มาเปลี่ยน อสังหาฯ ให้เป็น “เงินสด” กันมั้ย…?!

ใครที่มีแพลนจะขายอสังหาฯเพื่อแลกกลับมาเป็นเงินสด แล้วคิดว่า คงต้องใช้เวลานานแน่ๆ แล้วยิ่งสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ด้วยแล้ว ใครหล่ะจะมาซื้อของเรา ขอพูดเลยว่า ไม่เลยค่า ไม่เลย ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะเปลี่ยนอสังหาฯของคุณให้กลายมาเป็นเงินสดก้อนโต มาฝากกันด้วยล่ะค่ะ ดังนั้น มาดูนี่เลยค่ะ มาเลย!!

1. อย่าเพิ่งรีบขาย

ถ้าคุณบอกว่า อ้าว…ไม่รีบได้ไง ที่จะขายบ้านเนี่ยก็เพราะว่า ร้อนเงินนะเนี่ย…
อย่าเพิ่งโมโหไปค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้บอกให้คุณ ใจเย็นขนาดนั้น แต่วิธีการปฏิบัติ วิธีการพูดของคุณนั่นแหล่ะค่ะ ที่สำคัญ นั่นก็เพราะว่า หากคุณรีบร้อน ผู้ซื้อก็จะเข้าใจได้ว่าคุณน่ะ ต้องการเงิน ดังนั้น โอกาสที่คุณจะได้กำไร หรือราคางามๆ อาจถูกสกัด เพราะเค้ารู้ทันคุณก่อนแน่ๆค่ะ

2. ประเมินผู้ซื้อ และไม่หวั่นไหว

ต่อจากข้อแรกเลยล่ะค่ะ ไม่รีบร้อนและที่สำคัญ คุณต้องทำการประเมินผู้ซื้อให้ดีก่อนเสียด้วย ยิ่งถ้าคุณมั่นใจว่า อสังหาฯของคุณเจ๋ง และอยู่บนทำเลที่ใครๆก็อยากได้ด้วยแล้วล่ะก็….อย่าหวั่นไหวที่จะโอนอ่อนตามคำพูดของผู้ซื้อเชียวนะคะ

3. ขายให้กับคนที่สนใจ และลูกค้าหลากหลายมากที่สุด

ยิ่งคุณขายของให้กับคนที่มีมากมายหลากหลายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้คุณมีอำนาจในการตัดสินใจที่เพิ่มขึ้นมากเท่านั้น แล้วยิ่งเป็นคนที่สนใจอสังหาฯของคุณจริงๆแล้วด้วยล่ะก็….ง่ายเลยค่ะ เพราะฉะนั้น จงเลือกขายให้กับคนสนใจและขายให้กับคนจำนวนมากเพื่อเพิ่มอำนาจการตัดสินใจและคุณค่าของอสังหาฯค่ะ

4. หากใหญ่ก็ควรย่อยเสียก่อน

หมายความว่า หากคุณมีที่ดินแปลงใหญ่ ก็ควรแบ่งย่อยเพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อขาย หากคุณมีบ้านหลังใหญ่ก็ควร ซอยออกเป็นห้องๆ เพื่อเพิ่มช่องทางความเป็นไปได้ให้กับลูกค้าที่จะนำเงินสดมาให้นั่นเองค่ะ

5. บริการสำคัญที่สุด

หากคุณมั่นใจว่าอสังหาฯของคุณเจ๋ง และคุณใส่ใจการบริการของคุณอีกด้วย ให้ข้อมูลลูกค้า ให้คำแนะนำและพูดจาแบบเป็นมิตรจริงใจแล้วล่ะก็ โอกาสของการที่ลูกค้าจะยอมจ่ายเงินสดคืนให้กับคุณเนี่ย มีความเป็นไปได้ที่จะมีมากขึ้นเลยนะคะ ในทางกลับกัน หากอสังหาฯของคุณอยู่ในระดับที่เรียกว่าเฉยๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากแล้วล่ะก็ แต่คุณใส่ใจและบริการดีเยี่ยม คุณอาจได้กำไรจากการบริการเพิ่มขึ้นแบบเซอร์ไพรซ์ก็เป็นได้ เพราะในโลกแห่งความจริงแล้ว ใครๆก็โหยหาการบริการที่ดีทั้งนั้นแหละค่ะ

ความจริงแล้ว มีอีกหลายเคล็ดลับเลยทีเดียว แต่คิดว่า ประเด็นที่เราเลือกมานี้ ก็น่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังอยากเปลี่ยนอสังหาฯในครอบครอวให้เป็นเงินสดอยู่พอสมควรแล้วล่ะค่ะ ยังไงก็ ปรับใช้ให้เหมาะกับสถาณการณ์ของคุณดูนะคะ