สมาคมการขายและการลาดอสังหาริมทรัพย์ จับมือ NAR เพื่อจัดอบรมหลักสูตรนานาชาติ CIPS

สมาคมการขายและการลาดอสังหาริมทรัพย์
สมาคมการขายและการลาดอสังหาริมทรัพย์
สมาคมการขายและการลาดอสังหาริมทรัพย์
สมาคมการขายและการลาดอสังหาริมทรัพย์

ล่าสุด นายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ (รีแซม) พร้อมทั้งประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท บัวทอง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้มีการมองเห็นช่องทองและเพื่อเป็นการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ภายในปี 2558 ทางสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ จะทำการร่วมมือกับองค์กรด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ NAR เพื่อจัดการอบรมหลักสูตร CIPS ซึ่งถือได้ว่าเป็นมาตรฐานรองรับการเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ในระดับนานาชาติ

ซึ่งในส่วนนี้ ปัจจุบันได้มีผู้ผ่านการอบรมมาแล้ว 2500 คนทั่วโลกด้วยกัน และยังคงมีสมาชิกมากกว่า 1.3 ล้านราย จาก 80 องค์กรอสังหาริมทรัพย์จากทั่วโลก ซึ่งการอบรมหลักสูตร CIPS ถือได้ว่าเป็นช่องทางที่สามารถยกระดับตัวแทนขายในประเทศไทย เพื่อมีศักยภาพและมาตรฐานมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะตอนรับความเป็น AEC ในปี 2015 ที่จะถึงนี้ และยังคงมีในส่วนของกฎหมายสำหรับตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ไทยที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะในประเทศไทยเองก็ยังคงไม่มีกฏหมายรองรับตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ หรือ เรียล เอสเตท ไลเซนส์ ที่ต่างประเทศมักจะให้การยอมรับ และอนุญาตให้ขายอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศ เลยกลายเป็นว่า ในปัจจุบัน ประเทศไทยกลับถูกประเทศเพื่อบ้านมาทำการแข่งขันแบ่งกลุ่มตลาดลูกค้าภายในประเทศเป็นส่วนมากเลยทีเดียว ซึ่งการอบรมหลักสูตร CIPS จะถูกกำหนดและจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน กรุงเทพมหานคร

และมีการกำหนดระยะเวลาที่จะใช้ในการฝึกอบรม ประมาณ 5 วันด้วยกัน ส่วนผู้อบรมอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมประมาณ 58000 บาท และจะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าอบรมซึ่งจะต้องไม่เกิน 100 คนเท่านั้น