วิธีเลือกคอนโดให้มีความปลอดภัย พักอาศัยหายห่วง

วิธีเลือกคอนโด
วิธีเลือกคอนโด
วิธีเลือกคอนโด
วิธีเลือกคอนโด

ในปัจจุบันเมืองที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญๆนั้น ที่อยู่อาศัย ย่อมมีความจำเป็นและราคาค่อนข้างสูงตามไปด้วยกว่าพื้นที่ทั่วไป คอนโด เป็นอีก 1 รูปแบบของที่พักอาศัยของสังคมคนเมือง เพราะสามารถตอบโจทย์ของการใช้ชีวิตได้มากกว่า ทั้งการเดินทางเพื่อทำงาน ความสะดวกสบาย จึงไม่น่าแปลกใจที่ปัจจุบันมีหลากหลายโครงการผุดขึ้นมา แข่งขันกันไม่น้อย ซึ่งราคา ก็ค่อนข้างที่จะสูง ฉะนั้นหากเราคิดตัดสินใจที่จะซื้อคอนโดสักแห่ง เราควรมั่นใจได้ว่าเมื่อเราพักอาศัยแล้วจะสามารถให้ความสะดวกสบายแล้วยังต้องมีความปลอดภัย กับเราด้วยเพราะบางครั้ง ถึงแม้จะเป็นในย่านที่เป็นแหล่งสังคมใหญ่ๆก็ไม่ได้หมายความว่าทุกจุดหรือบริเวณนั้นๆจะมีความปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัยเสมอไป วันนี้เรามีวิธี สังเกตุ ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดเพื่อความปลอดภัยในการอยู่อาศัยมาฝากครับ

วิธีเลือกคอนโด 01
วิธีเลือกคอนโด 01
  1. ที่ตั้งอยู่ในที่มีคนอยู่เยอะ เพราะถึงแม้ว่า คอนโดตั้งอยู่ใกล้สถานที่ทำงาน หรือแหล่งอำนวยความสะดวก แหล่งการค้า แต่ว่าอยู่เข้ามาในซอยลึก หรือว่า ภายในคอนโดมีผู้พักอาศัยน้อย ก็ไม่ควรเสี่ยงซื้อเพราะ ยามค่ำคืนหากต้องเดินทางออกมาจากคอนโด อาจเกิดเหตุจากพวกมิจฉาชีพได้ยิ่งเป็นผู้หญิงยิ่งควรระมัดระวัง และหากภายในคอนโดมีผุ้อยู่อาศัยน้อยด้วยนั้น ยิ่งเสี่ยงต่อการจะเจอกับปัญหาปวดหัวกวนใจก็เป็นได้ จึงทำให้ ไม่มีคนมาพักอาศัย
  1. ระบบรักษาความปลอดภัยต้องมาอันดับ 1 เพราะหากระบบรักษาความปลอดภัยไม่ดีปล่อยให้คนนอกเข้ามาภายในได้ง่ายๆ ก็เสี่ยงต่อการเจอกับปัญหาและอันตรายได้ง่ายๆทั้งการโจรกรรม หรือเหตุร้ายต่างๆ ฉะนั้น ยิ่งคอนโดไหนมีความซับซ้อน มากแค่ไหนนั้นยิ่งทำให้คุณอุ่นใจในการักอาศัยได้มากยิ่งขึ้น
  1. บันไดหนีไฟอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพราะในที่ๆมีคนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากแบบนี้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ทางหนีไฟ ต้องพร้อมใช้งานและสามารถช่วยให้ทุกคนสามารถใช้เพื่อเป็นทางออกได้ ไม่ควรมีประตูหรือบันไดซับซ้อนหรืออยู่ในจุดที่คนไม่สามารถสังเกตุเห็นได้
  1. มีแผนผังภายในอาคารและถังดับเพลิงติดตั้งแต่ละชั้น เพื่อว่าเมื่อเกิดเหตุขึ้น คนที่อาศัยจะสามารถ ใช้ประโยชน์จากแผนผังที่ติดตั้งไว้ได้ รวมถึงถังดับเพลิงที่ติดตั้งต้องสามารถใช้งานได้จริงและ มีการเปลี่ยนเมื่อครบอายุการใช้งาน
  1. ติดตั้งระบบป้องกันและตรวจจับเหตุไฟไหม้ เพราะเป็นสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการพักอาศัยให้กับคุณ และยังสามารถลดการสูญเสียได้อีกด้วย