ทำไมคนอายุน้อยพึ่งเริ่มทำงาน ไม่เหมาะที่จะเริ่มผ่อนคอนโด

ผ่อนคอนโด

คนยุคใหม่ ยุคที่ต้องการและความเป็นตัวของตัวเองสูง มักคิดว่าค่านิยมการมีคอนโดตั้งแต่อายุยังน้อยเป็นเรื่องที่ใครๆก็ต้องมีกัน ประหยัดกว่าการอยู่ห้องเช่าหรือคอนโดเช่าไปแล้ว เพราะว่าราคาเช่ากับราคา ผ่อนคอนโด ก็แทบไม่ต่างกัน แต่เดี๊ยวก่อน คุณกำลังมองเหรียญด้านเดียวหรือมองระยะสั้นเกินไปรึป่าว ดังนั้น วันนี้เราจะพาคุณไปดูกันว่า  เพราะอะไรถึงไม่ควรรีบเป็นหนี้ก้อนใหญ่ตั้งแต่อายุยังน้อย

ข้อเสียที่อาจจะเกิดกับคนที่อยาก ผ่อนคอนโด ตั้งแต่อายุยังน้อย

กรณีที่บ้านไม่ได้รวยพอจะซัพพอร์ทการเงินได้แล้วละก็ คุณพร้อมหรือยังกับความเสี่ยงที่จะเกิดกับตัวคุณในอนาคต สำหรับคนที่กำลังจะกู้ผ่อนคอนโดตั้งแต่อายุยังน้อยควรทราบลิมิตตัวเองก่อนว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง พร้อมแล้วหรือยังที่จะเป็นหนี้ก้อนโตและระยะยาว ไหนจะค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ตามมาเป็นหางว่าว

ผ่อนคอนโด

อนาคตที่สดใสรอคุณอยู่

อายุยังน้อยเลือกผ่อนบ้านและคอนโด เลือกที่จะเป็นหนี้ก้อนใหญ่ขนาดนี้ตั้งแต่อายุยังน้อยขนาดนี้ มันเป็นเหมือนเครื่องพันธนาการต่อความก้าวหน้าของคุณ สมมุติว่าหากคุณมีโอกาศหน้าที่การงานที่ก้าวหน้า สามารถย้ายไปทำงานในสถานที่อื่นที่ใกล้จากที่อยู่มากๆ บ้านและคอนโดที่ซื้อผ่อนไว้ล่ะจะทำยังไง ถ้าขายบ้านต่อได้ราคาดีก็ดีไป หรืองานสามารถมั่นคงแล้วก็ตาม เราอยากให้คุณได้คิดตรงส่วนนี้

ค่าใช้จ่ายที่เตรียมรอคุณอยู่บ้าง

  • ค่าดอกเบี้ย สบายเริ่มต้น แต่หลังจากนั้นเจอดอกเบี้ยลอยตัว เป็นอีกเรื่องที่ทุกคนมักมองระยะสั้นเกินไป คือดอกเบี้ยใน 3 ปีแรกที่แสนถูก แต่หารู้ไม่ว่าในอีกไม่กี่ปีต่อมาเกิดเจอดอกเบี้ยลอยตัวเมื่อไหร่ ราคาดอกเบี้ยอาจพุ่งทะยานขึ้นเกือบเท่าตัว จากที่ผ่อนสบาย 9,000 บาท หลังจากนั้นค่าผ่อนอาจไปแตะ 18-19k ก็ได้
  • ค่าส่วนกลาง อย่าลืมคำนึงถึงส่วนนี้ด้วยครับ ยิ่งค่าส่วนกลางคอนโดอาจตกปีละ 1-2 หมื่นบาท โดยส่วนใหญ่ราคาต่อตารางเมตร ยิ่งถ้าคุณละเลยต่อการจ่ายค่าส่วนกลาง นิติสามารถที่จะระงับการโอนได้เลย
  • ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ปกติแล้วค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยให้สำหรับคนที่ยื่นกู้เงินมาจากธนาคารอยู่แล้ว โดยผู้กู้จะต้องรับภาระชำระเบี้ยประกัน โดยปรกติแล้วเบี้ยประกันจะกำหนดให้จ่ายพร้อมกับเงินผ่อนชำระงวดแรก และมักจะเรียกเก็บ 3 ปีต่อครั้ง

ผ่อนคอนโด

นี้ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ทางคอนโดอาจมีการกำหนดขึ้นมาเพื่อเรียกเก็บคุณอีก ไม่ว่าจะเป็น ค่าเสื่อมสภาพ หรือ ค่าประกันภัยอาคาร เป็นต้น ดังนั้นก่อนจะเป็นหนี้ก้อนโต ควรสำรวจความเสี่ยงต่างๆเสียก่อน อายุยังน้อยอย่าพึ่งเอาเงินก่อนใหญ่ไปจมระยะยาว เพราะอนาคตที่สดใสกำลังรอคุณอยู่

เรื่องราวที่หน้าสนใจสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นซื้อคอนโด

4 Step ง่ายๆ ที่ควรรู้ สำหรับ ซื้อคอนโด ครั้งแรก ลิ้งค์ https://www.dotproperty.co.th/blog/ซื้อคอนโด-ครั้งแรก/

แชร์ประสบการณ์จริง เงินเดือน 15000 ซื้อคอนโด ได้ยังไง? ลิ้งค์ https://www.dotproperty.co.th/blog/เงินเดือน-15000-ซื้อคอนโด-ได้ยังไง/

รีวิวประสบการณ์… ซื้อคอนโด ครั้งแรก เรื่องที่ต้องรู้!!! เพื่อเลือกห้องให้โดนใจ ลิ้งค์ https://www.dotproperty.co.th/blog/รีวิวประสบการณ์-ซื้อคอนโด-ครั้งแรก-เรื่องที่ต้องรู้-เพื่อเลือกห้องให้โดนใจ/

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …