4 แนวทางการซื้อบ้านราคาถูก และทำกำไรในตอนขายได้ดี

บ้านราคาถูก

วันนี้เรามีเคล็ดมาแนะนำสำหรับใครที่กำลังมองหาบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการเลือกดูบ้านแต่ละหลัง  แนวทางการเลือกดูทำเลที่ตั้ง ไปจนถึงแนวทางการเลือกดูที่ดินแต่ละแปลงยังไงให้ได้ราคาที่คุ้มค่าที่สุด เพื่อให้ได้ บ้านราคาถูก และมีคุณภาพในการทำกำไรตอนขายต่อได้ดี

บ้านราคาถูก

โดยการเลือกซื้อบ้านหรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์  สิ่งแรกที่เราควรมีคือ  ความรู้  ความพยายาม และ ความอดทน เพราะเราต้องอาศัยสิ่งเหล่านี้ เมื่อเราทำโดยชำนาน เราก็จะยิ่งมี ทักษะ ที่มากยิ่งขึ้น โดย สิ่งแรกที่เราควรจะเริ่มทำ

สำหรับ กาท่านที่ต้องการ บ้านราคาถูก คือ

1.ลองหมั่นค้นหาหรือไปยังทำเลหรือพื้นที่ที่สนใจอยู่เสมอ และ ประเมินราคาบ้าน ก่อนต่อรองราคา   โดย สำหรับท่านที่ต้องการบ้านราคาถูกๆสิ่งแรกที่ท่านต้องทำบ่อยๆคือลองเปิดหาข้อมูลหรือคนที่ลงประกาศขายบ้านบ่อยๆ เมื่อเจอบ้านที่ถูกใจแล้งก็ควรจะต้องไปดูด้วยตัวเอง

เพราะการลงพื้นที่ด้วยตัวเองนั้นจะช่วยให้เราสามารถ ทราบภาวะตลาดในพื้นที่ได้ดีขึ้นด้วย เช่นตอนนี้ราคาบริเวณนี้จะอยู่ที่ประมาณเท่าไรเมื่อเรา ทราบภาวะตลาด แล้วนั้นการที่เราจะสามารถ ประเมิณราคาและต่อลองราคาก็เป็นเรื่องที่ง่าย มากยิ่งขึ้นนั้นเอง  โดยหลักการประเมินราคาบ้านนอกจากจะดูที่ทำเลที่ตั้งแล้ว เราก็ต้องดูที่สภาพตัวบ้านด้วย ว่าจะต้องมีค่าซ่อมแซมและตกแต่งเท่าไร ยิ่งถ้าเราสามารถประเมินราคาบ้านและซ่อมแซมได้แม่นยำเท่าไร จะช่วยให้เราต่อรองราคาบ้านได้ต่ำกว่าราคาตลาดได้ดีมากขึ้นเท่านั้น

บ้านราคาถูก

2.บ้านมือสองจะตอบโจทย์กว่าบ้านมือ1 นั้นก็เพราะว่าบ้านมือหนึ่งส่วนใหญ่นั้นเราจะต้องซื้อตามราคาตลาด ไม่สามารถคิดราคาเองได้ เพราะส่วนใหญ่บ้านมือหนึ่งผู้ประกอบการจะคิดราคาต้นทุนบวกกำไร ไปแล้ว แต่ในส่วนบ้านมือสองนั้นเรา

สามารถที่จะต่อลองราคาได้และถ้าเรายิ่งศึกษาตลาดดีเท่าไรเราก็จะยิ่งมีข้อมูลสำหรับในการต่อลองราคาได้มากยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้บ้านมือสองที่เราจะไปดูก็ควรที่จะเป็นพื้นที่นนอกตลาดเท่านั้น  พื้นที่นอกตลาดคือ การซื้อขายบ้านในแหล่งที่เป็นการเฉพาะเจาะจง หรือการลงประกาศขายแบบทั่วไป ไม่ได้เป็นสินทรัพย์รอการขายของสถาบันการเงิน หรือ การประมูล เพราะสินทรัพย์จากธนาคาร คนจะแย่งซื้อกันมากกว่าแบบนอกตลาดนั้นเอง

เพราะเราแทบที่จะไม่ต้องไปแย่งกันซื้อกับเจ้าอื่น และถ้าเราเห็นข้อมูลที่ลงประกาศแจ้งว่าขายด่วนหรือลงขายมานานแล้วเราก็ควรจะรีบไปดูสภาะตัวบ้านจริง เพราะบ้านเหล่านั้นอาจจะทำกำไรให้เราได้ในอนาคต หรือง่ายๆคือ พวกที่รีบร้อนขายบ้านนั้นเอง

 

3.มั่นเข้าไปหาข้อมูลตามเหล่าเว็บไซต์อสังหาเยอะๆ เพราะ เพราะส่วนใหญ่เราจะเจอแทบทุกๆวันที่จะมีคนมาโพสต์ว่าจะทำยังไงดีลงประกาศขายบ้านมานานแล้วแต่ทำยังไงก็ไม่สามารถขายบ้านออกสักครั้ง หรือ พวกที่หนี้สินรุงรัง ผ่อนบ้านต่อไม่ได้ เมื่อพบเจอคนเหล่านี้ เราก็แค่ขอเบอร์เพื่อติดต่อข้อเข้าไปดูเมื่อถูกใจก็ซื้อ

รับลองเลยว่า โอกาศที่เขาจะปล่อยในราคาที่เราต้องการนั้นจะง่ายมากๆ หรืออีกวิธีหนึ่งคือตั้งกระทู้ในการดาษสนทนา ว่าเราสนใจบ้านมือสองในทำเลนี้ ราคาประมาณนี้ ใครสนใจส่งรูปหรือเบอร์ติดต่อกลับหาเราได้เลยวิธีนี้นอกจากที่เราจะไม่จำเป็นต้องไปจ้างนายหน้าอีกด้วย

บ้านราคาถูก

4.เลือกซื้อบ้านในช่วงเวลาที่ สภาวะเศรษฐที่ไม่ดีโดยเฉพาะช่วยที่ดอกเบี้ยบ้านลอยตัว วิธีนี้เราอาจจะต้องใช้เวลาหน่อยและเราต้องมีเงินสดติดตัว พอสมควร เพราะเวลานี้จะเป็นเวลาที่เราสามารถมีอำนาจต่อรองราคาซื้อขายจากผู้ขายได้สูงที่สุด เพราะจากสภาวะเศรษฐที่ไม่ดีโดยเฉพาะช่วยที่ดอกเบี้ยบ้านลอยตัว  คนที่ผ่อนบ้านไม่ไหวจะพากันประกาศขายบ้านกันแล้วเป็นเวลาที่เราจะได้ของดีราคาประหยัดนั้นเอง แล้วเมื่อสภาวะเศรษฐดีขึ้นเราก็สามารถที่จะปั่นราคาให้สูงขึ้นก่อนขายได้นั้นเอง

จากเหตุผลทั้งหมดที่เราได้นำเสนอท่านผู้อ่านไปนั้นสิ่งที่สำหรับที่สุดเลยคือ  ความรู้  ความพยายาม และ ความอดทน และควรจะจำไว้ทุกๆครั้งว่า การเจรจาต่อรองราคาทุกครั้งควรที่จะวางแผนไว้ก่อนซื้อเสมอ ใช้ความอดทนและมุ่งมั่นกับราคาที่เราเตรียมอยู่ในใจ เมื่อไม่ได้ราคานั้นก็อย่างพึ่งถอนใจ ควรทิ้งเบอร์ติดต่อกลับให้เขาเมื่อราคาที่ผู้ขายจะขายแต่ไม่สามารถขายได้อาจจะโทรมาหาเราเพื่อรับขอเสนอในราคาที่เราเสนอไปก่อนหน้านั้นได้

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …