ยังได้อยู่มั้ย…ลงทุนอสังหาฯในเมืองเที่ยว…?! ตอนที่ 2

มาแล้วจ้า ตอนที่ 2 ของ ยังได้อยู่มั้ย…ลงทุนอสังหาฯในเมืองเที่ยว…?! ใครยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 เราพูดเลยว่า ควรจะกลับไปอ่านนะคะ หากว่าคุณมีอสังหาฯในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยาและศรีราชา และวันนี้เราจะมาต่อกันที่เมืองท่องเที่ยวตากอากาศ รับลมทะเลเก๋ๆอย่าง ศรีราชา-ชะอำ และ ภูเก็ต พร้อมกันแล้วหรือยังคะ…ถ้าพร้อมแล้ว…ตามมาต่อกันเลยดีกว่า…!!

เริ่มตอนที่ 2 กันที่ หัวหิน-ชะอำ จุดหมายปลายทางหลักที่คนไทยกว่าครึ่งนึกถึงเป็นอันดับแรกเมื่อมีวันหยุด ความจริงไม่ต้องนอนพัก แค่ไปเช้าเย็นกลับรับลมทะเลเฉยๆก็ฟิน…กันไปและ แต่ถ้ามีเวลามากพอสัก 2-3 วัน แนะนำว่านอนพักชาร์จแบตเอาแรงหน่อยก็ดีไม่ใช่เล่น เห็นด้วยมั้ยล่ะคะ…?

เอาล่ะ…ทีนี้เราจะมาแชร์กันว่า ทำเลที่เหมาะกับการทำกำไร ก็คือ ทำเลที่ติดทะเล และซอยเลขคี่ เหมาะมาก…เพราะคนมาทะเลก็อยากจะรับลมทะเล เห็นวิว นอนชิลล์กันใช่มั้ยล่ะคะ…สำหรับอัตราลงทุนเฉลี่ยต่อห้องชุดนั้น 1 ห้องนอนจะอยู่ที่ 3-4 ล้านบาท ต่อยูนิต ส่วนแนวโน้มอัตราค่าเช่ารายวันจะได้ที่วันละ 1,500 – 5,500 บาท และรายเดือนจะอยู่ที่ 20,000 – 35,000 บาท

ต่อกันที่ “ภูเก็ต” จังหวัดที่เรียกได้ว่า ฟ้าสวย ทะเลสดใส สวยงามสะกดทุกสายตาไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือว่าต่างชาติ เรียกได้ว่า ใครมีบ้าน มีที่ อพาร์ตเม้นต์อยู่ที่นี่ ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง กำไรงามขนาดเห็นๆ ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า ทำเลฮอตฮิตในภูเก็ตมีพื้นที่ไหนกันบ้าง อันดับแรกคือ หาดป่าตอง ต่อมาเป็นหาดกะตะ, หาดกะรน, อำเภอเมืองภูเก็ต, หาดราไวย์, หาดบางเทา เป็นต้น เห็นมั้ยคะ…มีมากมายหลายที่เลยที่คุณจะสามารถลงทุนได้ เนื่องจากความที่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและเป็นที่น่าจับตามองนั่นเอง สำหรับใครที่คิดจะลงทุน เรามีต้นทุนเฉลี่ยสำหรับ 1 ห้องชุด (ป่าตอง) อยู่ที่ 2.5- 3 ล้านบาท ต่อยูนิต และคุณสามารถเก็บอัตราค่าเช่าเฉลี่ยต่อ 1 ห้องนอนได้โดยอาจจะเจาะกลุ่มแบคแพคเกอร์ ได้วันลั 800 – 1,200 บาท สำหรับรายเดือน อาจจะเน้นไปที่คนทำงานชาวไทย ได้ที่ 8,000- 15,000 บาท ยังไม่นับรวมวิลล่าหรูที่เจาะนักท่องเที่ยวระดับไฮเอนด์ได้ โดยต้นทุนอาจจะสูงสักหน่อย 1 ห้องนอน พื้นที่ 150-200 ตร.ม. จะอยู่ที่ 17-20 ล้านบาท สามารถปล่อยเช่ารายวันได้ที่ 20,000-25,000 บาท เป็นต้น

เป็น 2 ทำเลเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้ พัทยาและ ศรีราชาเลย ตอนหน้าตอนสุดท้าย เราจะพาไปดูเมืองท่องเที่ยวอย่างเขาใหญ่และเชียงใหม่กันต่อ ใครที่มีบ้าน มีอพาร์ตเม้นต์อยู่ใน 2 พื้นที่นี้ อย่าลืมติดตามกันต่อได้ในตอนหน้านะ

อ้างอิงจาก : Smart Finance