รวมแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัดก็จัดครัวให้สวยได้

ห้องครัวเป็นอีกห้องที่มีความสำคัญในบ้าน เพราะเป็นพื้นที่สำหรับประกอบอาหารและเก็บอาหารทั้งสดและแห้ง นอกจากนี้สำหรับคอนโดหรือบ้านที่มีเนื้อที่จำกัด ห้องครัวยังถูกใช้เป็นพื้นที่สำหรับเก็บของใช้ในบ้านอย่างเครื่องมือทำความสะอาดหรือเคมีภัณฑ์ต่างๆ ด้วย ทำให้หลายคนนิยมออกแบบห้องครัวด้วยการเลือกติดตั้งเคาน์เตอร์บิลท์อินเป็นหลัก เพราะเก็บของได้เยอะและสามารถดีไซน์ให้เหมาะกับครัวขนาดเล็กได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอ แบบเคาน์เตอร์ห้องครัว ที่สวยและเหมาะกับครัวพื้นที่จำกัดอย่างครัวในคอนโดหรือบ้านที่ห้องครัวมีพื้นที่ไม่เยอะ รับรองว่านำไปใช้เป็นไอเดียออกแบบครัวให้สวยได้แน่นอน

5 แบบเคาน์เตอร์ห้องครัว พื้นที่จำกัดก็ออกแบบให้สวยได้

  1. แบบเคาน์เตอร์ครัวทูโทน

01เคาน์เตอร์ครัวแบบแรกที่เราอยากแนะนำก็คือเคาน์เตอร์ครัวสีขาว ส่วนบริเวณท็อป (หน้าโต๊ะ) ทำจากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดสีดำตัดกันสำหรับคนชอบสีสันเรียบๆ แบบทูโทน มีความมินิมอลเพราะไม่ติดตั้งตู้ทึบหรือชั้นลอย แต่เลือกใช้ที่แขวนกระทะและเครื่องครัวแทนเพื่อความโล่ง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการให้ห้องครัวอับทึบ ส่วนใต้เคาน์เตอร์สามารถเก็บของและติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเครื่องซักผ้าได้ด้วย เหมาะกับคนที่ต้องการแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวสวยๆ ที่มาพร้อมฟังก์ชันดีๆ ครบครัน

  1. เคาน์เตอร์ครัวเอิร์ธโทน

02แบบเคาน์เตอร์ห้องครัวสไตล์คันทรีสีเอิร์ธโทน ตัวเคาน์เตอร์เป็นสีครีมเช่นเดียวกับตู้ชั้นลอยติดผนัง ส่วนท็อปทำจากไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดสีบีช ให้บรรกาศและกลิ่นอายคันทรีเล็กๆ ไฮไลท์อยู่ที่ลิ้นชักใส่ของจำนวนมากที่สามารถจัดเก็บเครื่องครัว เครื่องใช้ และช่วยจัดระเบียบสิ่งของต่างๆ ได้ดี เหมาะกับคนที่มีพื้นที่จำกัดแต่ต้องการเก็บของให้เป็นระเบียบ

  1. เคาน์เตอร์สีเข้มสไตล์โมเดิร์น

03สำหรับใครที่ชอบแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวสีเข้มต้องไม่พลาด เพราะเคาน์เตอร์ครัวแบบนี้เน้นสีเทาและดำ ให้ความรู้สึกเรียบ เท่ และมีความโมเดิร์น มองเท่าไรก็ไม่เบื่อ นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอยู่ที่ตู้ชั้นลอยติดผนังที่ฝาตู้เป็นกระจก ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดมากเกินไป ขณะที่เคาน์เตอร์ด้านล่างมีครบทั้งพื้นที่เตรียมอาหาร พื้นที่ติดตั้งเตา และลิ้นชักเก็บของ เหมาะกับครัวเล็กๆ ที่อยากตกแต่งในโทนสีเข้มที่สุดเลยหล่ะ

  1. เคาน์เตอร์สีขาวกับชั้นวางของแบบลอยตัว

04แบบเคาน์เตอร์ครัวสีขาวสำหรับคนชอบความเรียบง่าย สบายตา พร้อมเพิ่มความโล่งโปร่งให้กับห้องครัวด้วยชั้นวางของแบบลอยตัวที่สามารถวางจาน ชาม ขวดเครื่องปรุง แก้วน้ำ และยังใช้แขวนเครื่องมือทำครัวได้ในตัว ส่วนเคาน์เตอร์ก็มาครบทั้งพื้นที่เตรียมอาหาร พื้นที่วางเตา และชั้นวางของใต้เคาน์เตอร์ที่จัดเป็นพื้นที่สำหรับเตาอบก็ได้ หรือจะใช้วางเครื่องซักผ้าก็ดี นอกจากนี้ยังมีลิ้นชักขนาดใหญ่สำหรับใส่ของใช้ต่างๆ อีกด้วย

  1. เคาน์เตอร์ครัวสีเข้ม

05เอาใจคนที่อยากได้พื้นที่เตรียมอาหารเยอะๆ ด้วยแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวสีเข้มที่ติดตั้งแบบตัวไอ (I) ชิดผนังครัวทั้งสองด้าน เพิ่มพื้นที่เตรียมอาหาร พื้นที่ทำอาหาร และพื้นที่เก็บของให้ครัวขนาดเล็กแบบจุใจ แถมไม่รู้สึกอับทึบหรือคับแคบเพราะบิลท์อินเคาน์เตอร์แบบติดผนัง มีพื้นที่วางตู้เย็นและยังติดตั้งตู้ชั้นลอยด้วย กิมมิกอยู่ที่ตู้ชั้นลอยสีขาวที่ช่วยตัดกับเคาน์เตอร์สีเข้ม ทำให้ห้องครัวของเราดูโปร่งขึ้น ใครที่ห้องครัวมีพื้นที่จำกัดแต่ต้องการพื้นที่เก็บของมากเป็นพิเศษ การติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวแบบนี้ก็ช่วยได้ค่ะ

การเลือกแบบเคาน์เตอร์ห้องครัวให้เหมาะสมกับขนาดหรือพื้นที่ครัวของเรานั้นมีความสำคัญมาก หากครัวมีพื้นที่จำกัด การออกแบบเคาน์เตอร์ชิดผนังให้เป็นรูปตัวไอ (I) หรือตัวแอล (L) ก็คือไอเดียที่ดี เพราะเป็นการติดตั้งเคาน์เตอร์ที่กินเนื้อที่น้อยที่สุดแต่ช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่จำกัดได้สูงสุดเช่นกัน ใครที่กำลังตามหาแบบเคาน์เตอร์ครัวสวยๆ ที่เหมาะกับบ้านขนาดเล็กหรือคอนโดที่ห้องครัวมีพื้นที่น้อยอยู่หล่ะก็ ลองนำไอเดียเคาน์เตอร์ครัวที่เรานำมาฝากไปปรับใช้กับการดีไซน์ห้องครัวของคุณได้เลยนะคะ รับรองว่าช่วยให้ห้องครัวขนาดเล็กสวย สบายตา และมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน พื้นที่จำกัดแค่ไหนก็ไม่เป็นปัญหาในการทำอาหารอร่อยๆ หรือเก็บของใช้จำเป็นสำหรับเราบ้านของเราอีกต่อไป