หัวใจ 8 ข้อ ของคนทำงาน “อสังหาฯ”

h4.quote{
margin:10px; padding:10px;text-align:center;
background:url(https://www.dailybread.coop/themes/FrontEnd/daily-bread/images/homepage/closeQuote.png) no-repeat bottom right;
}
h4.quote:before{
content: url(https://www.dailybread.coop/themes/FrontEnd/daily-bread/images/homepage/openQuote.png);
}

จะประสบความสำเร็จได้ ก็ต้องมีความรู้และขยันแบบสุดๆ
แต่ถ้ามัวแต่มีความรู้และขยันอย่างเดียว
โดยที่ไม่มองรอบข้างบ้าง…ก็คงต้องเหนื่อยมากกว่า…

มานึกๆดูแล้ว ถ้ามีความรู้อย่างเดียว ก็คงจะเหมือนกับสำนวนที่ว่า “ความรู้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด” บางทีปริญญาก็ไม่สามารถวัดการทำงานจากความรู้ได้ และหากไม่มีความรู้แล้วมัวแต่ขยันอย่างเดียวแล้วล่ะก็…อาจจะโดนเอาเปรียบได้ง่ายๆเหมือนกัน

           จะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้ในยุคสมัยปัจจุบันนี้ ก็ต้อง มีองค์ประกอบหลายๆอย่างอยู่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า หัวใจการทำงานของคนทำงานอสังหาฯให้ประสบความสำเร็จได้นั้น มีอะไรกันบ้าง

1. ต้องแตกต่าง

           ยุคสมัยแห่งการแข่งขันแบบนี้ “แตกต่าง” เท่ากับ “ได้เปรียบ” ค่ะ ยิ่งแตกต่าง ยิ่งขายได้ แต่ก็ต้องสร้างสรรค์ด้วยนะคะ ไม่ใช่คิดแต่ว่าจะต่าง แต่ไม่ได้สร้างคุณค่าให้กับใคร

2. ต้องดีกว่า

           แตกต่างแล้ว จะทำอะไรก็ต้องให้ดีกว่าด้วย จะดีกว่าก็ต้องดีแบบสุดๆ สร้างคุณค่าให้กับตัวเอง และสร้างคุณค่าให้กับผู้ซื้อ ให้เค้าได้ภูมิใจด้วย

3. คุ้มค่าและประหยัด

           การจัดการกับงบประมาณเป็นสิ่งที่เลอค่ามากที่สุดสำหรับการทำธุรกิจ อสังหาฯก็เช่นกัน หากคุณจัดการกับงบให้น้อยลงแต่ยังคงคุณภาพให้กับลูกค้าได้ รับรอง “รุ่ง” ค่ะ

4. ต้องมี Branding หรือ เครื่องหมายการค้า

           เครื่องหมายการค้าเป็นสิ่งสำคัญ ถือเป็นหน้าเป็นตาและเป็นการสร้างตัวตนให้เป็นที่จดจำ และนั่นก็นำมาสู่ยอดขายและเงินนั่นเอง เพราะฉะนั้นคุณควรให้ความสำคัญและวางแผนมันออกมาให้รอบคอบและครอบคลุมความต้องการที่จะสื่อสารตัวตนให้มากที่สุดค่ะ

5. ต้องมีคอนเนคชั่น

           เค้าว่ากันว่า Know How ไม่เท่า Know Who ไม่ว่าคุณจะมีความรู้มากแค่ไหน หรือว่ารู้ว่าจะต้องดำเนินงานอย่างไร แต่ถ้าคุณไม่รู้จักใคร มันก็จบได้ง่ายๆเหมือนกันนะคะ เพราะฉะนั้น ออกไปพบเจอผู้คน ไปสร้างมิตรภาพกันเยอะๆนะคะ

6. ต้องยืดหยุ่นได้

           ไม่ใช่ว่าจะต้องยึดตามแผนไปซะทุกอย่าง เพราะเมื่ออยู่หน้างานอาจจะใช้ทฤษฎีที่ร่ำเรียนมาแก้ปัญหาไม่ได้ ทางที่ดีคือ ปรับเปลี่ยน ยืดหยุ่น เพื่อปิดหรือแก้ปัญหาสถานการณ์นั้นๆให้ได้ค่ะ

7. ต้องเข้าใจจริง

           รู้อะไร ต้องรู้ให้ลึก…ต้องรู้ให้จริง ไม่ใช่รู้แค่ผิวๆ งูๆปลาๆ เพราะธุรกิจ ก็เปรียบเสมือนการก้าวขึ้นสู่สังเวียน เมื่อก้าวไปแล้วก็ต้องสานต่อและใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อให้ได้มาซึ่งความต้องการนั้นๆให้ได้

8. ต้องสวยงาม เรียบง่ายและพอเพียง

           First Impression เป็นก้าวแรกของการทำให้คนเข้ามาสนใจ เข้ามาเมียงๆมองๆ ผลิตภัณฑ์ของเรา เพราะฉะนั้น หน้าด่านของเรา คือหน้า จึงต้องตกแต่งให้ดูดีกับเค้าสักหน่อย แต่อย่าไปเยอะนะคะ ต้องคงคอนเซปต์เรียบง่ายและพอเพียงไว้ด้วย เพราะอะไรที่ดูเยอะไป นอกจากจะดูเวอร์แล้ว ยังสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุอีกด้วยล่ะค่ะ