บีเอชเอ็มเอ เผย ผลประกอบการ บริหารสามแบรนด์ดังในปี 2017

ผลประกอบการ

ผลประกอบการบีเอชเอ็มเอ (BHMA) แจงกลยุทธ์ ผลประกอบการ แผนบริหารรุกทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากตัวเลขประกอบการบริหารปี 2560 เผยผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลประกอบการสูงขึ้น 17% เมื่อเทียบกับรายได้ในปี 2559 ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการเน้นขยายฐานลูกค้า

บีเอชเอ็มเอ เผย ผลประกอบการ บริหารสามแบรนด์ดังในปี 2017

ผลประกอบการบีเอชเอ็มเอ ดำเนินงานบริหารรีสอร์ตและ โรงแรมทั่วไทยกว่า 16 แห่งในปี 2560 เพิ่มเติมจาก 12 แห่งในปี 2559 ได้แก่ แบรนด์ ครอสทู รีสอร์ต (X2 Resorts) รับบริหารงาน 9 แห่ง เพิ่มจาก 8 แห่ง, แบรนด์    ครอสทู ไวบ์ (X2 Vibe) รับบริหารงาน 4 แห่ง เพิ่มจาก 2 แห่ง และ อเวย์ รีสอร์ต (Away Resorts) รับบริหารงาน 4 แห่ง เพิ่มจาก 2 แห่ง ด้วยจำนวนรีสอร์ตและโรงแรมที่รับบริหารเพิ่มขึ้น และผลรวมจากการประกอบการตลอดปี เป็นปัจจัยสำคัญต่อการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ  สำหรับตัวเลขผลประกอบการจากรีสอร์ตและโรงแรมที่รับบริหารกว่า 16 แห่งภายใต้การดูแล บีเอชเอ็มเอ เปิดเผยว่า ยอดจองห้องพักมีอัตราสูงขึ้น 45.9% จากปีก่อน โดยแบรนด์หลัก คือ ครอสทูไวบ์ ซึ่งมีอัตราการจองห้องพักสูงขึ้นถึง 83.8% ในรายงานผลประกอบการประจำปี 2560 แสดงถึงกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าต่อแบรนด์ใหม่

ผลประกอบการจากแบรนด์ทั้งหมด 3 แบรนด์ รายได้ที่เพิ่มขึ้น จะเห็นได้อัตราการเติบโตของรายได้ต่อห้อง (RevPAR) ในปี 2560 และ รายได้เฉลี่ยต่อห้องที่ขายได้ในแต่ละช่วงเวลา (ADR) เติบโตอย่างต่อเนื่องในแบรนด์ ครอสทู ครอสทู รีสอร์ต และ อเวย์ ในส่วน ครอสทูไวบ์ ADR ลดลงเล็กน้อย แต่ RevPAR สูงขึ้นเนื่องจากอัตราการจอง ห้องพักสูงขึ้น สำคัญที่สุด กำไรจากผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง 16.5% และ GOPPAR เพิ่มขึ้นในทุกแบรนด์

 

ผลประกอบการแนวทางและกลยุทธ์ในปี  2561

มร. แอนโทนี่ แม็คโดนัลด์ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลประกอบการของบีเอชเอ็มเอ ความสำเร็จทั้งมวลมาจากกลยุทธ์และพนักงานทุกคนในองค์กร นับเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการขยายแบรนด์ให้ตรงกับตลาดและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายให้ถูกต้อง ผลประกอบการล่าสุดแสดงให้เห็นว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว”

ผลประกอบการสำหรับเป้าหมายในปี 2561 บีเอชเอ็มเอ จะเดินหน้าเปิดโรงแรมใหม่ในไตรมาสที่ 3 ได้แก่ ครอสทูไวบ์ ฮอยอัน เรสซิเดนซ์, โรงแรมครอสทูไวบ์ เวียดทรี ในประเทศเวียดนาม และ ครอสทู โอเชี่ยนเฟียร์ เรสซิเดนซ์ ในพัทยา ประเทศไทย นอกจากนี้ ออฟฟิศแห่งใหม่ในกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เปิดขึ้นเพื่อรองรับความต้องการที่มีต่อธุรกิจบริษัทรับบริหารรีสอร์ตและโรงแรม จากกลุ่มนักลงทุนทั่วภูมิภาคเอเชีย