5 เหตุผลที่พาให้ “สาทร” เป็นทำเลแห่งชีวิตเหนือระดับ คุ้มค่าทุกการอยู่อาศัย

สาทร

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ “ สาทร ” ยังเป็นทำเลทองที่ยังคงมีเสน่ห์อยู่เสมอ แม้ว่าความเจริญของเมืองอย่างไม่หยุดยั้ง จะพาให้หลายๆย่านของกรุงเทพมหานครที่เคยถูกมองผ่านได้แจ้งเกิดกลายเป็นทำเลทองแห่งใหม่ที่ดีเวลลอปเปอร์ต่างหมายตาและเข้าไปจับจองเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวราบและแนวสูง แต่ถึงกระนั้น “สาทร” ก็ยังคงเป็นสุดยอดทำเลที่พักอาศัยในฝันของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังดื่มด่ำกับความสำเร็จในชีวิต ตลอดจนผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยที่สามารถสะท้อนตัวตนที่สมบูรณ์แบบได้อย่างไร้ที่ติ

สาทร

ใครที่ยังสงสัย และหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ซักที อย่ารอช้า มาร่วมค้นหาเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของย่าน “สาทร” ผ่าน 5 เหตุผลที่เราได้ตกผลึกว่า นี่แหละคือ สิ่งที่ทำให้สาทรครองใจคนเมือง ในฐานะทำเลแห่งชีวิตเหนือระดับ คุ้มค่าทุกการอยู่อาศัยไม่เคยเปลี่ยน!

1.เป็น One-Stop Service Location ที่ครบครัน

ย่านสาทรนับเป็นทำเลที่เพียบพร้อมในทุกๆด้านที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเพทฯ เป็นทำเลที่มีความเจริญรุดหน้าเป็นอันดับต้นๆ และยังเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ(Real CBD) ของกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง จึงเป็นที่ตั้งของโครงการที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน โรงแรม ห้างสรรพสินค้าระดับซูเปอร์ลักชัวรี โครงการมิกส์ยูส และเมกะโปรเจกต์อีกมากมาย จนได้รับการขนานนามว่าเป็นวอลล์สตรีทของกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่มีกิจกรรมและความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบครัน ทั้งย่านของกิน คาเฟ่ ตั้งแต่ร้านอาหารสุดหรูไปจนถึงสตรีทฟู้ด ใกล้แหล่งช็อปปิ้ง สถานที่ราชการ ศูนย์การค้า โรงแรมระดับลักชัวรี โรงพยาบาลและสถานศึกษาชื่อดังหลายแห่ง เรียกได้ว่าเป็น One-Stop Service Location หลอมรวมทุกประสบการณ์การใช้ชีวิตที่คนเมืองมองหาไว้ในย่านเดียว ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่ยากจะหาได้จากทำเลอื่น

สาทร

 

2.ศูนย์รวมแห่งการเดินทางที่แสนสะดวกสบาย เชื่อมทุกจุดหมายให้ใกล้แค่เอื้อม

หากลองหลับตาแล้วนึกถึงย่านสาทร หลายคนอาจจินตนาการไปถึงตึกสูง และ การจราจรที่แสนแออัด เพราะเป็นศูนย์กลางของย่านธุรกิจ แต่หากมองอีกมุมจะพบว่า ด้วยความเจริญของย่านถึงขีดสุดนี้เอง ทำให้สาทร มีถนนรายล้อมอย่างเป็นระบบ มีทางด่วนหลายด่านทั้งขาขึ้นและขาลง ประกอบกับมีถนนเชื่อมต่อถนนหลักในละแวกนี้หลายสาย ไม่ว่าจะเป็นถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ถ.พระราม 4 ถ.เจริญกรุง, สุรศักดิ์, สุรวงศ์ และสี่พระยา นอกจากนี้ยังมีระบบขนส่งมวลชนครบครัน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าBTS รถไฟฟ้าMRT รถด่วนพิเศษ (BRT) โดยทุกเส้นทางมีจุดเชื่อมต่อกันในหลายๆ จุดให้คุณสามารถออกแบบการเดินทางได้ดั่งใจ ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติเด่นที่หาไม่ได้จากทำเลอื่น และในปี 2562-2563 บน ถ.สาทรจะมีสถานี BTS แห่งใหม่เกิดขึ้น นั่นคือ สถานีศึกษาวิทยา ตั้งอยู่ปากซอยสาธร ซ 12 เพื่อรองรับการขยายตัวของย่านที่ยังคงมีสำนักงานแห่งใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก

สาทร

3.คุ้มค่าทุกการอยู่อาศัย

จากข้อมูลของกรมธนารักษ์ พบว่า ราคาที่ดิน ถ.สาทรนั้นมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงปี 2554 ที่ราคาที่ดินในย่านนี้ปรับตัวสูงขึ้นจนถึง 1.45 ล้านบาทต่อตารางเมตร และยังมีแนวโน้มไต่ระดับขึ้นไปอีกตามดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นจากความต้องการของคนเมืองที่ต้องการอยู่คอนโดมิเนียมใกล้ที่ทำงาน เพื่อมีเวลาให้กับครอบครัวหรือชีวิตส่วนตัวมากขึ้น ขณะที่ซัพพลายในย่านนี้ยังมีน้อย เพราะที่ดินในย่านสาทรถือเป็น Rare Area คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรีในย่านนี้จึงถือเป็น Rare Item ที่ไม่ได้มีแต่คนไทยที่หมายตา รวมทั้งชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานก็ยังให้ความสนใจ เพราะฉะนั้น ผู้ที่ได้มีโอกาสครอบครองคอนโดมิเนียมในย่านสาทร บอกได้เลยว่าเป็นการลงทุนที่แสนคุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์ชีวิตที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉา ยังคุ้มค่าในแง่การลงทุนเพื่ออนาคต

สาทร4.ได้เป็นเจ้าของชีวิตเหนือระดับ ท่ามกลางสังคมคุณภาพ  

ด้วยความไพรม์ของโลเคชั่นทำให้ที่ดินทุกตารางเมตรมีมูลค่ามหาศาล ได้กลายเป็นฟิลเตอร์ชั้นยอดในการคัดกรองผู้อยู่อาศัยในย่านนี้ไปโดยปริยาย เพราะโครงการคอนโดมิเนียมในย่านนี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นระดับลักชัวรีขึ้นไป จึงทำให้กลุ่มผู้อาศัยส่วนใหญ่เกาะกลุ่มในระดับผู้บริหาร หรือคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเร็ว ตลอดจนชาวต่างชาติที่มีฐานะ ทำให้สาทรกลายเป็นย่านน่าอยู่ และปลอดภัย เป็นทำเลที่ให้ผู้อยู่อาศัยได้ยกระดับชีวิต ห้อมล้อมด้วยสังคมคุณภาพอย่างแท้จริง
สาทร

5.เป็นย่านใจกลางเมืองที่มีความเป็นส่วนตัว  

เสน่ห์อย่างหนึ่งของย่านสาทร คือ ท่ามกลางความสะดวกสบายและไดนามิคของย่านที่เป็นศูนย์รวมแห่งไลฟ์สไตล์ กลับหลอมรวมรสชาติของการใช้ชีวิตที่สงบและเป็นส่วนตัวได้ในคราวเดียว โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาวที่อาคารสำนักงาน และสถานศึกษาดังในย่านนี้ปิดหมด ผู้อยู่อาศัยจะได้พบกับสาทรในมุมที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส นั่นคือ วิถีชีวิตที่เนิบช้าและเงียบสงบแต่น่าค้นหาไปอีกแบบ

สาทรหากเหตุผลทั้งหมดนี้ พาให้คุณอยากเข้ามาทำความรู้จักกับ “ย่านสาทร” ให้มากกว่านี้ อย่าเพิ่งตกหลุมรักย่านนี้จนถอนตัวไม่ขึ้น จนกว่าจะได้มาสัมผัสกับที่สุดแห่งสุนทรียะการอยู่อาศัย ณ โครงการ “TAIT 12” สุดยอดลักชัวรีคอนโดมิเนียมที่รังสรรค์อย่างดีที่สุด บนทำเลทองที่หาไม่ได้อีกแล้ว ณ สาทร ซอย12 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tait12.com