกว่าจริงใจกับลูกค้าทุกคน เพราะลูกค้าที่ติดต่อมาก็ออกให้ก่อนแบบนี้แหละ ขุ่นพระนายหน้าใจดีมากออกให้ก่อนทั้งๆที่ไม่รู้จักกันเนี้ยนะ แล้วผ่านไปสองวันก็พาทีมมาหาถึงบริษัทพร้อมใบลงบันทึกประจำวัน (สน.ที่นายหน้าไปแจ้งมานั่นมีคนรู้จักในโรงพัก) ว่าเราโกง เราก็ปรึกษาผู้ใหญ่ในบริษัท ได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ย นายหน้าไม่มีการควบคุมอารมณ์แม้แต่นิดเดียว

ผู้ใหญ่ถามว่า ทางเราได้มีการให้สัญญาณ หรือ ทำเอกสารว่าจ้างดำเนินการมั้ย นายหน้าตอบเพียง เต็มที่กับลูกค้าทุกคน ไม่มีการเซ็นต์ใดๆ แต่ทำถูกต้องทั้งหมด เพจลงทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่จอดทะเบียนบริษัท แต่ไม่ตอบเรื่องการจอง และบ่ายเบี่ยงไปเรื่องอื่น เมื่อเราคุยกับที่บ้านจริงๆก็จะไม่จ่ายเงินนะ แต่ผู้ใหญ่ตัดบทเพียงเพื่อความปลอดภัย ให้จ่ายเพียง 10,000 บาท เท่านั้นให้เรื่องจบ ล้ะจะไม่มีการติดต่อใดๆๆอีก

ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้อยากให้ทุกคนที่กำลังสนใจทางช่องทางนี้ให้เปลี่ยนใจใช้ช่องทางปกติ เพราะมีค่าเท่ากัน อีกทั้งต่อให้เงินเหลือมากหรือน้อย เราเองก็จะไม่รู้เพราะ เงินไม่จ่ายเราโดยตรง จะผ่านนายหน้าซึ่งถ้าเค้าหักเงินไปเท่าไหร่ ก็ไม่มีทางรู้ และต้องมาใช้หนี้คอนโด กับเงินที่นายหน้าดึงออกไปอีก

ที่มา สมาชิกหมายเลข 4934812 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก