แต่งระเบียงให้เป็นสวนส่วนตัว

สวนสวยในคอนโด

สำหรับคนที่อยู่คอนโดมิเนียม คงอยากมีสวนสวยๆเป็นส่วนตัว แต่สภาพพื้นที่ไม่อำนวย ครั้นจะไปเดินเล่นที่สวนส่วนกลางก็คนเยอะ หรือไม่ก็สวนขาดการดูแล ต้นไม้ดอกไม้ไม่งาม หรือไม่ถูกใจ แต่วันนี้จะแนะนำสวนเล็กๆให้พื้นที่เล็กๆสำหรับคนที่อยู่คอนโดมิเนียม โดยใช้แค่พื้นที่ระเบียงที่คุณมีดัดแปลงให้เป็นสวนสวยเล็กๆและยังใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้ด้วย

ก่อนอื่นก็คงต้องดูก่อนว่าพื้นที่ระเบียงของคุณสามารถจัดสวนได้มากน้อยแค่ไหน งบประมาณมีเท่าไหร่ เพราะอาจต้องลงทุนสักหน่อยเพื่อความสวยงาม ซึ่งสวนในแบบที่จะแนะนำนี้ทำได้ไม่ยากเลย อันดับแรกให้คุณวัดพื้นที่สำหรับการปูหญ้าเทียมเพื่อให้เป็นสนามหญ้าสีเขียว หรือ จะใช้พื้นไม้เทียมมาปูเพื่อให้ได้อารมณ์ระเบียงไม้ก็ได้ ซึ่งการปูหญ้าเทียมนั้นคุณต้องเว้นช่องระบายน้ำเอาไว้ด้วย ซึ่งการปูหญ้าเทียมนั้นไม่อยากและสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของตกแต่ง เมื่อได้หญ้าแล้วก็ต้องหาต้นไม้ ซึ่งต้นไม้ที่จะแนะนำคือ ไม้กระถางเล็กๆที่ดูแลง่ายๆ และราคาไม่แพง โดยอาจจัดเป็นสวนแบบแนวตั้งโดยใช้การแขวนทั้งแบบที่เป็นแผงใส่กระถางสำหรับแขวน และ แขวนเดี่ยวบริเวณหน้าระเบียง ซึ่งไม้แขวนเดี่ยวนี้สามารถเลือกได้หลายชนิด ทั้งกล้วยไม้ หรือ ดอกไม้ต่างๆ เพื่อเพิ่มสีสันสวนสวยในคอนโด

ต้นไม้ที่จะแนะนำให้นำมาจัดสวนแนวตั้ง ซึ่งไม่ต้องการแดดมาก และ ดูแลง่าย ทนทานต่อทุกสภาพอากาศเช่น พวกตระกูลเฟิร์น , สัปปะรดสี,พรมกำมะหยี่ , กล้วยไม้ , เป็นต้น ซึ่งตามแหล่งขายต้นไม้จะแนะนำได้ว่าควรใช้ต้นไม้แบบไหน ซึ่งต้นไม้พวกนี้ราคาไม่แพงเกินไป และ ดูแลง่าย ซึ่งตามแหล่งขายต้นไม้จะมีอุปกรณ์ต่างๆครบถ้วน และ แนะนำวิธีการดูแลให้ด้วย ซึ่งเมื่อเราได้อุปกรณ์ครบแล้วเราก็มาเริ่มจัดสวนสวยส่วนตัวกัน ก่อนอื่นเราก็วัดพื้นที่และจัดเตรียมหญ้าเทียมโดยการปูให้เต็มระเบียงและเว้นช่องระบายน้ำไว้ หรือ บางคนอาจใช้ระเบียงเป็นทำครัวหรือล้างจานก็อาจไม่ต้องปูหญ้าเทียมหรือจะปูในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานก็ได้ หลังจากนั้นเราก็นำต้นไม้ทั้งหลายที่ซื้อมาแขวนในบริเวณที่ต้องการ ซึ่งสำหรับแผงกระถางนั้นอาจแขวนมุมได้มุมหนึ่งที่เราจะใช้ไปเป็นจุดพักสายตา หรือ สามารถนั่งเล่น นั่งมองต้นไม้ได้ตามความชอบ และ แขวนที่หน้าระเบียงสำหรับต้นไม้ที่เตรียมไว้แขวนเดี่ยว เพื่อความสวยงาม และ อาจตกแต่งตามุมระเบียงด้วยต้นไม้กระถางเล็กๆ เป็นกลุ่ม ๆ ก็เพิ่มความสดชื่นได้เช่นกัน

ง่ายๆเพียงแค่นี้คุณที่อยู่คอนโดก็จะมีสวนสวยได้อย่างใจ หรือ หากไม่ต้องการยุ่งยากอะไร ก็ใช้ไม้กระถางมาแขวนหน้าระเบียงด้วยเลือกหลากชนิดหลากสี ก็สามารถสร้างความสวยงามและความสดชื่ช่วงสงกรานต์นี้เชื่อว่ามีหลายๆคนที่ไม่ได้เดินทางไปไหน และ คงกำลังหากิจกรรมที่จะทำในช่วงวันหยุดยาว และ การดูหนังคงเป็นอีกกิจกรรมที่หลายๆคน คงกำลังคิดว่าจะดูหนังเรื่องอะไรในวันหยุดยาวนี้ดี วันนี้มีโปรแกรมหนังที่จะเข้าฉายในช่วงสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าว่ามีเรื่องไหนที่น่าสนใจและเรื่องไหนที่ใครหลายๆคนกำลังรอคอยกันบ้างเริ่มจาก

RIO 2 หลายๆคนกำลังรอความน่ารักของเจ้านกแก้วหลากสี ที่มีเรื่องราวการผจญภัยจากภาคที่แล้ว ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นหนังครอบครัว เป็นอนิเมชั่นที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ภาพสวยๆเพลงเพราะๆเหมาะกับการพาครอบครัวไปดูเป็นอย่างยิ่ง และ ยังมีดาราดังๆของฮอลลีวู้ดมาพากษ์เสียงตัวการ์ตูนสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งโดยเนื้อหาจะเป็นการผจญภัย ของ บลู จิวเวล และ ลูกๆทั้งสามหลังจากที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน และ ได้นำพาครอบครัวออกไปผจญภัยยังอเมซอนเพื่อให้ลูกๆได้เรียนรู้ชีวิตและการผจญภัยซึ่งที่นี่จะมีเรื่องราวต่างมากมายอย่างไรคงต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์ ซึ่ง เรื่องนี้เข้าโรงฉายแล้ววันนี้วันแรก

Noah โนอาห์ มหาวิบัติวันล้างโลก หนังฟอร์มใหญ่ที่หลายๆคนกำลังตั้งตารอคอยชมการแสดงของ รัสเซลล์ โครว์ ดาราระดับออสการ์ และ เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่ เอ็มม่า วัตสัน แอนโธนี่ ฮ็อปกินส์ และอื่น ๆ ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โนอาห์ ชายผู้ได้รับเลือกจากพระเจ้าให้แบกรับภาระในวันสิ้นโลก ซึ่งวันสิ้นโลกจะเหมือนกับที่เราเคยได้ยินเรื่องราวจากพระคัมภีร์ไบเบิ้ลหรือไม่ ศรัทธาของโนอาห์จะช้วยให้เขาทำสำเร็จหรือไม่ ใครที่ชอบหนังฟร์อมยักษ์ เนื้อหาหนักแน่น ก็คงต้องไปชมกันในโรงภาพยนตร์ ซึ่งฉายแล้ววันนี้

Bhoothnath Returns เป็นหนังอินเดียที่ตอนนี้ค่อนข้างจะกระแสดีเริ่มเป็นนิยมในบ้านเรา คอหนังอินเดียที่เคยได้ดูภาคแรกแล้วบอกต่อๆกันมาว่าหนังเรื่องนี้สนุกมาก และ ไม่ควรพลาดที่ชมภาคต่อ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยดูภาคแรก หรือ ไม่เคยดูหนังอินเดียก็อยากจะแนะนำให้ลองดู ซึ่งเรื่องนี้จะเข้าฉายวันที่ 11 ที่จะถึงแล้ว

The Luch Box เมนูนี้ต้องมนต์รัก หนังจากอินเดียอีกเรื่องที่จะเข้าโรงฉายในบ้านเราวันที่ 11 นี้ ซึ่งจะเป็นแนวโรแมนติคดราม่า ที่ได้รับความนิยมและได้รับรางวัล ขวัญใจผู้ชม จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ เนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่เหมือนจะห่างเหินกัน โดยฝ่ายภรรยาหวังจะทำให้ชีวิตคู่กลับมารักกันเหมือนเดิม และ ในทุกๆวันเธอจะทำข้าวกล่องให้สามีนำไปทานที่ทำงานและใส่จดหมายไว้ในกล่องข้าวในทุกๆวัน แต่เรื่องกลับไม่เป็นอย่างที่เธอคิดเพราะการหยิบข้าวผิดกล่องของเพื่อนร่วมงานของสามีเธอ เรื่องราวจึงได้เกิดขึ้นซึ่งความสวยงาม ของเรื่องราว การรอคอย และ เนื้อหาในจดหมาย จะทำให้คุณประทับใจ และ เข้าใจได้ว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงได้รับรางวัล ซึ่งเข้าโรงฉายแล้ววันนี้

กรรไกรไข่ผ้าไหม หนังไทยอีกเรื่องที่เราควรให้การสนับสนุนเรื่องราวของเด็กนักเรียนที่ต้องรับมือกับการเรียนเพื่อให้พร้อมรับการเปิด AEC ทำให้เด็กต้องเตรียมพร้อมกับภาษาอังกฤษ พร้อมๆกับการที่เด็กๆต้องเข้าแข่งลีลาส เรื่องราวสนุกสนานทั้งเรียน เต้น เล่น และ ความรักวัยใส ความสนุกสนานของวัยเด็กและวัยรุ่นที่มีแกงค์ต่างๆคอยสร้างความวุ่นวาย หลายๆคนคงอยากย้อนกลับไปในวัยเด็ก หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณรู้สึกและสัมผัสถึงวัยเด็กที่น่าจดจำนให้ห้องของคุณได้เช่นกัน

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]