การเลือกซื้อบ้าน

การเลือกซื้อบ้าน

การเลือกซื้อบ้าน


ปรับเปลี่ยนบ้านเพื่อผู้สูงอายุควรทำอะไรบ้าง

เมื่ออายุเพื่อมากขึ้นร่างกายย่อมถดถอยใช้งานไม่ได้ดั่งใจสักเท่าไหร่จึงต้องมีหลายสิ่งที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความสะดวกสบายของร่างกายในขณะใช้งานโดยเฉพาะกับที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้สูงอายุจะต้องใช้เวลาด้วยมากที่สุด จึงมีหลายส่วนที่เราต้องปรับให้ผู้สูงอายุสามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น  วันนี้ดอทจึงมาบอกจุดสำคัญที่เราต้องปรับเปลี่ยนหากในบ้านมีผู้สูงอายุเพื่อให้ท่านได้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ลดอุบุติเหตุภายในบ้านได้ด้วย ซึ่งจะมีจุดสำคัญ 7 จุดด้วยกัน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง คุณสมบัติกันลื่นของพื้นกระเบื้อง พื้นกระเบื้องที่เราใช้ปูพื้นจะมีการวัดความกันลื่นเอาไว้เพื่อการใช้งานในแต่ละพื้นที่ของบ้านอย่างเช่นห้องน้ำที่จะเปียกน้ำตลอดเวลากระเบื้องก็จะมีค่ากันลื่นหรือค่า R ที่สูงกว่ากระเบื้องในห้องนั่งเล่น โดยการกำหนดค่า R จะเป็นมาตรฐานจาก German Standard (DIN 51130) สำหรับที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุนั้นค่า R ควรมีค่าสูงกว่าทั่วไปอยู่หนึ่งระดับเป็นอย่างต่ำ เช่นพื้นกระเบื้องห้องน้ำทั่วไปจะตั้งค่ากันลื่นอยู่ที่ R10 แต่สำหรับผู้สูงอายุควรปรับเป็น R11 หรืออาจมีการปูแผ่นยางกันลื่นเข้ามาช่วยแทนการเปลี่ยนกระเบื้องใหม่ก็สามารถทดแทนได้อยู่เช่นกัน ทางขึ้น-ลงภายในบ้าน ส่วนหนึ่งของร่างกายผู้สูงอายุที่เปลี่ยนแปลงไปได้ชัดเจนคือบรรดาข้อต่อที่ไม่อาจเคลื่อนไหวยืดหยุ่นได้รวดเร็วเหมือนเดิมอีกดังนั้นทางขึ้นลงจึงต้องมีระดับความสูงและระยะความกว้างของขั้นบันไดที่สามารถวางเท้าได้เต็มหรือบางบ้านอาจเปลี่ยนเป็นทางลาดเพื่อรองรับรถเข็นไปเลย ทางลาดสำหรับการขึ้น-ลงบันไดแทนผู้สูงอายุจะต้องมีความกว้างมากกว่า 90...

วิธีตรวจรับบ้านด้วยตัวเองให้ชัวร์ ต้องทำอย่างไร

การตรวจรับบ้านนั้นถือเป็นขั้นตอนอย่างหนึ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อมีการตรวจรับบ้านและเซ็นรับบ้านเรียบร้อยแล้วก็เท่ากับว่า เรายินยอมรับสภาพบ้านหลังนั้นด้วยความเต็มใจ และหลังจากนี้หากตรวจพบปัญหาใด ๆ ทางโครงการก็อาจไม่รับแก้ไขปัญหาเหล่านั้น เนื่องจากถือว่าเจ้าของบ้านได้ยินยอมรับบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นในบทความนี้จึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวิธีตรวจรับบ้านอย่างง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า บ้านที่กำลังจะเป็นของเรานั้นมีสภาพเรียบร้อยและสมบูรณ์พร้อมมากที่สุด การตรวจรับบ้านคืออะไร ? ก่อนที่เราจะไปเริ่มต้นรู้จักกับวิธีตรวจรับบ้านนั้น เรามาลองทำความรู้จักกันก่อนว่า การตรวจรับบ้านคืออะไรและสามารถทำช่วงไหนได้บ้าง การตรวจรับบ้านนั้น หมายถึงการที่เจ้าของบ้านหรือผู้ที่ทำการซื้อบ้านเข้าไปตรวจสอบสภาพต่าง ๆ ภายในบ้านก่อนที่จะทำการเซ็นรับบ้าน หรือโอนกรรมสิทธิ์มาเป็นของตน ซึ่งจะต้องตรวจสอบตั้งแต่ระบบน้ำ ระบบไฟ โครงสร้างต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกบ้าน...

บ้านมือสอง ตัวเลือกที่ดีแม้มีวิกฤตราคาบ้าน

ต้องยอมรับว่าผลกระทบจากวิกฤตโควิดนั้นทำพิษหนักจริงๆ ทำให้ในช่วงนี้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ระดับบิ๊กเนม ต่างก็นำสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ออกมาจัดกระหน่ำโปรโมชั่น เทขาย ลาราคาสูงสุดถึง 50-70% อีกทั้งยังเพิ่มความเย้ายาวนด้วยโปรโมชั่นอยู่ฟรี ผ่อนให้ 2 ปี ฟรีดาวน์ พร้อมของแถมอีกมากมาย เพาอหวังดึงยอดขายและระยายสต๊อกสินค้าให้ได้มากที่สุด          สำหรับบ้านมือสองเอง ซึ่งเป็นสินค้าคู่แข่งทางตรงก็ได้รับผลกระทบจากการอัดกระหน่ำโปรโมชั่นเช่นกัน โดยการลดราคาของโครงการใหม่ ทำให้ราคามือสองที่แต่เดิมแล้ว จะมีราคาเฉลี่ยต่ำกว่าบ้านมือหนึ่งประมาณ 20-30% มีราคาใกล้เคียงกับบ้านมือหนึ่ง ทำให้หลายคนเกิดความลังเลใจว่า ตกลงจะซื้อบ้านใหม่หรือมือสองดี บทความนี้มีข้อดีให้พิจารณากัน บ้านมือสอง ได้เปรียบด้านทำเล แน่นอนว่ามาก่อนก็ต้องได้ก่อน...

ลด แลก แจก ผ่อน โปรคอนโดแบบไหนเหมาะกับการซื้อที่อยู่อาศัยเวลานี้

ไวรัสโคโรน่าคือที่มรสุมแห่งวิกฤตระลอกใหญ่ ที่ส่งผลกระทบกับทุกคนอย่างไม่ไว้หน้า แต่ภายใต้ความวิกฤตนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าวิกฤตไวรัสโคโรน่าได้ส่งผลดีให้กับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็น Real demand ในการซื้อคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะ Real demand ที่มีเงินอยู่ในมือและมีความพร้อมในการซื้อคอนโด เนื่องจากช่วงวิกฤตนี้ คือช่วงที่มีการอัดโปรโมชั่นคอนโดอย่างกระหน่ำมากที่สุด แรงที่สุด และคุ้มค่าที่สุด ในรอบหลายปีของวงการอสังหาริมทรัพย์เลยทีเดียว ดีเวลลอปเปอร์ทั้งเจ้าเล็กและเจ้าใหญ่ ยอมหั่นชิ้นเนื้อตัวเองด้วยการอัดโปรคอนโดทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการ ลด แลก แจก หรือผ่อน แต่โปรโมชั่นคอนโดแบบไหนกันแน่...
บ้านโดราเอมอน

เปิดแบบบ้าน โดราเอมอน แผนผัง ที่ดิน ราคา นำเป็นแบบสร้างได้เลย

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะขอนำท่านผู้อ่านไปดู บ้านโนบิตะกับ บ้านโดราเอมอน ตัวละครในอนิเมะชื่อดังขวัญใจชาวโลก ว่ามีแผงผังตัวบ้านออกมาในรูปแบบไหนและมีที่ดินเท่าไร ถ้านำมาเทียบเป็นเงินในปัจจุบันมันจะมีราคาหลังละเท่าไหร่กันนะ ? บ้านโดราเอมอน และ  โนบิตะ ราคาเท่าไร..?   จากความสังสัยของคุณ  Nishiki Ayato ที่เป็นนักเขียนข่าว จึงได้เริ่มต้นด้วยการติดต่อหาคุณ Kageyama Akihito ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผังบ้านในมังงะที่เป็นผู้แต่งหนังสือ Manga House Plan ได้ให้ความร่วมมือพร้อมทั้งมอบผังบ้านและรายละเอียดของตัวบ้านโนบิตะ มาให้อย่างละเอียด ดังนี้   ผังตัวบ้าน โดยจากผังบ้านคุณ Nishikiนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินราคาทรัพย์สิน...
กู้สร้างบ้าน

แชร์ไอเดียคนเงินเดือน 13,000 บาท กู้สร้างบ้านรวมตกแต่งทั้งหมด ด้วยงบ780,000 บาท

แชร์ไอเดียทำได้จริงแบบไม่มโน กับแนวทางที่คนเงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาททำยังไงให้สามารถ ทำเรื่องขอ กู้สร้างบ้าน จากธนาคารผ่าน โดยไอเดียในครั้งนี้เป็นของคุณ สมาชิกหมายเลข 4884036 สมาชิกจากเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้นำเสนอแนวทางให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบสำหรับเป็นแนวทางให้คนที่กำลังจะก้บ้านสามารถเป็นทางเลือกได้ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย   รีวิวกู้บ้าน ธอส. ชั้นเดียว งบสร้างบ้าน780,000 รวมตกแต่งและเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านทั้งหมด BY สมาชิกหมายเลข 4884036 (บ้านหลังเดิมกำหนดงบที่ 680,00 ) จขกท. อยู่บ้านเช่ากับแฟนที่ภูเก็ต...

คนซื้อบ้านมือสอง ตรวจสอบให้ดี กับปัญหาจากผู้เช่าเก่าที่น่าปวดหัว

ถ้าหากใครได้ติดตามคอนเทนท์จากเว็บไซต์ Dot Property เราอยู่ตลอดมาก็จะเห็นได้ว่าเราได้นำเสนอ บ้านมือสอง หรือ บ้านจากกรมบังคับคดีที่ราคาถูกเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่อยากมีบ้านในราคาเป็นมิตรกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างทีได้มาจะเรียบง่ายราบรื่นเสมอไป เพราะมีบางท่านที่ยังประสบปัญหากับผู้อยู่อาศัยเดิม หรือ อดีต ผู้เช่า เก่า ได้ก่อไว้ โดยการไม่ยอมย้ายออกหลังจากเราได้ทำการซื้อขายแล้ว จะแก้ปัญหาอย่างไร เอากุญแจไปล๊อคบ้าน หรืองัดเข้าไปในบ้านจะผิดไหม ?   ถ้าเขาเป็น ผู้เช่า เก่า และสัญญาเช่ายังไม่สิ้นสุด คุณทำอะไรเขาไม่ได้ ได้แต่ต้องรอ มาตรา...
ข้อผิดพลาด

10 ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบ่อยสำหรับคนเริ่มต้นจะซื้อบ้าน

ในการซื้อบ้านนั้นไม่ว่าจะครั้งแรกหรือครั้งไหนๆ เชื่อว่าหลายคนแม้จะปรึกษาผู้รู้มาเป็นอย่างดีแล้วก่อนการตัดสินใจ แต่ก็อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมาก  และเฉพาะอย่างยิ่งนับประสาอะไรกับคนที่อยากจะมีบ้านเป็นของตัวเองล่ะ เพราะฉะนั้น วันนี้เรามาดู ข้อผิดพลาด 10 ข้อ และเตรียมตัวเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดนี้ขึ้นมาได้เพื่อเป็นการเตือนสติและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นกับตัวคุณและคนรอบข้างนะคะ เพื่อไม่เสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ ข้อผิดพลาด 10 ข้อ สำหรับคนซื้อบ้าน ที่เกิดขึ้นบ่อย 1.ระวังเรื่อง ผ่อนดาวน์น้อย โดยการซื้อบ้านในยุคสมัยนี้นั้น มันมีการจัดโปรโมชั่นต่างๆมากมาย สำหรับคนที่สนใจจะซื้อทั้งบ้านและคอนโด ที่มีมาให้เลือกกันอย่างมากมาย  โดยที่สามารถ ผ่อนดาวน์ ได้ในอัตราต่ำมากๆ เช่นบ้านราคา 3 ล้าน สามารถผ่อนยาวได้พิเศษเพียงงวดละ...

สินเชื่อบ้าน สวัสดิการ/รายย่อย ปี 2561 จาก ธอส.

สวัสดีค่ะ วันนี้เรานำ สินเชื่อบ้าน สวัสดิการรายย่อยของทาง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ให้กับท่านใดที่กำลังมองหาอยู่นะคะ โดยสินเชื่อบ้านสวัสดิการ/รายย่อย ปี 2561 นี้ รับดอกเบี้ย ปีแรก MRR-3.95% ต่อปี หรือเท่ากับ 2.80 % ต่อปีกันเลยทีเดียว ไปดูกันเลยค่ะว่ามีเงื่อนไขหรือข้อกำหนดอะไรบ้าง สินเชื่อบ้าน กับ คุณสมบัติผู้ยื่น เป็นลูกค้ารายย่อยทั่วไป และ...

บ้านทรุด เพราะงานก่อสร้างรถไฟฟ้า จะร้องเรียนใครได้บ้าง

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งโดยวันนี้เรามีบทความเกี่ยวกับการแชร์ประสบการณ์บ้านทรุดเพราะงานก่อสร้างรถไฟฟ้าทำให้ บ้านทรุด โดยเรื่องราวความทุกข์ครั้งนี้เป็นของคุณ JoJoElZ สมาชิกในเว็บไซต์ pantip.com เหตุเพราะว่า เจ้าของบ้านอยู่ติดกับ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สามยอดที่กำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่ตอนนี้ จนทำให้พื้น กระเบื้องบริเวณหลังบ้านงอขึ้นมาหมด จนเดินไม่ได้ ร้องเรียนทางบริษัทรับเหมาโครงการก็เงียบหาย จะทำอย่างไรดี ดังนั้นเดี๋ยววันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่ามันเกิดจากอะไรและเราพอจะ ร้องเรียนได้ที่ใครบ้าง เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ บ้านทรุด เพราะงานก่อสร้างรถไฟฟ้าร้องเรียนใครได้บ้าง รอบสอง BY JoJoElZ ผมมีเรื่องอยากปรึกษา ทุกๆท่าน ครับ และขอขอบคุณทุกเห็นล่วงหน้านะครับ  โดยบ้านผมอยู่ตรงสี่แยกอุณากรรณ ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามยอดที่กำลังก่อสร้าง...