ระบบสมาร์ทโฮม ดีอย่างไร? รวมโครงการสมาร์ทโฮมน่าสนใจ 2563

               ในยุคโลกาภิวัฒน์ที่โลกทั้งใบหมุนเข้าสู่ศตวรรษแห่งดิจิตอล จนเกิดปรากฏการณ์ Digital Disruption ไม่เว้นแม้แต่ในแวดวงตลาดอสังหาริมทรัพย์เองก็ตาม โดยสิ่งที่ผู้บิรโภคต่างให้ความสนใจและกลายมาเป็นเทรนด์ของที่อยู่อาศัยในยุค 5G ก็คือ ระบบสมาร์ทโฮม (Smart home) นั่นเอง

 

ระบบสมาร์ทโฮม คืออะไร?

สำหรับระบบสมาร์โฮม หากให้ตีความอย่างตรงตัวก็คือระบบบ้านอัจฉริยะนั่นเอง โดยเป็นนวัตกรรมสำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งมีด้วยกันหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น นวัตกรรมด้านการก่อสร้าง นวัตกรรมการประหยัดพลังงานในที่อยู่อาศัย และ Home Automation Device ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบสมาร์ทโฟนได้ผ่านอินเตอร์เน็ต โดยการได้ครอบครองสมาร์ทโฮมเหล่านี้จะช่วยยกระดับความสะดวกสบายของการอยู่อาศัยมากขึ้น

ระบบสมาร์ทโฮม

 

ระบบสมาร์มโฮมด้านการก่อสร้าง

นวัตกรรมสมาร์ทโฮมด้านการก่อสร้าง จะเป็นการช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถก่อสร้างบ้านในระยะเวลาที่เร็วขึ้น ตรวจสอบง่ายขึ้น และมีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยผู้ประกอบการที่มีการนำระบบสมาร์ทโฮมด้านการก่อสร้างมาใช้เป็นรายแรกๆได้แก่ พฤกษา โดยได้นำระบบ REM (Real Estate Manufacuring) เข้ามาใช้ตั้งแต่ปี 2555 ทั้งในส่วนงานตอกเข็ม งานฐานราก งานประปา ที่ช่วยร่นเวลาก่อสร้างจาก 45 วันให้เหลือเพียง 21 วัน

นอกจากระบบ REM แล้ว ระบบที่ผู้ประกอบการหลายรายนำมาปรับใช้ในยุคนี้คือ BIM (Building Information Management) นวัตกรรมช่วยเขียนแบบ 3 มิติ โดยเชื่อมต่อการทำงานของหลายฝ่ายในระบบเดียว พร้อมสามารถรับรู้งบประมาณ ปริมาณวัสดุได้ด้วยการคำนวณระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ลดขั้นตอนการทำงานได้

ระบบสมาร์ทโฮม

 

ระบบสมาร์ทโฮมด้านการประหยัดพลังงาน

สมาร์ทโฮมด้านการประหยัดพลังงาน นับเป็นนวัตกรรมที่ส่งผลประโยชน์โดยตรงแก่ลูกบ้าน โดยผู้ประกอบการที่นำระบบสมาร์ทโฮมด้านการประหยัดพลังงานมาใช้มีหลายราย อาทิ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ นำระบบ ‘บ้านหายใจได้’ โดยเป็นการดึงอากาศจากภายนอกมาแทนที่อากาศเดิมภายในบ้าน ช่วยให้อากาศภายในบ้านเกิดการหมุนเวียน ลดความชื้นและการสะสมความร้อน สามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงจากการใช้พลังงานแสงอาทิตย์

เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ได้นำระบบ ‘เสนาโซลาร์’ พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้เองมาใช้ในโครงการที่บริเวณส่วนกลาง

แมกโนเลีย ดีเวลลอปเม้นท์ นำระบบสมาร์ทโฮม Home Intelligent System ซึ่งเป็นระบบพัฒนาคุณภาพอากาศภายในอาคาร สามารถเพิ่มออกซิเจนในห้องปรับอากาศให้เหมาะสมกับปริมาณผู้อยู่อาศัย

ระบบสมาร์ทโฮม

 

ระบบสมาร์ทโฮมด้าน Home Automation

นวัตกรรมบ้านอัตโนมัติกลายเป็นระบบสมาร์ทโฮมขั้นพื้นฐานที่ผู้ประกอบการในปัจจุบันต้องมีให้กับลูกค้า โดยเป็นระบบอำนวยความสะดวกในบ้านที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ให้ลูกค้าสามารถสอดส่องดูและและเข้าถึงอุปกรณ์ในบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา อาทิ การสั่งเปิดปิดระบบและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านจากสมาร์ทโฮม การแจ้งเตือนจากระบบกล้องวงจรปิด เป็นต้น

ระบบสมาร์ทโฮม

 

รวมโครงการระบบสมาร์ทโฮมน่าสนใจ ปี 2563

สำหรับบ้านสมาร์ทโฮม ราคาหลายระดับ มีด้วยกันหลายโครงการ เนื่องจากเป็นเทรนด์ที่อยู่อาศัยที่ผู้ประกอบการต่างแข่งขันกันติดตั้งระบบสมาร์ทโฮมเพื่อเอาชนะใจลูกบ้าน ผลดีจึงตกมาเป็นของลูกค้าที่สามารถเลือกสรรบ้านที่มีระบบสมาร์ทโฮมให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง

 

สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – รัตนาธิเบศร์ ทาวน์โฮมจาก แสนสิริ

โครงการสิริ เพลส ราชพฤกษ์ – รัตนาธิเบศร์ เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 90 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. ตั้งอยู่ทำเลคุณภาพราชพฤกษ์ ใกล้กับสถานที่สำคัญหลายแห่งอาทิ บิ๊กซี บางใหญ่, เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต, โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า เป็นต้น โดยระบบสมาร์ทโฮมในโครงการนี้ คือระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ LIV-24 ที่จะควบคุมดูแลทุกการเคลื่อนไหวภายในและโดยรอบโครงการจากระบบศูนย์กลางของแสนสิริ ทำให้ลูกบ้านสามารถอุ่นใจในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินได้ตลอดเวลา ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.49 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม – https://www.dotproperty.co.th/townhouse/15329

 

อินดี้ บางนา – รามคำแหง 2 ทาวน์โฮมจาก แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์

โครงการ อินดี้ บางนา – รามคำแหง 2 เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 355 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 80 ตร.ม. เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการหลากหลาย ตั้งอยู่ใกล้สถานที่คัญมากมาย อาทิ เมกะ บางนา, อีเกีย บางนา, ซีคอน สแควร์, เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา, สวนหลวง ร.9 และอื่นๆ โดยได้นำระบบ AirPlus หรือนวัตกรรมบ้านหายใจได้ ซึ่งเป็นระบบที่แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ใช้เวลาพัฒนามากว่า 5 ปี เพื่อให้ภายในบ้านมีระบบไหลเวียนของอากาศที่ดีอย่างเป็นธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นประมาณ 3 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม – https://www.dotproperty.co.th/townhouse/15811/

 

เดอะ แพลนท์ บ้านเดี่ยวจาก พฤกษา

เดอะ แพลนท์ แบรนด์บ้านเดี่ยวคุณภาพจากพฤกษา หนึ่งในผู้นำวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย มีระบบสมาร์ทโฮมของตัวเอง Pruksa Living Tech ที่ครอบคลุมนวัตกรรมสมาร์ทโฮมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Home Automation, ระบบรักษาความปลอดภัย, ระบบไหลเวียนของอาอากาศ และ ระบบก่อสร้าง โดยระบบสมาร์ทโฮม Pruksda Living Tech ได้ถูกนำไปติดตั้งแล้วในโครงการ เดอะ แพลนท์ ราคาเริ่มต้นประมาณ 3.2 ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติม – https://www.dotproperty.co.th/house/4497/

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิก