บ้านไม้สไตล์ประหยัด

หากคุณมีบ้านเก่าหรือมีที่แล้วอยากสร้างบ้านไม้สไตล์อบอุ่นสักหลังในงบประมาณที่จำกัด ลองมาดูแบบบ้านไม้หลังนี้ที่เรานำมาฝากกันค่ะ แล้วจะรู้ว่าการจะมีบ้านในฝันไม่ยากอย่างที่คิด


บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมือง Sao Goncalo ประเทศบราซิล ที่เจ้าของบ้านต้องการเปลี่ยนบ้านอิฐหลังเก่าที่สร้างขึ้นตั้งแต่ยุค ‘50 ซึ่งจริงๆ แล้วครอบครัวนี้อยากที่จะทำการรีโนเวทบ้านมาตั้งนานแล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูงเกินงบ

           จนวันหนึ่งก็ได้มารู้จักกับบริษัทที่รับสร้างบ้านแบบครบวงจรแห่งหนึ่ง ซึ่งสถาปนิกได้ทำการรื้อถอนบ้านอิฐหลังเดิมออก แล้วติดตั้งบ้านสำเร็จรูปใหม่ทั้งหลัง และตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์เดิมที่มีอยู่ ทำให้ครอบครัวนี้ยิ้มได้ แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ


อย่างที่บอกไปว่าการตกแต่งภายในนั้น จะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่เดิมเกือบทั้งหมด แม้ว่าจะเป็นของเก่าแต่เจ้าของบ้านก็ดูแลรักษาความสะอาดอย่างดี ทำให้เฟอร์นิเจอร์ยังดูใหม่ใสปิ๊ง ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นมากๆ


           ภายในบ้านแบ่งออกเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอน และห้องน้ำ ส่วนใหญ่จะปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวสะอาดตา ส่วนผนังก็จะมีการผสมผสานทั้งปูนสีขาวและไม้เคลือบเงาสวยงาม


จะสังเกตได้ว่าแต่ละห้องนั้น จะเน้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และมีการเพิ่มความสดชื่นสบายตาด้วยกระถางต้นไม้ หรือแจกันดอกไม้ แม้แต่ในห้องน้ำก็มีแจกันปักดอกไม้สีสวยประดับอยู่

           ห้องครัวออกแบบเป็นรูปตัวยู มีการจัดวางเคานท์เตอร์และตู้ต่างๆ เข้ามุมชิดผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้สอยและเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย


ห้องนอนขนาดกะทัดรัด มีแค่เตียงกับโต๊ะเล็กๆ ข้างเตียงเท่านั้น ส่วนห้องน้ำชอบตรงกระเบื้องโมเสคสีน้ำตาลในส่วนเปียก โดยมีหน้าต่างบานพับอยู่ด้านในเพื่อให้อากาศถ่ายเท

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียบ้านไม้สไตล์ประหยัดที่แสนจะอบอุ่น หวังว่าจะชอบกันนะคะ

ที่มา : casa.abril