แชร์ประสบการณ์ ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ครอบครัวพัง แม่ซุกชู้ ฟ้องหย่าพ่อ เพื่อหวังแบ่งเงินที่ดินมรดก….

ประสบการณ์

วันนี้เราอาจจะขอนำเรื่องราวที่ อาจจะเป็น ประสบการณ์ ที่ไม่น่าจดจำเท่าไรของคุณ สมาชิกหมายเลข 2040897 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com โดยเรื่องราวครั้งนี้อาจจะไม่ได้เป็นเรื่องราวโดยตรงเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์โดยตรง แต่ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับที่ดินมรดกที่หลายๆคนอาจควรทราบ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร เรื่องนี้ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในครอบครัวเรา แม่ฟ้องหย่าพ่อ แต่แม่ซุกชู้ไว้ By สมาชิกหมายเลข 2040897

…เหมือนดังหัวข้อที่เขียนไป ไม่มีผิด เรื่องราวของครอบครัวเราเหมือนโดนคำสาปให้ไม่มีความสุขตลอดกาล เหมือนนิยายหรือบทละครทั่วไป หากแต่มันดันเกิดขึ้นจริงในครอบครัวเรา ….    ตั้งแต่เราคลอดมา จนปัจจุบัน 30กว่าปีแล้ว เราก็ไม่เคยเห็นพ่อแม่นอนห้องเดียวกันเลย เราคิดมาตลอดตอนเด็กๆว่า “พ่อแม่ของทุกคนบนโลกนี้ก็นอนคนละเตียงทั้งนั้น” เราคิดมาตลอดตอนเด็กๆ ว่าเราสมบูรณ์ พร้อม ครอบครัวเราอบอุ่นน่ารัก แต่พออายุได้10ขวบ  เราไปเที่ยวบ้านเพื่อนเรา เราเจอพ่อแม่เค้านอนห้องเดียวกัน เราเลยเพิ่งรู้เพราะเพื่อนเราบอก ว่า “พ่อแม่ทุกคนเค้าก็นอนเตียงเดียวกันแหละ”  นั้นคือประเด็น ประมาณว่า เพิ่งถึงบางอ้อ… เพิ่งเข้าใจ … ครอบครัวเราพ่อแม่แยกกันอยุ่นี่เอง    พี่ชายเราบอกว่า แม่เกลียดพ่อมาก ไม่รักพ่อ พอเราคนสุดท้ายคลอดปุ้ป แม่ห้ามพ่ออุ้มเรา เพราะประมาณว่าพ่อขัดใจอะไรนี่แหละ           แต่!!! …. ช่างมัน พ่อกับแม่อาจมีปัญหาที่เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เรามันเด็ก และเราก็รักทั้ง2คน เท่ากันมาตลอด และเค้าก็รักเรา มาตลอดผ่านมาซัก 5-6ปี

ทีนี้มันมีเรื่องมรดก ตรงที่บ้านเดิมๆที่เคยอยู่ เป็นบ้านมรดก และญาติพี่น้องเค้าแบ่งมรดกกัน ทำให้ครอบครัวเรา ต้องย้ายออกจากบ้านหลังนั้น พ่อตอนนั้นค่อนข้างย่ำแย่ แต่แกมีบ้านเช่าเก่าๆ ซัก2-3หลังที่ใต้ถุนบ้านเป็นบ่อน้ำเน่าๆ มีคนเช่าอยุ่2หลังและว่าง1หลัง พ่อเลยไปอยู่ตรงนั้น  แน่นอน…..พ่อกับแม่แยกกันอยุ่ตั้งแต่บ้านหลังเก่าแล้ว(แยกกันนอนคนละห้อง บ้านหลังเดียวกันแต่บ้านเก่าหลังใหญ่) พ่อบอกแม่ว่า หลังบ้านเช่ามีที่ดินว่างของพ่อเอง ประมาณ 60ตาราวา แม่สะดวกมาสร้างบ้านหลังเล็กๆตรงนั้นมั้ย พ่อช่วยออกเงินให้2หมื่นบาท(เมื่อ20กว่าปีที่แล้ว เงิน2หมื่นค่อนข้างเยอะสำหรับครอบครัวเรา) แม่เราไม่ไป แม่บอกมันคับแคบอยู่ลำบาก แม่เราอยู่ต่อที่บ้านเดิมที่เป็นมรดกพ่อ แม่อยุ่ไปเรื่อยๆ  แต่ระหว่างที่แม่อยู่ ช่วงนั้น พ่อย่ำแย่ บวกกับ การเงินพร่องมากๆ พ่อจนมากเลยก็ว่าได้ และไม่ค่อยมีเงินให้เรา ถึงมีก็มีน้อย แน่นอนแม่ก็ไม่ได้เงินเหมือนกัน

ตอนนั้นแม่ต้องออกไปทำงาน ไปเป็นเลขาบ้าง เป็นครู พอตอนไปเป็นครู ก็ไปมีใจให้คนขับรถส่งนักเรียน จนสุดท้ายแม่แอบไปสร้างบ้านอยุ่กับชู้คนนี้แถวย่าน สาทร เป็นที่ดินที่ให้เช่ารายปี ไปขอเช่า แล้วชู้คนนี้ทำรับเหมา เลยสร้างบ้านอยู่ด้วยกันเล็ก ซึ่ง !!! ชู้คนนี้ของแม่ มีลูกมีเมียแล้ว และตัวแม่เราเองมีลูกมีสามีแล้วเหมือนกัน แอบไปปลูกบ้านกัน นอนด้วยกัน ชู้คนนี้ นอนกับแม่บ้าง กลับไปหาลูกเมียเค้าบ้าง  ชู้คนนี้ให้เงินแม่เราใช้ ไม่มากแต่ให้ตลอด รวมเวลาประมาณ5-6ปี เรื่องพีคคค มาตรงที่ พ่อเรา หลังจากเผชิญชะตากรรมย่ำแย่มาเป็นเวลานาน อยู่ก็มีที่ดินมรดกโผล่มาและขายที่ตรงนั้นได้เงิน30กว่าล้าน พอพ่อขายที่ได้ พ่อไม่รอช้า เปลี่ยนที่ดินตรงบ้านเช่าเก่าๆเหล่านั้นเป็นคอนโดให้เช่ารายเดือนเล็กๆ สูง7ชั้น มีแค่ไม่ถึง30ห้อง เพราะพื้นที่จำกัด

 

ละครหลังข่าวป้ะล่ะ เหมือนละครสุดๆ นี่คือเรื่องจริง!!

พอแม่ได้ข่าวว่าพ่อขายที่ได้ แม่ทะเลาะกับชู้คนนั้น และย้ายตัวเองออกมาจากบ้านสาทร มาอยุ่ดูแลยายที่รังสิต  ชู้คนนั้นพยายามตามหาแม่ แต่หาไม่เจอ เค้าคงโกรธแค้นมากๆ ชู้เลยไปทุบท่อส่งน้ำใต้บ้านแม่ที่สาทร(บ้านสาทรเป็นชื่อแม่) ทำให้น้ำไหลเดือนนึงค่าน้ำเป็นหมื่นๆ บิลมาเรียกเก็บที่แม่ แม่ไม่มีตังจ่ายหลายหมื่น โทรมาร้องไห้กับพ่อ ว่าตอนนี้ตาสว่างแล้ว ชู้คนนั้นมันย่ำยี พ่อใจอ่อน พ่อจ่ายให้ ทุกบาท!!!!!

แม่ใช้ชีวิตดูแลยายที่ป่วย และตาที่ป่วย ที่รังสิต(แม่มีพี่น้อง8คน ไม่มีใครมาดูแล ตายายเลย ) แม่อยุ่บ้านตายายที่รังสิต บ้านตัวเองไม่ต้องเช่า  ระหว่างที่อยุ่ดูแลตายาย แม่ก็ให้เราซึ่งเป็นลูก ไปถามพ่อว่า ขอกลับไปเริ่มใหม่กับพ่อได้ไหม แม่สำนึกผิดแล้ว  แต่พ่อเราโกรธมากที่แม่ไปมีชายชู้ พ่อเราให้เราบอกแม่ว่า คงไม่ได้ เป็นได้อย่างมากคือน้องสาว และให้แม่มาอยุ่ที่คอนโดพ่อไม่ได้(พ่อทำชั้นบนสุดของคอนโดไว้อยุ่อาศัยเอง มีพ่อ และเราและ พี่เราอยุ่ เพราะตอนนั้นไม่มีใครอยากไปอยุ่กับแม่) แม่ขอบอกให้พ่อให้อภัยแม่ ให้แม่เช่าซักห้องนึงก็ได้ แต่พ่อบอกว่าไม่ได้ เธอนอกใจฉัน เธอให้มันมาส่งที่บ้านเก่า และหอมแก้มกัน จนญาติๆฉันเห็น ฉันอายพอแล้ว ฉันไม่ให้เธอเข้ามาอยู่หรอก

หลังจากนั้นเวลาก็ผ่านมา2ปี ตายายของแม่เสียชีวิต แม่อยุ่บ้านนั่นคนเดียว และตอนนั้นแม่ให้เราไปจัดการติดป้าย ว่าจะขายบ้านที่สาทร ตอนเราไปติดป้าย คนแถวนั้นพูดให้ฟังว่า ชู้ของแม่ตรอมใจแล้วนะ เสียแล้ว บวกกับโรครุมเร้า และตอนนี้ลูกของเมียหลวงของชู้ โกรธแค้นแม่เรามาก ที่ทิ้งพ่อมันไป จนพ่อตรอมใจ เราเลยไปเล่าให้แม่ฟัง แม่ได้แต่อโหสิให้และไม่ได้พูดอะไร ถัดมาไม่ถึงเดือน มีคนมาซื้อบ้านสาทรเงินสด (ราคาบ้านไม่แพง เพราะอยุ่ในซอกซอยหลืบและแคบ บ้านขายได้ราคาหลักแสน) หลังจากขายบ้านได้8เดือน แม่เราก็ใช้ชีวิตปกติ และแม่คิดว่า แม่ไม่มีเงินเข้า เราแนะนำให้ทำขนมขายมั้ย แม่ทำอร่อยมาก แม่บอก ถ้าจะทำเราต้องช่วย แม่ไม่ทำคนเดียว เราอยุ่รังสิตและทำงาน ต่างจังหวัด เราจึงช่วยไม่ได้ แม่เราก็ใช้ชีวิตปกติ ไปหาเพื่อน เม้ามอยกับเพื่อน บลาๆๆๆๆๆ  หลังจากนั้น…แม่เราก็ตกบรรไดที่เชียงใหม่เพราะแกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หลังจากนั้น1เดือน

พอเราพาแม่ไปหาหมอ และถูกส่งตัวไป รามา หมอนัดแม่ถี่มากขึ้น เพราะแม่เป็นเกี่ยวกับโรคเส้นเลือด เกี่ยวพันกับระบบประสาท ที่หกล้ม  เราไม่มีรถ เรานั่งแท้กซี่ไปรับแม่ที่รังสิตบ้าง (บ้านเราอยู่แถวรัชดา) แล้วพาไป รามา บางครั้งเราให้แม่นั่งแท้กไป รามาเอง เรานั่งรถไฟฟ้าแล้วไปเจอกันที่นั่น เราทำงานต่างจังหวัด ไปๆกลับกรุงเทพ พี่ๆเราไม่มีใครเอาแม่แล้ว เราสงสารแม่ เราเลยทำหน้าที่ของลูกต่อไป บางวัน เราเหนื่อยมาก มีอยุ่อยุ่ครั้งนึง แม่ให้เราเฝ้าแม่9โมงเช้าถึง6โมงเย็น วันนั้นแม่แอดมิด อีกวันจะฉีดสี เราบอกว่าขอตัวกลับ5โมงนะ เดี๋ยวรถไฟฟ้าคนเยอะ แม่เราบอก6โมง เราเลยต่อรองได้ 5โมงครึ่ง พอไปถึงรถไฟฟ้า วันนั้นเราเป็นลมที่รถไฟฟ้าตกลงไปในราง แต่มีคนช่วยไว้ เรามามีสติอีกที คือ ที่โรงพยาบาล และแฟนเราอยุ่ข้างหน้าเรา จากนั้นเป็นต้นมา แฟนเราเลยซื้อรถให้เรา เค้าบอกว่าคิดว่าเป็นสินสมรสครึ่ง (มีแพลนกันว่าจะแต่งงาน) เค้าออกแสนนึง ส่วนเราไปบอกแม่ ว่าเราจะซื้อรถนะ ไว้พาแม่ไปหาหมอ แม่เราช่วย1แสนห้าหมื่น เราดาวน์สูง เราอยากผ่อนแบบสบายๆ

จากวันนั้นการมีรถก็สบายขึ้น แม่ไปโรงบาลง่ายขึ้น  หมอนัดถี่แค่ไหน เราก็ไม่กลัว เราดูแลทุกอย่าง ดีเลยอะ  เราพาแม่ไปเที่ยว น้ำตก ไปกาญจนบุรี พาไปล่องแพ ไปกินปู แม่มีความสุขมาก ระหว่าง1ปีที่ป่วย เรายังคิดกับตัวเองเอง ว่าขนาดพ่อแม่เลิกกัน เราก็ดูแลเขาทั้ง2คนได้เนอะ ทุกคนชมเราว่า ทำกับแม่ยังไงก็ได้คืนร้อยเท่าพันเท่า(พอมาตอนนี้เรากับแฟนเลยแต่งงานเล็กๆในครอบครัว แฟนย้ายมาอยุ่กับเราที่บ้านพ่อ เพราะบ้านแฟนอยุ่ไกล มหาชัย)

มีบางครั้งเราเหนื่อยมากๆ ขับรถไม่ไหวตาลาย เราบอกแม่ให้พี่สาวไปแทนได้ไหม แม่พูดประมานว่า แม่ช่วยค่าออกรถตั้ง1แสน5หมื่น มันเป็นหน้าที่เรา จะใช้ใครไม่ได้!! เราอึ้งนะ เราเสียใจมาก ร้องไห้กับแฟนเลยแต่เราก็จะทำหน้าที่ลูกต่อไป เราทำมาถึงตรงนี้แล้ว เค้าใกล้จะหายแล้ว พอหลังจากวันแม่ป่วย จนวันนี้ครบ1ปี กับอีก4-5เดือน !!!!!!!!!!!!!!

มีหมายศาลมาที่บ้านเก่าพ่อ ว่าแม่เราฟ้องหย่าพ่อเรา หมายมีความว่าเพื่อฟ้องหย่า แบ่งสินสมรส เรียกค่าเลี้ยงชีพ!!!หมายศาลมา  หมายศาลจริงๆที่มีตราครุฑ  หมายเพิ่งออกมาเดือนนี้ที่พิมพ์อยุ่ สดๆร้อนๆ และข้อความในนั้นระบุว่า พ่อเราเพิกเฉยต่อแม่ “พ่อเราไม่ทำหน้าที่สามีอย่างที่ควร อีกทั้งลูกๆทุกคน ก็ไม่เลี้ยงดูหรือให้ความช่วยเหลือใดๆ เลย จึงจำเป็นต้องฟ้องหย่า เรียกค่าเลี้ยงดูเดือนละ3หมื่น และขายคอนโดที่พ่อเป็นเจ้าของ มูลค่า30ล้าน แบ่งคนละครึ่ง15ล้านบาท “ นี่คือคำบอกกล่าวที่แม่เราเขียนในสำนวน (เราสรุปมาให้ และในสำนวนแม่ไม่พูดถึง ชู้แม่เลย)

คือเราช็อคมาก  ทำไมทำแบบนี้กับพ่ออะ แม่ทิ้งพ่อไปนะ แม่โกหกศาลว่า ไม่มีลูกๆคนไหนช่วยเหลือ แล้ว1ปีที่เราทำมามันสูญปล่าวหรอ เราโคตเสียใจ  เราจะทำไงดีกับความรู้สึกนี้ ตอนนี้สิ่งที่เราเห็นคือ พ่อซึ่งแก่มากแล้ว (อายุ68) ต้องวิ่งเต้นหาเอกสารเก่าๆ ในขณะที่แม่(อายุ62) ใช้ชีวิตเดินเลือกซื้อของอย่างสบายใจ

ล่าสุดคือ เราต้องแกล้งทำเป็นไม่รุ้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะพ่อบอกว่าจะมีผลกับรูปคดี แม่อาจไปบอกว่าเราข่มขู่ เรายังต้องพาแม่ไปหาหมอ อีกเรื่อยๆ เรามองหน้าแม่ แต่ในใจคือแบบ ทำได้ยังไงอะ ทำกับพ่อที่รักแม่ได้ยังไง (แม่คิดว่าเราไม่รุ้เรื่องหมายศาล แม่คิดว่าพ่อไม่บอกเรา และเราทำตัวปกติมากต่อหน้าแม่)

เราร้องไห้ในใจเงียบ  หลายปีมานี่ ความสุขของตัวเราเองคนเดียว ความสุขเพื่อตัวเอง เราไม่มีเลย ตอนแม่ป่วยขั้นเกือบจะโคม่า เราวิ่งบนบานทุกอย่าง สิ่งศักดิ์สิทธ์ทุกแห่งในกรุงเทพ เราขอให้แม่อย่าเป็นอะไร  แม่ไม่เคยรุ้ว่าเราทำแบบนี้ตอนแม่เข้าผ่าตัด เรากินไม่ได้นอนไม่หลับ พ่อโทรมาถามเรื่อยๆ แม่ก็รุ่ว่าพ่อโทรมาถาม เพราะเราบอกให้ฟัง เรานั่งรอหน้าห้องผ่าตัดคนเดียวเราอยากมีความสุขที่เกิดจากตัวเองบ้าง ที่ผ่านมา เราทำเพื่อคนอื่นมาทั้งนั้นเลย ความสุขของเรา  คือ ถอยห่างครอบครัวอะิเราอ่านบทความ ให้กำลังใจ เกือบทุกบทความพูดว่า ถ้าเหนื่อยก็มีพ่อแม่นี้แหละที่รักเรา หรือ ถ้าเหนื่อยมากให้กลับไปกอดคนที่บ้าน

เรานี้แบบบบบ เห้ออออออ……..และสุดท้ายพ่อบอก ถ้าเอกสารพ่อไม่แน่นพอ ทนายฝั่งแม่เก่งมากๆ เราเป็นลูกต้องขึ้นให้การต่อศาล เราจะต้องให้การว่า แม่มีชู้จริงๆ จิตใจตอนนั้นเราจะบอบช้ำแค่ไหนกัน  แล้วตอนนี้หล่ะ

 

ทางเราขอเป็นกำลังใจให้ทาง คุณ สมาชิกหมายเลข 2040897  ให้ผ่านพ้นอุปสรรคเรื่องนี้ไปได้โดยเร็ว สำหรับท่านไหนที่ต้องการอ่านเพิ่มเติมหรือไปให้กำลังใจเจ้าของเรื่องสามารถเข้าไปได้ที่ลิงค์นี้เลย เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจากคุณ สมาชิกหมายเลข 2040897

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก