เคล็ดลับคู่บ้าน

เคล็ดลับคู่บ้าน

วันนี้จะนำเสนอเคล็ดลับคู่บ้านเล็กๆน้อยที่แม่บ้านและพ่อบ้านทั้งหลายน่าจะทราบไว้ และ ช่วยให้สามารถขจัดปัญหาต่างๆ ภายในบ้านได้เช่นการขัดคราบไขมันที่อ่างหรือรอบคอท่อล้างจาน เราสามารถทำความสะอาดเพื่อป้องกันการอุดตันได้อย่างง่าย ๆ โดยการนำเกลือเม็ดใส่ลงในท่อ ประมาณ 2-4 ช้อน แล้วนำผงฟูหรือเบคกิ้งโชดาที่แม่บ้านใช้ทำขนมไปต้มในน้ำให้เดือด แล้วเทลงไปในท่อพร้อมเกลือที่ใส่ไว้ แค่นี้คราบไขมันก็จะหลุดออกไป
เคล็ดลับคู่บ้าน
กำจัดแมลงที่ขึ้นตามข้างถังขยะทำให้ดูน่ารังเกียจนั้น การกำจัดมีวิธีที่ไม่ยาก โดยการใช้แอมโมเนีย(หาซื้อได้ตามร้านขายยา)หยดลงข้างๆและรอบๆถังแค่นี้แมลงต่างๆก็จะหนีหายไปหมด

และสำหรับคนที่ชอบติดรูปตามผนังบ้าน แน่นอนว่าต้องใช้เทปกาว หรือ ใช้กาวในการทำให้รูปติดผนัง แน่นอนว่าเมื่อดึงออกมาต้องมีรอยด่างของกาวเหล่านั้น วันนี้มีเคล็ดลับมาฝาก คือให้ใช้ยาสีฟันแทนกาวในการติดรูป โดย บีบยาสีฟันหลังรูปแล้วนำไปติดบนกำแพง เพราะเมื่อเราเบื่อแล้วนำรูปออก รอยด่างบนกำแพงก็ไม่มีเพราะยาสีฟันที่ติดอยู่สามารทำความสะอาดได้และไม่ทิ้งรอยเลอะเทอะไว้ให้

บ้านไหนที่ใช้การตกแต่งผนังด้วยวอลเปอเปอร์ คงจะกลุ้มใจหากมีเด็กๆในบ้านนำสีเทียน หรือ ดินสอไปวาดหรือเขียนเล่น ทำให้หมดสวยและเป็นด่างๆดวงๆ วิธีการแก้ไขไม่ยากเลย หากเป็นรอยสีเทียนให้ใช้ไดร์เป่าผมและเลือกใช้ลมร้อนเป่าไปที่รอยสีเทียน เ พราะสีเทียนจะละลาย เราก็ใช้ผ้าฝ้ายชุบน้ำสบู่หมาดๆมาเช็ดรอยนั้นรับรองหายวับไปกับตา รวมถึงรอยดินสอก็ใช้ผ้าชุบน้ำสบู่เช็ดได้เลย

กระจกหมองไม่สวย หลายๆบ้านที่ตกแต่งด้วยกระจกรอบบ้านๆเช่นประตู หน้าต่าง คงต้องกลุ้มกับการที่แม่บ้านเช็ดกระจกไม่ใสวิ้งทำให้บ้านดูหมองๆเพราะกระจกไม่ใส่ วิธีแก้ไม่ยาก คือ ใช้น้ำเปล่าผสมกับน้ำส้มสายชู ในอัตรา 1:2 ผสมใส่ขวดเสปร์ยแล้วนำไปฉีดทำความสะอาดกระจก โดยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ด รับรองกระจกจะใสวิ้งตามต้องการ

บ้านไหนมีตู้ปลา คงเบื่อที่จะต้องทำความสะอาด หรือ ในตู้มีเชื้อโรคทำให้ปลาตายบ่อย ๆ หรือ กระจกไม่สดใส ลองใช้ฟองน้ำชุปเกลือป่นเช็ดถูเวลาทำความสะอาดตู้ปลา แล้วคุณจะพบว่ามันสะอาดหมดจดมากกว่าวิธีเดิมๆที่คุณเคยล้างเลยทีเดียว

หวังว่าเคล็ดลับที่นำมาฝากคงมีประโยชน์สำหรับแม่บ้านและพ่อบ้านได้นำไปใช้ หรือ ทดลองใช้กัน ซึ่งเคล็ดลับต่างๆมีอีกมากแล้วจะนำมาฝากในคราวต่อไป

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]