7 สิ่งที่ “ห้ามลืม” เมื่อย้ายบ้าน!!

เคยย้ายบ้านกันบ้างมั้ยคะ…?

ใครที่เคยมีประสบการณ์ย้ายบ้าน ก็คงจะรู้ดีว่า ความวุ่นวาย สะกดยังไง!!

ไม่รู้ว่าจะเริ่มเก็บจากที่ไหนก่อนดี อันนั้นก็จะเอา อันนี้ก็จะย้าย เลือกทิ้ง เลือกเก็บกันแทบไม่ถูกกันเลยทีเดียว วันนี้เราก็เลยมีเทคนิคที่ช่วยให้การเก็บของย้ายบ้านของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่นค่ะ

ว่าแล้วก็…มาเริ่มย้ายบ้านกัน !!!

1. อุปกรณ์ทำความสะอาดและรองเท้าลำลอง
แน่นอนว่าสิ่งนี้คือสิ่งสำคัญไม่แพ้ของมีค่าหลายสิ่งเลยทีเดียว เพราะว่า หากบ้านของคุณปราศจากความสะอาดแล้วล่ะก็ สุขภาพของคุณก็จะแย่ไปด้วยค่ะ อ้อ..ผ้าปิดปาก อย่าลืมด้วยนะคะ

2. ลิสต์ของสำคัญ
จด จด จดและจด รายการต่างๆที่คุณจะต้องไม่ลืมนำไปด้วยค่ะ เพราะว่าเมื่อความวุ่นวายเข้าครอบงำตัวคุณแล้ว อะไรๆก็ลืมได้…จริงมั้ยล่ะคะ

3. เบอร์โทรศัพท์และรหัสข้อมูลสำคัญ
ยุคสมัยที่อะไรๆก็สะดวกสบาย แม้แต่เบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ต้องจำเองซะแล้ว เพราะว่าถูกบันทึกด้วยระบบโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปซะหมด แต่อย่างไรก็ตาม การจดด้วยลายมือก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ เพราะนอกจากการง่ายต่อการค้นหาแล้ว ยังเป็นเหมือนกับการแบคอัพข้อมูลไว้เมื่อยามเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นกับโทรศัพท์ของเราด้วยค่ะ

4. ข้อมูลเส้นทางบ้านใหม่
แย่แน่ๆ แย่แน่ๆ หากคุณไม่รู้ที่อยู่ของบ้านใหม่คุณ หรืออาจหลงลืมเส้นทางการเดินทางไปซะดื้อๆ ทางที่ดีควรจดบันทึกที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์และเส้นทางการเดินทางของบ้านใหม่ของคุณไว้ด้วยนะคะ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ระวังให้ดี 

5. กุญแจสำรอง
ควรค่าเป็นอย่างยิ่งกับการเตรียมกุญแจสำรองเก็บไว้ด้วยค่ะ เพราะนอกจากจะป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้นในเรื่องการลืมกุญแจบ้านแล้ว ยังควรมีกุญแจสำรองให้ครบกับสมาชิกในบ้านอีกด้วย

6. เอกสารสำคัญทางการเงิน
แยกไว้ให้เป็นที่เป็นทาง ง่ายต่อการหยิบ แต่ยากต่อการพบเห็นของผู้อื่น แอบกระซิบให้คนในบ้านคุณทราบด้วยก็ได้ว่าคุณเก็บไว้ที่ตรงไหนบ้าง

7. ทำความสะอาดก่อนจากลา
ก่อนเซย์กู้ดบายออกจากบ้านหลังเก่าทุกครั้ง รบกวนทำความสะอาดเก็บกวาดซากสิ่งสกปรกของคุณทิ้งไปด้วย และควรเช็คความเรียบร้อยอีกสักครั้งว่าคุณได้ลืมของสำคัญอะไรทิ้งไว้บ้างหรือเปล่า บางทีล็อตเตอร์รี่รางวัลที่ 1 อาจอยู่ใต้ตู้เสื้อผ้าใบเก่าของคุณก็เป็นได้