นิสัยแบบนี้ ลงทุนกี่ทีก็มีแต่เจ๊ง

Article_Seller_23_03_15

ผู้ต้องการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คงเคยศึกษาเคล็ดลับการลงทุนให้ประสบความสำเร็จกันมาเยอะแล้ว ในตอนนี้เราจะเปลี่ยนแนวมาแนะนำว่า นิสัยอะไรบ้างที่ทำให้การลงทุนของเราประสบความล้มเหลว เพื่อที่เราจะได้หลีกเลี่ยงกันค่ะ

           1. ไม่อยากจ่าย – การซื้ออสังหาฯ เป็นการลงทุนที่ต้องลงเงินไปไม่น้อย แถมเมื่อซื้อมาแล้วอาจต้องมีงบอีกก้อนในการปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อเพิ่มมูลค่าให้มากขึ้น หากรู้สึกว่าเสียเงินไปเยอะแล้ว และไม่อยากควักกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีก เราอาจทำการปรับปรุงซ่อมแซมอสังหาฯ แบบครึ่งๆ กลางๆ ซึ่งไม่ได้ช่วยเพิ่มมูลค่าแม้แต่น้อย การยอมลงเงินอีกสักก้อนสำหรับการปรับปรุง ต่อเติม หรือตกแต่งให้อสังหาฯ ของเราดูดีมีราคา จะช่วยให้เรามีโอกาสทำกำไรได้มากกว่าเงินที่จ่ายเพิ่มไปแน่นอนค่ะ

           2. ไม่อยากรู้ – บางคนคิดว่าเมื่อซื้ออสังหาฯ มาแล้ว ก็ประกาศขายแล้วลืมๆ มันไป รอจนกว่าจะมีผู้สนใจซื้อติดต่อเข้ามาเอง นี่ถือเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนะคะ เพราะตลาดอสังหาฯ มีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา เราควรติดตามข่าวสารอยู่เสมอ เพื่อจะได้รู้ว่าราคาอสังหาฯ ณ ปัจจุบันเป็นอย่างไร และมีปัจจัยที่ทำให้ราคาอสังหาฯ ในทำเลของเราขึ้นหรือลงบ้างหรือเปล่า

อีกกรณีที่การไม่ศึกษาหาข้อมูลอาจทำให้การลงทุนล้มเหลว ก็คือการซื้ออสังหาฯ มาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มมูลค่า แต่เรากลับไม่ขยันหาความรู้เกี่ยวกับการก่อสร้างเลย ซึ่งอาจทำให้งานออกมาไม่เนี้ยบ หรือใช้งบบานเบอะจนยากที่จะทำกำไรกลับคืนมาได้ค่ะ

           3. ไม่อยากรอ – การขายอสังหาฯ ให้ได้ราคานั้นต้องรอให้ถึงจังหวะที่ถูกต้อง คนที่ใจร้อนควรเพิ่มความอดทนให้ตัวเองสักนิด เพื่อจะทำกำไรจากการลงทุนอสังหาฯ ให้ได้มากที่สุดค่ะ

           หากลด ละ เลิก นิสัยเหล่านี้ได้ การลงทุนในอสังหาฯ ของเราก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นค่ะ