พาเที่ยวย้อนยุคเมืองกรุงที่คลองบางหลวง

พาเที่ยวย้อนยุคเมืองกรุงที่คลองบางหลวง

สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เชื่อว่าหลายๆคนคงได้หยุดยาวและต้องหาที่เที่ยว แต่เทศกาลจะไปไหนก็คนเยอะแยะไปหมด แม้แต่ในกรุงเทพเอง ที่เที่ยวหรือห้างสรรพสินค้าก็จะเนื่องแน่นไปด้วยผู้คน บางแห่งก็มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ มีคอนเสิร์ตมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทำให้หลาย ๆ คนเบื่อที่จะออกไปไหน แต่เทศกาลทั้งที่จะอยู่บ้านก็จะแปลกไปสักนิด วันนี้จะมาแนะนำที่เที่ยวในกรุงเทพมากนัก เที่ยวเช้ายันเย็นได้สบายๆ การเดินทางไม่ลำบากนัก เพราะวันหยุดรถไม่ติด หรือ จะเปลี่ยนบรรยากาศนั่งรถสาธารณะก็ไม่ว่ากัน เพราะนาน ๆ ถนนในกรุงเทพจะโล่งๆ ทำให้เราได้เที่ยวกรุงเทพอย่างสบายๆ

พาเที่ยวย้อนยุคเมืองกรุงที่คลองบางหลวง

และ ที่ ๆ จะแนะนำคือ คลองบางหลวง หรือ คลองบางกอกใหญ่ นี่เอง หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยไป เพราะไม่มีโอกาส หรือ เบื่อการเดินทางในเมืองหลวงที่รถติด พอมีเวลาว่างก็ออกต่างจังหวัด คราวนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวในเมืองดูบ้าง รับรองว่าจะได้บรรยากาศสนุกสนาน ไม่แพ้ที่ไหนๆ15(6)

คลองบางหลวงนั้น ตั้งอยู่ที่ แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ จ.กรุงเทพ ซึ่ง ที่นี่สามารถเที่ยวได้ทุกวัน และ วันหยุดนั้นจะคึกคักพอสมควร ส่วนการเดินทาง สามารถขับรถมาเองได้ โดย สามารถจอดรถไว้ที่วัดคูหาสวรรค์ ที่ ซ.เพชรเกษม 28 หรือ ที่วัดกำแพง ซ.เพชรเกษม 20 และ อีกทางคือ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 3 ซึ่งจากตรงนี้สามารถนั่งรถรับจ้างเข้ามาสุดซอยก็จะถึงคลองบางหลวง หรือ นั่งเรือชมบรรยากาศริมคลองค่าเรือก็ไม่เกิน 700 บาท หรือ หากมาน้อยคนก็สามารถต่อรองได้โดยขึ้นได้จากท่าเรือปากคลองตลาด บรรยากาศคลองบางหลวงจะคล้าย ๆ ชุมชนริมน้ำมีร้านค้าต่าง ๆ มากมาย คล้ายตลาดน้ำย่อมๆ มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก นักท่องเที่ยวจะเดินหรือนั่งเรือก็ได้ และ ตลอดเส้นทางนั้นจะมีร้านค้าในบรรยากาศเก่า ๆ เรียงรายริมน้ำตลอดเส้นทางเดิน มีร้านอาหารขึ้นชื่อมากมาย เช่น ก๊วยจั๊บน้ำข้นตีนสะพาน ที่ขึ้นชื่อและนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดชิม ร้านขายกระยาสราทขึ้นชื่อ ที่ทำสด ๆ ใหม่ ๆ ขายในราคาไม่แพง ร้านกาแฟกลิ่นหอมกรุ่นไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเรือขายอาหารนานาชนิดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดชิม และ ที่ไม่ควรจะพลาดซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน คือเป็ดพะโล้ ที่ขายในเรือจอดบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งรสชาติอร่อยมาก นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะซื้อติดมือกลับบ้านกันเกือบทุกคน

บ้านศิลปิน ที่ถือเป็นจุดเด่นของการเที่ยวคลองบางหลวง ที่ขึ้นชื่อจนใคร ๆ ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง ซึ่งบ้านศิลปินนั้นมีประวัติว่าเป็นบ้านของช่างทองตระกูลเก่าแก่ แต่ปัจจุบันเจ้าของคือ คุณชุมพล อักพันธานนท์ ได้ดัดแปลงเป็นแกลอรี่เล็ก ๆ ที่โชว์งานศิลปะของเจ้าของบ้านและ เพื่อนๆ กลุ่มศิลปิน โดยมีทั้งหนังสือให้อ่าน มีร้านกาแฟ มีการแสดงหุ่นละครเล็ก และ มีงานแสดงทั้งภาพวาด ภาพถ่าย

วันหยุดนี้ลองหาโอกาสไปเที่ยวคลองบางหลวงดูสักครั้ง สัมผัสบรรยากาศเมืองกรุงย้อนยุค แต่ยังคงอยู่ในวิถีชีวิตของชาวคลองบางหลวง ช้อปปิ้งของที่ระลึกกลับบ้านและชิมอาหารพร้อมขนมอร่อยๆ และ ชมงานศิลปะสวย ๆ สำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่คุณยังไม่รู้จะไปไหน มาที่นี่รับรองคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนและอาจได้เห็นบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของชาวคลองบางหลวงอีกด้วย

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]