แนวทางรีโนเวทบ้าน แบบเก่าไปใหม่มา ดีงามเกินราคา

รีโนเวทบ้าน

สวัสดีคะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เรามีแนวทางการ รีโนเวทบ้าน แบบเก่าไปใหม่มา ที่ลงทุน ทุบ บ้านให้เปลี่ยนเป็นบ้านหลังใหม่ที่เพื่อนบ้านต้องร้องว้าว โดยไอเดียแนวทางนี้เป็นของคุณ สมาชิกหมายเลข 3624251 ที่บอกเลยคะว่าคุ้มค่ามากๆเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยคะ

แบ่งปันประสบการณ์ รีโนเวทบ้าน by สมาชิกหมายเลข 3624251

หลังจากลูกชายเรียนจบ ก็มีความหวังเล็กๆว่านางจะกลับมาอยู่ด้วยกัน จึงมีแพลนจะปรับปรุงบ้านที่อยู่มานาน เกือบจะ 20 ปี (ไม่อยากย้ายเพราะเชื่อว่าบ้านนี้อยู่แล้วดีมาก) จากนั้นได้เริ่มดำเนินการ คุยกับผู้รู้ รู้จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง จนได้แบบบ้านมาและได้คุยกับลูกเรื่องบ้านและบอกเค้าไปว่าอยากให้เค้ากลับมาอยู่ด้วย เรื่องที่คิดว่าจะง่ายเริ่มไม่ง่ายอย่างคิด….ลูกพาขับรถชมเมืองดูตึกรามบ้านช่องชอบแบบไหนหลังไหนยังไง จนเจอบ้านที่ชอบตัดสินใจลงไป คุยกับเจ้าของบ้าน

รีโนเวทบ้าน

บ้านที่ขับรถไปเจอ พี่เค้าแนะนำสถาปนิกให้  คุยกับสถาปนิกจนได้แบบบ้านมาอีกหลัง คือแบบเก่าทิ้งไปเลย  หลังจากได้แบบและหาผู้รับเหมาได้ เราก็ต้องย้ายบ้าน ออกมาเช่าบ้านอีกหลังอยู่ใกล้ๆ ตรงข้ามกัน จากนั้น ผรม ก็เข้ามาเคลียร์พื้นที่ทำงาน หลังจากเคลียร์พื้นที่ทำงานเสร็จ ก็เริ่มต้น ทุบ ทุบ ทุบ   ทุบจนเราเห็นก็ตกใจ ลูกก็กลับ กทม ไปทำงาน เหลือเราอยู่ดู ผู้หญิงคนเดียวไม่รู้เรื่องอะไร หน้างานก็ทุบกันสนั่นสนุกสนาน  เครียดมากช่วงนั้น คุยกับช่างก็ไม่รู้เรื่อง คุยกับสถาปนิกออกแบบ น้องเค้าก็บอกใจเย็นเย็น ใจเย็นเย็น  งานเพิ่งเริ่ม  ยิ่งเครียดหนัก เงินก็จ่าย บ้านก็พัง คนใกล้บ้าน เพื่อนบ้านก็เริ่มจับกลุ่มพูด  บ้านดีดี ทุบให้พัง  ของเก่าก็ดีอยู่แล้วจะทุบทำไม อยู่ดีไม่ว่าดี ก็พูดกัน เราต้องนอนร้องไห้ทุกคืน  โทรหาลูกชาย ลูกชายก็บอกแม่ต้องเชื่อใจ ไว้ใจพี่เค้าพี่เค้าช่วยดูอยู่ ลูกชายกับ สถาปนิก เค้าก็มี โทรคุยกันบ้าง เราก็เชื่อแต่ก็ไม่รู้ทำไง บ้านก็พังหมด ลูกมันไม่เห็น หนักเข้า ขับรถไปร้องกับพี่ที่แนะนำ แกก็บอกใจเย็น… แต่ก็ยังดี น้องเค้าก็เข้ามาช่วยดู ช่วยตามงานช่างให้ตลอด ก็ใจชื้นได้บ้าง

รีโนเวทบ้าน

ผสมสีปูนก็เข้ามาดูให้ได้สีตามที่ขอ เวลาผ่านไปบ้านที่เป็นบ้าน โดนทุบจนไม่เป็นบ้าน กลับมาดูเป็นบ้านอีกครั้ง  ช่างเริ่ม ก่อ ก่อ ฉาบ ฉาบ ใจก็เริ่มดีขึ้น แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้น (รายละเอียดส่วนนี้ข้ามไปดีกว่า ไม่งั้นยาว) สุดท้ายมีปัญหา ต้องมาไกล่เกลี่ยกัน ให้คนกลาง เข้า มาไกล่เกลี่ย ช่วยดูให้ เรื่องที่เกิดสถาปนิกเค้า ก็เคยเตือนเราตั้งแต่แรกแล้วให้ระวัง ไม่คิดเหมือนกันว่าจะเกิดจริงกับเรา  เค้าบอกหลาย ๆ งานช่วงปลาย ผรม กับ เจ้าของมักจะมีปัญหากันให้ระวัง หากเจ้าของกับ ผรม คุยกันโดยตรง อันนี้ ตอน แรก เราไม่เชื่อเลย สรุปสุดท้าย ต้องเปลี่ยนผู้รับเหมาเพราะความรู้สึกด้านลบมันเริ่มสะสม จนไม่อยากทำงานกับ ผรม เดิม อันนี้ฝากไว้เป็นประสบการณ์ กับคนที่ได้อ่าน  ต้องระวัง เพราะสุดท้ายคนที่ซวยที่สุดคือเราเจ้าของบ้าน เพราะเป็นบ้านเรา หลังเรื่องร้าย ๆ ผ่านไป…

รีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้าน

หลังจากที่ทุบจนเริ่มกลับมาเป็นบ้าน  ผรม ใหม่เข้ามาทำงานต่อ ซึ่งก็เหลือไม่มากนัก  รั้วบ้าน ที่จอดรถ ประตูจอดรถ และก็เก็บงานโน่น นี่ แต่งานก็ช้าไป มาก ยังดี บ้านที่เสร็จมา เปลี่ยนไปเยอะมาก สวยถูกใจทั้งคุณแม่ คุณลูก เสียดายที่งบมีจำกัด ไม่งั้นคงได้ทำ อินทีเรีย ต่อเลย ทีนี้ก็ได้เวลาโชว์บ้านกัน 1  2  3…

รีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้าน

สถาปนิกเจาะพื้นชั้น 2 เดิม ภายในบ้านเปลี่ยนไปมาก ไม่เหมือนบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังเก่าที่เคยอยู่เลย

รีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้าน

ด้านหน้าบ้าน

รีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้านรีโนเวทบ้าน

ห้องนอนลูกชาย ลูกชอบมาก

รีโนเวทบ้าน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก สมาชิกหมายเลข 3624251

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก