แชร์ประสบการณ์ เป็นอุทาหรณ์ สร้างบ้านหลักล้าน ได้คุณภาพหลักร้อย สุดท้ายต้องทุบทิ้ง !!!!!

สร้างบ้าน

วันนี้เรามีเรื่องราว สำหรับเป็นอุทาหรณ์ ให้คนที่กำลังวางแผนที่จะ สร้างบ้าน โดยที่กำลังจะมองหาบริษัทรับสร้างบ้าน ลองอ่านเรื่องราวนี้เป็นตัวอย่าง เพื่อจะได้เป็นแนวทางป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นกับบ้านที่กำลังจะสร้าง โดยเรื่องราวในครั้งนี้เป็นของคุณ  hide_projects สมาชิกจากเว็บไซต์ Pantip.com เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

สร้างบ้าน มูลค่าหลักล้าน แต่คุณภาพหลักร้อยยังน้อยไป สุดท้ายต้องทุบทิ้ง !!!!! BY hide_projects

วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ การก่อสร้างบ้านของตัวเองค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นจะได้ไม่โดนแบบดิฉัน จริง ๆ ยอมรับว่าตัวเองโง่ และไว้ใจบริษัทและวิศวกรภาคสนามมากเกินไป นาทีนี้อาจมีบางคนที่จะด่าดิฉัน ( ดิฉันได้รับฟังคำด่ามาเยอะพอสมควรแล้ว จึงอยากได้กำลังใจบ้างค่ะ ) กรุณาช่วยเปลี่ยนจากคำด่า ว่าเจ้าของกระทู้โง่ ทำไมอย่างนั้น อย่างนี้ เป็นการช่วยกันแชร์ อย่าให้บริษัทนี้ คนกลุ่มนี้ ได้ไปกระทำกับบุคคลอื่น ๆ อีกในอนาคต ขอบคุณค่ะ

บ้านที่ดิฉันปลูกสร้าง เป็นบ้าน 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ งบประมาณก่อสร้างประมาณ 4 ล้าน ทำหนังสือสัญญาว่าจ้างกับบริษัท เมื่อ 15 ธันวาคม  2561

สร้างบ้าน

มีการเบิกงวดงานที่ระบุในสัญญา เป็นตามนี้ค่ะ  **** ตอนนี้ทางบริษัท เบิกไปแล้วถึงงวดที่ 3 หรือ 45% เป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาท แต่การก่อสร้างจริงได้แค่ 26% แค่พื้นชั้น 1 และเสาเท่านั้น

สร้างบ้าน

งวดที่ 1 มัดจำงาน 5% ในวันทำสัญญา

งวดที่ 2 ให้ชำระ 20% เมื่อเริ่มงาน รื้อทุบ วางผัง

งวดที่ 3 ให้ชำระ 20% เมื่อตอกเสาเข็ม ตอม่อ ฐานราก ขุดดินทำร่องคาน งานคอดิน งานเสาชั้น 1 และงานระบบสุขาภิบาลชั้น 1 แล้วเสร็จ

งวดที่ 4 ให้ชำระ 15% เมื่องานคานชั้น 2 เสาชั้น 2 โครงสร้างเหล็กชั้น 2 งานระบบสุขาภิบาลชั้น 2 งานวางแผ่นพื้นและงานเทพื้นชั้น 2 แล้วเสร็จ

งวดที่ 5 ให้ชำระ 15% เมื่องานหลังคาหลัก งานก่อ แล้วเสร็จ

งวดที่ 6  ให้ชำระ 12% เมื่องานฉาบภายนอก ภายใน งานฝ้าเพดาน งานติดตั้งวัสดุพื้นผิว งานมุงหลังคารอบข้าง งานระบบไฟฟ้าและประปา แล้วเสร็จ

งวดที่ 7 ให้ชำระ 10% เมื่องานติดตั้งประตู-หน้าต่าง ติดตั้งสุขภัณฑ์ งานติดตั้งดวงไฟ โคมไฟ งานสี และงานเก็บรายละเอียดอื่น ๆ แล้วเสร็จ

งวดที่ 8 ให้ชำระ 3% เมื่อตรวจงานผ่านแล้ว

 

ในระหว่างก่อสร้างก็สร้างไม่ตรงแบบ 3D งานไม่มีคุณภาพ จนอยู่มาวันหนึ่ง กรรมการบริษัทได้พูดขึ้นมาเองว่า จะทำงานถึงเสาชั้น 2 และส่วนที่เหลือให้ดิฉันไปหาช่างทีมอื่นมาทำต่อ นั่นหมายความว่าทางบริษัทจะต้องทำการเบิกงวดที่ 4 อีก 15% ซึ่งไม่เพียงพอต่อการก่อสร้างที่เหลือ ดิฉันก็ต้องไปกู้เงินเพิ่ม

เมื่อดิฉันได้ยกเลิกสัญญา ทางบริษัทก็ไม่คืนเงินดิฉันค่ะ เค้าบอกว่าดิฉันไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ดิฉันแจ้งล่วงหน้าทั้งทางโทรศัพท์ ทางไลน์ ทาง e-mail และไปรษณีย์ตอบรับแล้ว

นอกจากนี้ การก่อสร้างก็ไม่ได้คุณภาพ โดยเฉพาะโครงสร้างอาคารที่สร้างไม่ถูกหลักวิศวกรรม ไม่มีความมั่นคง แข็งแรงและเสี่ยงต่อการพังทลายของอาคารด้วย (มีรูปประกอบ)คือ

– ตำแหน่งเสา ตัดเหล็กแกนเสาจากเสาตอม่อแล้วเสียบเหล็กตำแหน่งใหม่ สาเหตุจากแนวเสาไม่เท่ากัน ซึ่งทำให้เสาเยื้องศูนย์และสูญเสียการรับกำลัง

– ไม่มีการใส่เหล็กปลอก และระยะห่างของเหล็กปลอกไม่ตรงกับแบบ ซึ่งทำให้เสาสูญเสียการรับกำลังและเสี่ยงต่อการพังทลาย

 

สร้างบ้านสร้างบ้านสร้างบ้าน

ตอนนี้ ดิฉันกำลังดำเนินคดีทางกฎหมายกับบริษัทและวิศวกรที่มาคุมหน้างานให้ถึงที่สุด ถ้าเพื่อน ๆ สมาชิกไม่อยากเจอบริษัทเลว ๆ แบบนี้ และวิศวกรที่ขาดจรรยาบรรณ อินบ็อกมาสอบถามได้ค่ะ ส่วนเรื่องคดีความ ถ้ามีความคืบหน้าจะมาอัพเดทให้ฟังค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ  hide_projects

ซื้อที่ดินแชร์ประสบการณ์ เจ็บปวด ซื้อที่ดิน ไม่ดูตาม้าตาเรือ  สุดท้ายต้องจำไปจนวันตาย

 

ซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี

แชร์ประสบการณ์แก้ปัญหา ซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี แถมคนอยู่อาศัย สามารถจัดการได้โดยไม่ต้องจ้างทนาย

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก