พฤกษา แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่

พฤกษา
พฤกษา

ในสภาวะเศรษฐกิจตกสะเก็ด การเมืองพาป่วนให้หลายๆ เดือนที่ผ่านมาทำให้ภาคอสังหาฯได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้ยอดขายหลายๆบริษัทหล่นวูบตั้งแต่ไตรมาสแรก หลายแห่งชะลอการเปิดโครงการใหม่ๆ หรือ หันมาเสริมโปรโมชั่นเพื่อดันโครงการเก่าให้ขายหมดตามแผน แต่ สำหรับ พฤกษา คงต้องบอกว่าของเขาแรงจริง กล้าจริง เพราะมีการเปิดโครงการกันอย่างต่อเนื่องเหมือนดอกเห็ดไปมุมไหนของเมืองก็มีแบรนด์บ้าน พฤกษา ทั่วไปหมดและล่าสุดกับบ้านหรู ระดับราคาสิบล้านในชื่อแบรนด์ The Palm ย่านพัฒนาการก็ทำให้วงการตะลึง เพราะสามารถมียอดขายบ้านพุ่งขึ้น 300 ล้านบาท หลังจากเปิดตัวได้แค่ 2 อาทิตย์พฤกษา

ซึ่งทำให้หลายๆคนคาดไม่ถึงเพราะสภาวการณ์เช่นนี้ หลายๆโครงการมียอดขายที่ลดลง หลายๆบริษัทไม่กล้าเปิดโครงการใหญ่ๆหรูๆ แต่พฤกษากล้า ด้วยศักยภาพของทำเลที่เป็นที่ต้องการของเหล่าคนมีฐานะ และ บ้านหรูที่ออกแบบสไตล์ Gorgeous Modern มีพื้นที่แปลงเริ่มต้นตั้งแต่ 66-155 ตารางวา และ ราคาเริ่มต้นที่ 9-25 ล้าน ทำให้เศรษฐีหลายๆคนสนใจและจับจองกันเป็นเจ้าของ เพราะนับวันที่ดินในบริเวณนี้นั้นจะแพงขึ้นทุกวันๆ และ ด้วยราคาขายทั้งที่ดินพร้อมบ้านไม่ได้แพงเกินไปสำหรับกลุ่มคนมีเงินทำให้โครงการ The Plam สร้างเซอร์ไพรส์ได้ไม่ยาก และ การที่พฤกษาได้ทีดินในบริเวณนี้ และ ขึ้นโครงการระดับหรูในย่านนี้ ทำให้ความเป็นไปได้ที่จะปิดโครงการได้รวดเร็วเพราะ สภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยในการอยู่อาศัย มีความสะดวกต่างๆ ครบครัน ทั้งสถานศึกษา โรงพยาบาล ถนนต่างๆ ทำให้ทำเลนี้เรียกได้ว่าเป็นทำเลทองของอสังหาฯใครขึ้นโครงการได้รับรองว่าขายหมดnews-302

แน่นอนว่า พฤกษา คงไม่ทำให้ใครๆต้องผิดหวังกับการเป็นเบอร์หนึ่งในวงการ เพราะหลังจากสร้างชื่อเสียงด้วยบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์จนติดตลาด หลายปีที่ผ่านมาจึงเริ่มทำบ้านเดี่ยวในราคาระดับกลางๆ แทรกอยู่ตามโครงการทาวน์เฮ้าส์ต่างๆหรือในบริเวณใกล้เคียงเพื่อให้เป็นอีกตัวเลือกของคนอยากมีบ้าน ด้วยเน้นทำเลและราคาที่ไม่แพงเกินไป ทำให้ได้รับความนิยมพอสมควร และ เมื่อ พฤกษา หันมาเริ่มทำบ้านระดับหรูในราคาหลักสิบล้าน ก็สามารถพิสูจน์ให้ใครๆเห็นได้ว่า พฤกษา ก็ทำได้เช่นกัน จากการเปิดตัวโครงการ The Plam เพียงแค่สองอาทิตย์ มียอดจองสูงกว่า 300 ล้านนั้น ถือได้ว่าประสบความสำเร็จและมีแนวโน้มว่าจะขายได้หมดตามเวลาที่ตั้งเป้าไว้ อย่างแน่นอน และ เมื่อโครงการนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างสวยงาม เชื่อว่า เราจะได้เห็นแบรนด์หรูๆ จากพฤกษาอีกอย่างแน่นอน และ คาดว่าจะเทียบได้กับแบรนด์หลักๆของบ้านหรูที่ครองตลาดอยู่ในตอนนี้อย่างแบรนด์ของแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เป็นต้น