วิเคราะห์เทรนด์ซื้อบ้านในปีหมูทอง 2562

ซื้อบ้าน

สำหรับปี 2562 หรือปีหมูทอง  คงต้องบอกเลยว่าเรากำลังจะเข้าไปอยู่ในยุคแห่งเทคโนโลยีความสะดวกสบายเป็นหลัก ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านการหาที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค ก็เปลี่ยนไปมากเช่นกันดังนั้นในวันนี้เราลองไปวิเคราะห์เทรนด์ ซื้อบ้าน ในปีหมูทอง  2562 กันเลยดีกว่าจะไปในทิศทางไหนบ้าง

เทรนด์ ซื้อบ้าน ในปีหมูทอง  2562

กู้ร่วมซื้อบ้าน

ในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันนั้นทำให้มีผลต่อพฤติกรรมการอยู่อาศัยของผู้บริโภค เป็นอย่างมากโดยเฉพาะทั้งแนวราบหรือแนวสูง เพราะผู้ประกอบการโครงการส่วนใหญ่จะงัดกลยุทธ์ที่เน้นไปที่ความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีและความปลอดภัยเป็นหลักบวกกับมีการสร้างจุดเด่นและความแตกต่างเพื่อเป็นจุดเด่นสำหรับการที่จะสามารถชิงส่วนแบ่งในตลาดให้ได้มากที่สุด และปัจจัยที่นักพัฒนาอสังหาฯ ต้องพิจารณาในปีคือสังคมผู้สูงอายุ เพราะเชื่อได้เลยว่าหลังจากนี้เทรนด์การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยเน้นไปที่เหล่ากลุ่มคนสูงอายุเป็นหลัก

 

เมื่อประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

หลังจากที่สัดส่วนประชากรสูงอายุต่อประชากรรวมที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเข้าใกล้ 20% ของจำนวนประชากรในประเทศไทย ดังนั้นที่อยู่อาศัยที่เอื้อต่อการอยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุจะมีมากขึ้น ทำให้อนาคตจะเกิดตลาดบ้านและสินค้าสำหรับผู้สูงอายุมากขึ้น เพื่อที่จะได้ตอบโจทย์ ความต้องการของคนในประเทศ  และกลุ่มต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในไทยสำหรับพักผ่อนหลังเกษียณอายุอีกเป็นจำนวนมาก

 

เด็กยุคใหม่กับการซื้ออสังหาฯ

ซื้อบ้าน

สำหรับในปีนี้นอกจาก กำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว กลุ่มเด็กยุคใหม่ ก็ยังมีผลทำให้กิดการเปลี่ยนแปลงเพราะพฤติกรรมผู้ซื้ออสังหาฯในกลุ่มนี้มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีความสะดวกสบายและปลอดภัยในปีนี้สำหรับคนยุคใหม่คือโครงการแบบมิกซ์ยูส ที่ตัวโครงการสามารถต้องโจทย์ความต้องการได้แบบครบครัน โดยสิ่งที่กลุ่มคนยุคใหม่ให้ความสนใจมากที่สุด ยังเป็น คอนโดมิเนียมขนาด 1 ห้องนอน แต่ภายในตัวโครงการจะต้อง มีพื้นที่ส่วนกลางที่มีโคเวิร์กกิ้งสเปซ มีสวนสำหรับพักผ่อน และมีที่ออกกำลังกาย ร้านขายของ และการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า เป็นหลัง   และที่กำลังมากแรงมากๆคือห้องรูปแบบสปาโดยเน้นไปที่รูปแบบการตกแต่งให้ความรู้สึกพักผ่อนเหมือนสปา ทั้งห้องนอน ห้องน้ำเป็นต้น และที่กำลังมากแรงมากๆ

สรุปเทรนด์ซื้อบ้านในปีหมูทอง  2562  สิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้แล้วได้รับความสนใจคือ 1. โครงการที่อยู่อาศัยของกลุ่มคนที่สูงอายุ  2.คอนโดแบบแบบมิกซ์ยูส  ที่ถต้องโจทย์ความต้องการได้แบบครบครันและก็มีความสะดวกสบายและปลอดภัยในเวลาเดียวกันอีกด้วย

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก