รถไฟฟ้าสายสีทอง กรุงธน-คลองสาน คาดเปิดปลายปี62 ค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย

รถไฟฟ้าสายสีทอง

คนเจริญนครได้ เฮ รถไฟฟ้าสายสีทอง ได้ฤกษ์ตอกเสาเข็มเฟสแรกช่วง “กรุงธนบุรี-คลองสาน” ระยะทาง 1.8 กม.  โดยผู้ที่รับหน้าที่ลงเสาเข็มตกเป็นของ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ด้วยวงเงิน   1,070 ล้านบาท

รถไฟฟ้าสายสีทอง จะเร่งให้เสร็จทันเปิดปลายปี 2562 และมีอัตราการคิดค่าบริการอยู่ที่ราคา15 บาทตลอดสาย

รถไฟฟ้าสายสีทอง

โดยคุณ มานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) รัฐวิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.)  ได้ออกมาให้รายละเอียดเพิ่มความคืบหน้าว่าตอนนี้การก่อสร้าง ได้เริ่มไปบ้างแล้วโดยแผ่นงานจะเร่ง ให้เสร็จเร็วภายใน 24 เดือน จากกำหนดเดินอยู่ที่ เวลา 30 เดือน

สาเหตุก็เพราะว่า โครงมีความล่าช้าจากแผนเดิมมานานจากหลายๆสาเหตุ ทำให้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถจะให้เสร็จช้าไปมากกว่านี้ โดยมีการคาดการไว้แล้วว่า รถไฟฟ้าสายสีทองจะเปิด ปลายปี 2562 และมีอัตราการคิดค่าบริการอยู่ที่ราคา15 บาทตลอดสาย  เพื่อหวังดึงผู้โดยสารเฉลี่ยที่ 47,300 เที่ยวคนต่อวัน

ด้านส่วนรายละเอียดส่วนอื่นๆ ตั้งแต่ติดตั้งระบบ และจัดหารถไฟฟ้า  ตกเป็นของ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอสซี) พร้อมรับจ้างเดินรถให้เป็นระยะเวลา 20 ปี  นอกจากนี้บีทีเอสเสนอใช้ระบบอาณัติสัญญาณ และรถไฟฟ้าของบอมบาร์ดิเอร์ รุ่นอินโนวา 300 จำนวน 2 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้ รวม 6 ตู้ เป็นระบบขนส่งมวลชนนำทางอัตโนมัติ (AGT) ระบบล้อยาง ควบคุมการเดินรถด้วยระบบคอมพิวเตอร์แบบไร้คนขับ ซึ่งรถ 1 ตู้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 80-100 คน และต่อพ่วงได้ถึง 6 ตู้ วิ่งด้วยความเร็ว 3 นาทีต่อขบวน

รถไฟฟ้าสายสีทอง

ในส่วนเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าสายสีทองนั้น แนวเส้นทางจะต่อเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกรุงธนบุรีไปทางทิศตะวันออกตามแนวเส้นทางคู่ขนานของถนนกรุงธนบุรี เลี้ยวซ้ายขึ้นทางทิศเหนือไปตามแนวถนนเจริญนครผ่านแยกคลองสาน ไปสิ้นสุดที่ถนนสมเด็จเจ้าพระยาที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลตากสินโดยมีทั้งหมด 3 สถานี ได้แก่ 1.สถานีกรุงธนบุรี เชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส 2.สถานีเจริญนคร (ไอคอนสยาม )เจริญนคร 6 ตรงสะพานข้ามคลองวัดทองเพลง 3.สถานีคลองสาน  อยู่ใกล้ๆกับโรงพยาบาลตากสิน นอกจากนี้สถานีนี้ยังสามารถจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง (หัวลำโพง-บางบอน-มหาชัย) ได้อีกในอนาคต

 

อ้างอิงจาก Prachachat.net

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …