วิธีทำให้ “ธนาคารอนุมัติ” กู้บ้านง่าย


อนุมัติ หรือ ไม่อนุมัติ !!

เรื่องปวดใจที่สุดของการกู้บ้านก็คือการลุ้นเพื่อผ่านด่านอนุมัติจาก “ธนาคาร” ใช่มั้ยล่ะคะ…?

วันนี้ Dot Property ก็เลยนำวิธีการทำให้ ธนาคารอนุมัติ เพื่อการกู้บ้านมาฝากกันค่ะ

1. เคลียร์ตัวเอง
ถ้าหากว่าติดหนี้อยู่มากมายก่ายกอง รับรองว่าคุณไม่สามารถผ่านด่าน “อนุมัติ” จากธนาคารอย่างแน่นอนค่ะ ดังนั้น คุณควรเคลียร์หนี้สินทั้งบัตรเครดิตหรือว่ารถยนต์ไปให้หมด !!
2. เลือกธนาคาร เช็คอัตราดอกเบี้ย
เรื่องของสถาบันการเงินที่ทำการกู้และอัตราดอกเบี้ยมีผลอย่างมากต่อเงินในกระเป๋าของเราค่ะ ดังนั้นจึงควรเลือกธนาคารที่เชื่อถือได้ และเช็คอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารก่อนการกู้บ้านในแต่ละครั้งค่ะ
และสำหรับใครยังไม่รู้จะหาดูอัตราดอกเบี้ยจากที่ไหน เรารวบรวมมาให้แล้วค่ะhttps://www.dotproperty.co.th/url/ee6bd7e
3. ตรวจเช็คบัญชี
อย่าประมาทกับตัวเลขในสมุดบัญชีของคุณนะคะ เพราะการที่มีเงินในบัญชีเข้าออกอย่างสม่ำเสมอในทุกๆเดือนถือว่าเป็นเรื่องสำคัญต่อการประเมินอนุมัติเงินกู้จากธนาคารค่ะ ดังนั้นเมื่อเงินเดือนเข้าบัญชีในแต่ละเดือน จึงไม่ควรถอนออกมาทั้งหมด ควรจะมีเงินในบัญชีเพื่อให้เห็นการเคลื่อนไหวหมุนเวียนอย่างสม่ำเสมอ เป็นอย่างต่ำ 6 เดือน ถึง 1ปี
4. ยื่นกู้
เอกสารการขอกู้ยืมเงินของธนาคารเป็นเรื่องสำคัญ ควรจะศึกษาทั้งรายละเอียดและจัดเตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนยื่นกู้ทุกครั้ง
5. รออนุมัติจากธนาคาร
ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนลุ้นระทึกของผู้กู้ทุกคน ซึ่งโดยปกติแล้วหากได้รับการอนุมัติ ผู้กู้จะได้รับเงินคิดเป็น 95% ของราคาบ้าน ซึ่งหากต้องการวงเงินเยอะกว่านี้เราก็มีเคล็ด(ไม่)ลับ มาฝากกันค่ะ

เคล็ด(ไม่)ลับ
1. หาหลักทรัพย์ค้ำประกันเพิ่ม
กรณีที่อยากได้วงเงินเพิ่มมากกว่าที่ธนาคารอนุมัติ แนะนำว่าให้หาหลักทรัพย์ประเภทอสังหาฯอย่างอื่นมาค้ำประกันเพิ่ม เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้กับธนาคาร เมื่อนำอสังหาฯมาค้ำประกันเพิ่มแล้ว จะทำให้เราได้วงเงินเพิ่มจากเดิม 95% เป็น กว่า 100% เลยทีเดียว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความน่าสนใจของหลักทรัพย์ค้ำประกัน
2. หาผู้กู้ร่วม
ผู้กู้ร่วมในที่นี่ หมายถึงใครก็ได้ที่คุณรู้จัก และไม่จำเป็นต้องมีเงินเดือนสูง เคล็ดลับก็คือ รวบรวมผู้กู้แล้วยื่นเอกสารทางการเงินโดยยึดเอาคนที่มีเงินเดือนสูงที่สุดเป็นหลัก พอทำแบบนี้แล้ว ก็จะได้วงเงินกู้ที่สูงขึ้นกว่าเดิมค่ะ
3. ทำบัตรเครดิต, บัตรเครดิต, ยื่นกู้อื่นๆ
ถ้าหากคุณเป็นคนที่เคยกู้เงินกับธนาคารแล้วจ่ายเบี้ยเป็นประจำสม่ำเสมอ ถ้าหากว่าคุณมีบัตรเครดิตของธนาคารนั้นๆ หรือถ้าหากว่าคุณทำประกันชีวิตกับธนาคารนั้นๆมาก่อน ขอบอกเลยว่า การตอบรับอนุมัติการกู้เงินของคุณก็จะเป็นไปด้วยความราบรื่นมากขึ้น เนื่องจากเครดิตที่คุณมีจะทำให้ธนาคารไว้วางใจในความพร้อมของการผ่อนชำระเงินกู้ให้กับธนาคารได้ระดับหนึ่งนั่นเองค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับคำแนะนำที่ Dot Property นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้สนใจกู้บ้านหรือกำลังกังวลกับขั้นตอนต่างๆไม่มากก็น้อย ครั้งหน้าเราจะเอาเรื่องอะไรมาฝากกันนั้น ฝากติดตามอ่านกันต่อไปด้วยค่า