สมาคมแท็กซี่ยืนยัน ไม่ได้ติดป้าย งดรับผู้โดยสารญี่ปุ่น

นายธารินทร์ แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ เปิดเผยในกรณีที่มีข้อความภาษาไทย ญี่ปุ่น และอังกฤษ ว่า”งดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น” เผยแพร่ออกทางโซชี่ยลเน็ตเวิร์คนั้น ทางสมาคมได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วพบว่าไม่มีพฤติกรรมดังกล่าว และหากมีแท็กซี่คนใดทำจริงทางสมาคมพร้อมที่จะคัดค้าน เพราะตอนนี้ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ AEC ซึ่งกำลังพัฒนาไปสู่การเป็นประเทศแห่งการท่องเที่ยว จึงมองว่าพฤติกรรมเหล่านี้จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย

ทั้งนี้ทางสมาคมก็ได้ยืนยันว่าทางสมาคมและสมาชิกไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแน่นอน และได้ตั้งข้อสังเกตว่า ทางสมาคมและชาวแท็กซี่เพิ่งจะเดินรณรงค์ต่อต้านองค์กรที่กระทำผิดกฎหมายของกรมการขนส่งทางบกเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าองค์กรดังกล่าว อาจจะเจ็บแค้นและสร้างภาพลบให้กับชาวแท็กซี่ก็ได้ ทั้งนี้ทางสมาคมอยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานและหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับข้อความที่โพสดังกล่าว

และได้แสดงความรับผิดทิ้งท้ายในกรณีเรื่องที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนหน้านี้ด้วย ว่ายินดีจะยอมรับผิดและกำลังปรับปรุงการให้บริการกับประชาชนต่อไป

ที่มา : ไทยรัฐ