ลด แลก แจก ผ่อน โปรคอนโดแบบไหนเหมาะกับการซื้อที่อยู่อาศัยเวลานี้

ไวรัสโคโรน่าคือที่มรสุมแห่งวิกฤตระลอกใหญ่ ที่ส่งผลกระทบกับทุกคนอย่างไม่ไว้หน้า แต่ภายใต้ความวิกฤตนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าวิกฤตไวรัสโคโรน่าได้ส่งผลดีให้กับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็น Real demand ในการซื้อคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะ Real demand ที่มีเงินอยู่ในมือและมีความพร้อมในการซื้อคอนโด เนื่องจากช่วงวิกฤตนี้ คือช่วงที่มีการอัดโปรโมชั่นคอนโดอย่างกระหน่ำมากที่สุด แรงที่สุด และคุ้มค่าที่สุด ในรอบหลายปีของวงการอสังหาริมทรัพย์เลยทีเดียว ดีเวลลอปเปอร์ทั้งเจ้าเล็กและเจ้าใหญ่ ยอมหั่นชิ้นเนื้อตัวเองด้วยการอัดโปรคอนโดทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการ ลด แลก แจก หรือผ่อน แต่โปรโมชั่นคอนโดแบบไหนกันแน่ ที่จะเหมาะที่สุดกับการซื้อคอนโดมิเนียมในเวลานี้

แคมเปญลดราคา โปรคอนโด ที่พาทุกคนร้องว้าว

ในทุกครั้งที่มีการเยี่ยมชมโครงการและตอบแบบสอบถามเรื่องของโปรโมชั่นคอนโดที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด มักจะเป็นในเรื่องของการลดราคา เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์หรือแม้แต่สินค้าประเภทอื่นๆ ก็ตาม เรื่องของ price concern เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกค้าเกือบทุกราย โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ การตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์สำหรับผู้บริโภคนั้น เป็นเรื่องที่เกิดได้ยากมากขึ้น การอัดแคมเปญลดราคาคอนโดมิเนียม จึงกลายเป็นแคมเปญแรกๆ ที่ดีเวลลอปเปอร์เกือบทุกเจ้าขนออกมาใช้ เพื่อเอาชนะใจและดึงกระแสเงินสดเข้ามาในบริษัทให้ได้มากที่สุด โปรคอนโดลดราคา จึงเป็นโปรโมชั่นที่ดีที่สุดแบบไม่ต้องคิดเลยสำหรับ Real demand ที่มีความพร้อมด้านกำลังซื้อและกำลังจะตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว

         ในช่วงวิกฤตโรคระบาดนี้ โปรคอนโดที่มีการลดราคา 40-50% เป็นโปรที่เรียกว่าดีที่สุดที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีของคอนโดมิเนียม ทำให้ยูนิตนำมาปรับลดราคาระดับนี้ไม่เหลือขายแล้ว เพราะ sold out ไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคอนโดหลายแห่งมักจะลดราคาจากสถานการณ์ปกติประมาณ 5-15% ซึ่งหากเป็นคอนโดมิเนียมในทำเลอยู่อาศัยทั่วไป การลดราคาในระดับนี้นั้นยังไม่ถือว่าดึงดูดใจและคุ้มค่ามากนัก เนื่องจากการปรับลดราคา 5-15% มักเป็นการลดราคาที่เกิดขึ้นอยู่แล้วเป็นปกติ แม้จะไม่มีวิกฤตโรคระบาด โดยเฉพาะสิทธิการจองคอนโดนิเนียมในรอบ VVIP หรือ VIP แล้ว ยกเว้นแต่คอนโดมิเนียมบางโครงการที่อยู่ในทำเลศักยภาพ หรือเป็นยูนิตที่สวย และสามารถเข้าถึงวิวดีที่สุดของโครงการ เพราะฉะนั้นหากยังไม่ถูกใจหรือไม่รีบเข้าอยู่ ให้ชะลอการตัดสินใจและเปรียบเทียบราคาก่อน

_pic_1_ (7)Image Credit : mjd.co.th

แคมเปญผ่อนให้ โปรคอนโดเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ชะลอการตัดสินใจซื้อ

โปรช่วยผ่อนเป็นอีกหนึ่งโปรคอนโดที่ดีเวลลอปเปอร์หลายเจ้าได้จัดแคมเปญ ไม่ว่าจะเป็น แสนสิริ ที่ออก โปรลื่นปรื๊ด ลดราคาทั้งบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม และตามต่อด้วยโปร แสนสิริผ่อนให้ สูงสุด 24 เดือน* กับ 62 โครงการพร้อมอยู่ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เช่นเดียวกับ อนันดา ดีเวลเม้นท์ ที่ขนโครงการมาจัดโปรโมชั่นจำนวน 32 โครงการ โดยให้อยู่ฟรี 2 ปี รวมถึงเสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ออกโปร์ดาวน์ 0 บาท* ผ่อน 0 บาท* กู้ได้ 110% และมอบ cash back โดยโปรคอนโดที่เน้นการผ่อนฟรีโดยโครงการเป็นผู้ผ่อนให้ คล้ายคลึงกับการมอบส่วนลด เนื่องจากเป็นการหักค่าใช้จ่ายช่วง 24 เดือนที่โครงการทำการผ่อนชำระธนาคารให้ อีกทั้งยังสามารถเข้าอยู่ได้เลย ทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ยังไม่มีกำลังซื้อมากพอ หรือยังอยู่ในช่วงชะลอการตัดสินใจซื้อเนื่องจากความไม่มั่นคงทางการเงิน เป็นการเรียกกระแสเงินสดกลับเข้าบริษัทได้

_pic_2_ (3)Image Credit : sansiri.com

_pic_3_ (1)Image Credit : ananda.co.th

_pic_4_Image Credit : sena.co.th

แคมเปญฟรีค่าส่วนกลางและมอบของแถม โปรคอนโดลดภาระผู้บริโภค

อีกหนึ่งแคมเปญที่มักนำมาจัดโปรโมชั่นคือการฟรีค่าส่วนกลาง ค่าโอน หรือค่าธรรมเนียมอื่นๆ สำหรับโปรโมชั่นนี้ แม้จะดูไม่หวือหวามากนัก เนื่องจากเป็นโปรโมชั่นที่พบเห็นได้บ่อยๆ แต่สำหรับผู้บริโภคที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ การฟรีค่าส่วนกลาง ค่าโอน และค่าธรรมเนียม เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นการมอบของแถม โดยเฉพาะสินค้าที่กำลังแป็นเทรนด์ในช่วงวิกฤตโรคระบาด สะท้อนถึงภาพลักษณ์โครงการที่มีความใส่ใจในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของลูกบ้านได้อีกด้วย

_pic_5_Image Credit : allinsipred.co.th

สำหรับโปรโมชั่นในช่วงวิกฤตโรคระบาด ก็แล้วแต่ว่าผู้บริโภคกลุ่มไหนเหมาะกับโปรโมชั่นแบบใด หากมีกำลังซื้อและพร้อมตัดสินใจ โปรโมชั่นลดราคาอาจตอบโจทย์มากที่สุด แต่หากยังไม่มีความพร้อมมากนัก โปรโมชั่นด้านการกู้สินเชื่อ ดาวน์ต่ำ หรือผ่อนให้ ก็อาจตอบโจทย์ผู้บริโภคได้มากกว่า แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่น ลด แลก แจก ผ่อน หรือแบบใดก็ตาม คนที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดล้วนตกเป็นของผู้บริโภคเองทั้งสิ้น


 

ที่มา : 

https://www.mjd.co.th/

https://www.sena.co.th/

https://www.ananda.co.th/th/home