วันหยุดนี้ทาสีห้องใหม่กันไหม

ทาสีห้อง

ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที หลาย ๆ คนเริ่มหยุดกันบ้างแล้ว และ เดินทางออกไปเที่ยว หรือ กลับบ้านยังต่างจังหวัด ซึ่งหากสามารถเดินทางได้ในช่วงนี้นั้น ถือว่าเป็นความโชคดีเพราะเส้นทางที่ออกต่างจังหวัดนั้น ยังเดินทางได้สะดวก รถไม่หนาแน่นมาก บางคนจองที่พักในที่เที่ยวต่างจังหวัดไว้ล่วงหน้าก็สามารถมีที่พักมีที่เที่ยว แต่บางคนไม่สามารถจองที่พักได้ และ ยังไม่รู้จะเดินทางไปไหน วันนี้ก็อยากจะขอแนะนำกิจกรรมที่สามารถทำได้ในวันหยุดหลาย ๆ วัน และสร้างประโยชน์ได้อีกต่างหาก ซึ่งอาจจะต้องมีการเตรียมอุปกรณ์ล่วงหน้ากันสักนิดเพื่อความพร้อม และ กิจกรรมที่ว่านี่คือ การทาสีห้องใหม่นั่นเอง ซึ่งสำหรับคนรักบ้าน อาจจะใช้ช่วงวันหยุดหลาย ๆ วันที่ไม่ได้ไปไหนจัดการทำความสะอาดครั้งใหญ่ จัดการตกแต่ง หรือ เปลี่ยนแปลงให้บ้าน หรือ ห้องต่าง ๆ ดูสวยขึ้น

การทาสีห้องหรือภายในบ้านด้วยตัวเองนั้นไม่ยาก เพียงแค่มีอุปกรณ์ต่าง ๆ และ มีไอเดีย รับรองได้ว่าห้อง หรือ ภายในบ้านจะต้องสวยสดใสตามที่อยากได้ แม้จะไม่เนี้ยบอย่างมืออาชีพ แต่เป้นฝฝีมือเราที่ทำเองก็นำมาซึ่งความภาคภูมิใจ และ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องเตรียมมีดังนี้ สีทาภายในโทนสีที่ชอบ สีทารองพื้น แปรงทาสี ลูกกลิ้งทาสี หรือ ลูกกลิ้งทาสีแบบมีลาย พู่กันทาสี สกอตเทปสีขาวสำหรับงานทาสี กระดาษหนังสือพิมพ์ ถาดรองผสมสี ซึ่งทั้งหมดนี้หาซื้อได้จากร้านจำหน่ายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ใหญ่ ๆ ที่จะมีให้เลือกครบทุกอย่าง และ เมื่อเตรียมอุปกรณ์ครบแล้ว เราก็เตรียมห้องที่จะทาสีก่อนและควรทำล่วงหน้าสัก 1 วัน หรือ ทำเตรียมไว้ก่อนวันหยุดเมื่อถึงวันหยุดเราก็ลุยได้เลย คือ การเก็บของทำความสะอาดบริเวณที่จะทาสี ซึ่งผนังห้องที่เราจะทานั้นอาจมีฝุ่นเกาะ หรือ มีคราบสกปรกต่างๆ เราก็ทำความสะอาด เช็ดถูให้เรียบร้อย สิ่งของที่วางติดผนังเราก็เลื่อนออกไว้ และ ทาสีรองพื้นทิ้งไว้ล่วงหน้า 1 วัน เพราะผนังบางบ้านนั้นอาจต้องใช้สีทารองพื้นเพื่อกลบสีเดิมเสียก่อน และ ยังจะช่วยให้สีใหม่ติดทนนาน หรือ หากบางคนไม่อยากทาหลายรอบก็อาจใช้สีทาภายในแบบที่ราคาแพงสักนิดที่สามารถทาได้โดยไม่ต้องทารองพื้นทาสีห้อง

เมื่อพร้อมลุยเราก็เริ่มจาการนำกระดาษหนังสือพิมพ์ปูรองที่พื้นเพื่อป้องกันสีหก หรือ หยดใส่ลงพื้นห้องเรานั่นเอง ส่วนกระดาษกาวนั้นให้ปิดในบริเวณขอบหน้าต่างขอบประตู หรือ ในบริเวณที่ไม่ต้องการทาสีและป้องกันไม่ให้สีเลอะเข้าไปในบริเวณนั้น หรือ บางคนอาจมีไอเดียในการทาสีหลาย ๆ สีแบบเป็นตาราง หรือ ไล่ระดับ ก็สามารถใช้เทปกาวสีขาวแปะเป็นตาราง หรือ เป็นแทบเพื่อทาสีไปที่ละช่องและกันสีไหลเข้าหากันก็ได้ เมื่อเตรียมพื้นที่ทาสีเสร็จแล้ว เราก็เริ่มการทาสีโดยนำสีเทลงในถาดที่สำหรับกลิ้งลูกกลิ้งทาสีในปริมาณที่พอเหมาะไม่ต้องเยอะมา และ นำลูกกลิ้งกลิ้งให้สีติดทั่ว แล้วนำไปทาในบริเวณที่ต้องการ หรือ ใช้แปรงทาสีหาพื้นที่ทานั้นเล็กๆ ไม่สามารถใช้ลูกกลิ้งได้ โดยการทางทั้งแปรงทั้งลูกกลิ้งนั้น ควรทาไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้สีเรียบสม่ำเสมอ เมื่อทาในบริเวณที่ต้องการได้ทั้งหมดแล้วก็ใช้พู่กันเก็บรายละเอียดในบริเวณตามขอบตาม ๆ หรือ บริเวณที่สีไม่ติด และ ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แค่นี้ห้องก็จะดูสวยใหม่สดใสด้วยฝีมือเราเอง

<ul>
<li><span style=”color: #800000;”><em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้</em></span><span style=”color: #800000;”><em>องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่</em></span> <a href=”mailto:[email protected]”>[email protected]</a></li>
</ul>