อนาคต 8 เมกะเทรนด์ “อสังหาฯ” ตอนที่ 2

มาต่อกันที่ ตอนที่ 2 ของอนาคต 8 เมกะเทรนด์ “อสังหาฯ” ซึ่ง เราได้บอกไปในตอนแรกแล้วว่า การแข่งขันของอสังหาฯที่ดุเดือนนั้น ใช่ว่าจะไม่มีช่องทางให้เราให้ทำกำไรเสมอไป แต่เราสามารถเปิดโอกาสให้กับตัวเองได้ ด้วยการศึกษาเทรนด์ทั้ง 8 เทรนด์ซึ่งจะนำมาสู่โอกาสในการทำเงิน ดังนั้นใครยังไงไม่ได้อ่านตอนแรก แนะนำให้กลับไปอ่านด้วยนะคะ

อนาคต 8 เมกะเทรนด์ “อสังหาฯ” ตอนที่ 1

สำหรับใครที่อ่านจบแล้ว เรามาต่อกันที่ตอนที่ 2 กันเลยดีกว่าค่ะ

1. อาคารที่จอดรถ (Parking Trend)

ปัญหาหนึ่งของคนที่จะลงทุนหรือซื้ออสังหาฯเพื่ออยู่อาศัยก็คือ เรื่องที่จอดรถนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้น บริษัทไหนที่หยิบเรื่องที่จอดรถมาเป็นจุดขาย หรือมีระบบที่จอดรถอัจฉริยะ ก็จะสามารถอัพราคา และเป็นที่ดึงดูดได้อย่างน่าสนใจเลยล่ะค่ะ

หากใครสนใจเรื่องที่จอดรถ เราเคยเขียนเรื่อง Park at my House คิดว่าเป็นไอเดียดีๆ และน่าสนใจทีเดียว ใครยังไม่ได้อ่าน ลองกลับไปอ่านดูนะคะ

2. อสังหาฯที่รองรับระบบและพลังงานที่มีอยู่อย่างจำกัด (Energy Supply Trend)

ประชากรมากขึ้นทุกวัน และหากอสังหาฯมีเพิ่มขึ้นอย่างเดียว แต่ไม่สามารถหาพลังงานมาเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของประชากรได้ด้วยนั้น ก็จะมีปัญหาเพิ่มขึ้นตามมาได้ แต่หาก บริษัทของคุณมีทางออกให้กับเรื่องพลังงานด้วยแล้วล่ะก็ รับรอง ใครๆก็อยากมารุม มาล้อมเลยล่ะค่ะ

3. ไร้สาย และ Smart Living

ถือว่าสำคัญมากสำหรับยุคที่ข้อมูลข่าวสารติดจรวดแบบนี้ ผู้คนต่างใฝ่หาความสะดวกสบาย และการเชื่อมต่อแบบไร้ซึ่งทิศทาง หากอสังหาฯที่คุณขายตอบสนองเรื่องความสะดวกสบาย ด้วยเทคโนโลยี ช่วยให้ชีวิตของลูกค้าสะดวก รวดเร็วด้วยเทคโนโลยี เช่น สั่งการเปิด ปิดไฟ แบบอัตโนมัติ เปิดแอร์ได้จากสมาร์ทโฟน ตั้งแต่ยังไม่ถึงบ้าน โอ้ว…ชีวิตง่ายๆแบบนี้ ใครๆก็ฝันอยากได้ ใช่มั้ยล่ะคะ…?

4. เอื้อต่อสังคมผู้สูงอายุ

ใครๆก็ต้องสูงอายุ หรือ แก่ลงสักวัน หรือจะเถียงว่าไม่จริง..?! แหะๆ ดังนั้น หากบริษัทอสังหาฯของใคร คิดเรื่องนี้ด้วยแล้วล่ะก็ ไม่ว่าตะเป็นการออกแบบที่สะดวกและปลอดภัยในการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ หรือ การออกแบบเพื่อให้ผู้สูงอายุอยู่กับเจนเนอร์เรชั่นอื่นๆได้อย่างสบายใจ ก็นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่คนส่วนใหญ่อยากให้เกิดขึ้นได้จริง

เป็นยังไงกันบ้าง…ส่วนตัวชอบเรื่อง ป้องกันภัยพิบัติและก่อการร้าย กับ เรื่องผู้สูงอายุมากที่สุดค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่ใช้ได้จริงกับยุคสมัยนี้ ดังนั้น ถ้ามีบริษัทไหน กำลังคิดพัฒนาต่อยอด หรือ วางแพลนอยู่แล้วล่ะก็ ขอสนับสนุนเต็มที่ค่ะ