วิธีขายดีมีกำไรล่วงหน้า

สำหรับผู้ที่เตรียมขายบ้าน สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคงหนีไม่พ้นกำไรงามที่จะสามารถได้จากการขาย จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าบ้านของคุณนั้น ‘น่าซื้อ’ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งบ้านสวย เตรียมข้อมูลมากมาย แต่อาจจะพลาดไปหากทำเพียงติดประกาศขายไว้หน้าบ้าน

ซึ่งอาจทำให้บ้านที่ดีพร้อมอาจขายไม่ออก!
ดังนั้นวิธีการที่ดีในการขายคือการส่งบ้านให้อยู่ในสายตาผู้ที่ต้องการ
อย่าลืมว่าในปัจจุบันนั้นการสื่อสารที่อำนวยความสะดวกมีให้เลือกหลายช่องทาง ทั้งแบบฟรี และเสียค่าใช้จ่าย อย่างการซื้อโฆษณา นอกจากนี้ยังมีอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารที่ประหยัดและเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน เช่น www.dotproperty.co.th เป็นต้น

แต่ไม่ว่าจะเลือกวิธีไหน สิ่งสำคัญคือถ้อยคำโฆษณาที่ตรงเป้าเป๊ะๆ ไม่ควรใช้ถ้อยคำเยิ่นเย้อ พร้อมบอกประเด็นหลักอันต้องการสื่ออย่างครบถ้วน เช่น ขนาดบ้าน จำนวนห้องต่างๆ พื้นที่ใช้งาน ที่ตั้ง สภาพล่าสุดของบ้าน ราคาขาย และเงื่อนไขจูงใจ เช่น ฟรีค่าโอน(ถ้ามี) นอกจากนี้ควรให้ช่องทางติดต่อให้ครบถ้วน พร้อมเวลาติดต่อที่สะดวก

แต่หากไม่ถนัดด้านการจัดการอาจเลือกใช้บริการนายหน้าค้าบ้าน ซึ่งโดยมากจะเก็บค่าบริการที่ ร้อยละ 3 ของราคาบ้าน วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่การันตีว่าบ้านจะขายได้เพราะทางนายหน้าจะต้องพยายามให้บ้านออกสู่สายตาผู้ที่สนใจเพื่อรับค่าตอบแทน ทว่าต้องกำหนดเงื่อนไขและระยะเวลาสิ้นสุดสัญญาให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้สัญญาผูกมัดผู้ขาย เพื่อที่หากเรามีวิธีขายบ้านได้เองจากช่องทางอื่นจะได้ไม่ต้องเสียค่านายหน้า

สำหรับการให้รายละเอียดควรเตรียมข้อมูลสำคัญทั้งหมดสรุปให้อ่านง่ายในกระดาษใบเดียวเพื่อทำการแจกผู้ที่สนใจเป็นการให้ข้อมูลอย่างง่ายและอย่าลืมที่จะเตรียมคำตอบสำหรับผู้ซื้อว่าทำไมต้องขายบ้าน โดยควรเป็นคำอธิบายด้านบวกเช่น ต้องการขยายครอบครัว รับตำแหน่งใหม่จึงต้องย้าย ไม่ใช่เหตุผลว่าบ้านมีปัญหาเพราะจะทำให้ขายไม่ได้