อยากได้บ้านและคอนโดมือสองเอ็นพีเอ…หาอย่างไรให้โดนใจคุณ

npa
npa

ในบทความที่แล้ว dotproperty ได้บอกคุณถึงข้อมูลสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเกี่ยวกับการซื้อบ้านและคอนโดมือสองเอ็นพีเอหากคุณมั่นใจถึงความต้องการที่แท้จริงและยืนยันว่าจะซื้อบ้านหรือคอนโดยในรูปของทรัพย์สินรอการขายอาจจะมีข้อสงสัยว่าจะสามารถค้นหาบ้านและคอนโดมือสองเอ็นพีเออย่างไร จึงจะได้NPAที่ดีมีคุณภาพจึงเป็นที่มาของบทความ NPA…หาอย่างไรให้โดนใจคุณการหาNPA โดยหากคุณต้องการบ้านหรือคอนโดมือสองในรูปของทรัพย์สินรอการขาย จะสามารถค้นหาบ้านและคอนโดที่ต้องการด้วย 2 วิธี ดังนี้

npa2
npa2

1. ติดต่อโดยตรง
คุณสามารถหารายละเอียดเอ็นพีเอได้ที่สำนักงานใหญ่หรือสาขาย่อยของสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ หรือติดต่อกับ
บริษัทบริหารสินทรัพย์ โดยปกติหากคุณเลือกติดต่อไปที่สาขาใหญ่มักจะดีกว่าสาขาย่อยเพราะมักจะมีหน่วยงานสำหรับอำนวยความสะดวก
เรื่องการซื้อNPAโดยเฉพาะ แม้ว่าจะต้องเสียเวลาเดินทาง แต่วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีข้อมูลอยู่ไม่มาก เพราะพนักงานที่รู้
จะคอยตอบข้อสงสัยให้คุณได้

npa
npa

2. หาข้อมูลจากเว็บไซต์
เพราะโลกปัจจุบันนั้นได้เชื่อมเข้าหากันโดยตลอดด้วยเว็บไซต์ คุณจึงสามารถหาข้อมูลบ้านและคอนโดเอ็นพีเอได้จากเว็บไซต์ ทั้งของสถาบันการเงินและบริษัทบริหารสินทรัพย์ ในเว็บไซต์มักจะมีเมนูให้เลือกไปยังหมวดทรัพย์สินรอการขายหรือ NPA ซึ่งจะมีหมวดย่อยจัดแบ่งประเภททรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด อาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮาส์ หรือแม้แต่ที่ดินเปล่า แบ่งระดับงามงบประมาณ ทำเล ที่ตั้งแตกต่างกันไป วิธีนี้จะสะดวกสำหรับผู้ที่พอมีข้อมูลความต้องการอยู่บ้าง และต้องการหาNPAที่เข้าข่ายที่ต้องการเพื่อดำเนินการต่อไป ในการเลือกคุณควรให้ความสำคัญกับหัวข้อต่อไปนี้เรียงตามลำดับในการเลือก คือ ประเภททรัพย์สิน ตามด้วยทำเล และอาจกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม เช่น คอนโด ลาดพร้าว ราคาไม่เกิน 1,500,000บาท ใกล้รถไฟฟ้า เป็นต้น
ผู้ลงทุนควรเลือกบ้านหรือคอนโดที่เข้าข่ายไว้อย่างน้อย 3 รายการเพื่อนำมาเปรียบเทียบจุดดี จุดด้อยของแต่ละรายการ ก่อนจะตัดสินใจไปเยี่ยมชมสถานที่จริง นอกจากนี้ยังควรเปรียบเทียบบ้านและคอนโดมือสองเอ็นพีเอในทำเลใกล้เคียงกัน แต่เป็นของสถาบันการเงินที่ต่างกันไปเพื่อความหลากหลายให้สามารถเฟ้นหาช่องทางการลงทุนที่ดีที่สุดได้เพราะการซื้อNPAไม่ใช่เรื่องเล็ก จึงทำให้ต้องหาข้อมูลอย่างละเอียด และพิถีพิถันกันตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกเอ็นพีเอ เพื่อประโยชน์และความคุ้มที่ที่คุณจะได้รับ