เจาะพิมพ์เขียว รถไฟฟ้า ฉบับใหม่ ขยายเส้นทาง ปริมณฑล-อยุธยา-ฉะเชิงเทรา

รถไฟฟ้า

หลังจากทางคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) รับทราบผลการศึกษาการจัดทำทิศทางและนโยบายการพัฒนาแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลระยะที่ 2 ที่เรียกสั้น ๆ ว่า “M-Map 2 Blueprint” โดยเจ้าคอนเซ็ปต์ M-Map 2 นั้นจะใช้โมเดลจากญี่ปุ่นมาเป็นต้นแบบกำหนดทิศทางเป็นหลัก โดยจะพัฒนาพื้นที่ต่อเนื่องจากแผนแม่บทเดิมและขยายรัศมีพื้นที่ศึกษาจาก 20 กม. เป็น 40 กม. ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดนครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม พื้นที่ 8 อำเภอทางใต้ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดฉะเชิงเทราโดยจะทำให้ผู้เดินทาง รถไฟฟ้า เพิ่มขึ้น 15%

5 เส้นทางใหม่ กับระยะทาง 131 กม.

โดยในเส้นทางใหม่นี้เบื้องต้นมีทั้งหมด 131 กม. แบ่งออกเป็น 5 เส้นทางได้แก่

1.สายสถานีแม่น้ำ-บางนา-สนามบินสุวรรณภูมิ 33 กม. โครงการจะรองรับกับการเติบโตของเมืองฝั่ง จ.สมุทรปราการ จะเชื่อมกับสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยการพัฒนาสถานีแม่น้ำและสนามบินสุวรรณภูมิ

2.เป็นส่วนต่อขยายสายสีเทาช่วงรามอินทรา-ลำลูกกา 14 กม. รองรับการเติบโตของ จ.ปทุมธานี จะต่อเชื่อมกับสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) และสายสีเขียว (หมอชิต-ลำลูกกา)

3.สายรังสิต-ธัญบุรี 12 กม. โดยจะทำการรองรับการเติบโตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต กับ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยเป็นที่ตั้งของ 4 มหาวิทยาลัย ได้แก่ ธรรมศาสตร์ เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กรุงเทพ และรังสิต ต่อเชื่อมกับสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต-ม.ธรรมศาสตร์)

4.สายสถานีขนส่งสายใต้จากบรมราชชนนี-หลักสี่ โดยโครงการจะพาดผ่านพื้นที่ที่ยังไม่มีระบบขนส่งหรือทางรางรถไฟเข้าสู่ตัวเมือง ระยะทาง 30 กม.

5.สายบางหว้า-ตลิ่งชัน-นนทบุรี-บางกะปิ โดยจะอยู่ในแนวเส้นทางเป็นลักษณะวงแหวน ระยะทาง 42 กม. รองรับพื้นที่ที่ยังไม่มีระบบรถไฟฟ้าเข้าไปถึง และเป็นระบบสายรองที่รองรับโครงข่ายหลักทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียว สายสีส้ม และสายสีม่วง

โดยทั้งหมดนี้ยังคงเป็นแค่เริ่มแรกเบื้องต้นกำหนดไว้ประมาณนี้ แต่ในอนาคตก็อาจจะมีโอกาศโดนรื้อทำใหม่อีกก็เป็นได้

ข่าวดี ธอส.เร่งปล่อยกู้ บ้านล้านหลัง เน้นกลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่า 25,000 บาทต่อเดือน

ข่าวดี ธอส.เร่งปล่อยกู้ บ้านล้านหลัง  เน้นกลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่า 25,000 บาทต่อเดือน

 

ซื้อบ้าน

วิเคราะห์เทรนด์ ซื้อบ้าน ในปีหมูทอง 2562

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก