อาชีพอิสระ อยากขอสินเชื่อบ้านต้องทำอย่างไร…!!!

ขอสินเชื่อบ้าน,การขอสินเชื่อบ้าน
ขอสินเชื่อบ้าน,การขอสินเชื่อบ้าน
ขอสินเชื่อบ้าน,การขอสินเชื่อบ้าน
ขอสินเชื่อบ้าน,การขอสินเชื่อบ้าน

วันนี้ DotProperty มีความรู้เกี่ยวกับ การ ขอสินเชื่อบ้าน สำหรับคนที่ทำงาน อาชีพอิสระ มาฝากค่ะ

รู้หรือไม่ว่า…แม้ไม่มีสลิปเงินเดือนหรือสเตทเมนต์ ก็สามารถขอสินเชื่อได้เพียงแต่ต้องทำให้สถาบันการเงินรู้จักเรามากขึ้น โดยให้เขาเห็นความมีวินัยทางการเงินของเรา ซึ่งทำได้ง่ายๆ เช่น เปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารและฝากเงินอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้สถาบันการเงินก็จะเริ่มรู้จักเราและทำให้โอกาสในการได้รับอนุมัติสินเชื่อเป็นไปได้มากขึ้น…

เมื่อสามารถกู้ได้แล้วมาดูกันว่าแล้วอะไรละที่จะทำให้สามารถ กู้บ้านแล้วผ่อนรอด…

1.ต้องคำนวณหลักสัดส่วนหนี้ต่อรายได้(DTI)ก่อน อย่าฝันไกลเกินรายได้จริงที่ได้รับ เพราะอาจจะ “กู้ผ่านแต่ผ่อนไม่รอด!” ของไทย-สัดส่วนหนี้ต่อรายได้ ห้ามเกิน 40% ของรายได้สุทธิ เป็นสัญญาณเตือนว่า *คุณกำลังก่อหนี้บ้านที่เกินฐานะจะผ่อนรอด*

2.อย่าก่อหนี้อื่นเยอะก่อนกู้บ้าน คนไทยพลาดเยอะมากที่ไปก่อหนี้ไม่จำเป็นเยอะมาก ก่อนคิดกู้บ้านการมีบัตรพลาสติกจำนวนมาก มีค่าผ่อนรถคาอยู่หรือจ่ายหนี้ที่ปรากฎในเครดิตบูโรไม่เต็มวงเงินหรือล่าช้ามีผลมากต่อการกู้บ้าน แบงก์จึงมักบอกให้ไปปิดหนี้บางตัวลงเพื่อ “ลดยอดสัดส่วนหนี้ต่อรายได้”

3.สร้าง2สเตทเมนต์ให้ดี “รายได้ และ ชำระหนี้” 1 ฟรีแลนซ์หรือพ่อค้าแม่ค้า ต้องฝึกนิสัย “นำรายได้ผ่านเข้าบัญชีทุกครั้ง ก่อนนำมาใช้จ่าย” เพื่อสร้างหลักฐานรายได้สลิปเงินสวัสดิ หลักฐานภาษี ฯลฯ ต้องเก็บไว้หมด 2. การจ่ายหนี้ตรงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องจ่ายเต็มด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก montane.com