เคล็ดลับ การตกแต่งบ้านหลังเล็กให้ดูกว้างขึ้นและน่าอยู่

การตกแต่งบ้าน

บ้านแม้จะเป็นที่อยู่อาศัยที่สวยงามในภายนอก แต่ก็ต้องได้รับการตกแต่งภายในให้ดูดี น่าอยู่ และอบอุ่น วันนี้เราจะมาแนะนำถึง เคล็ดลับการตกแต่งบ้านหลังเล็กให้ดูกว้างขึ้น และน่าอยู่ มากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นแนวคิดและไอเดียร์ในการตกแต่งบ้านให้ดูดีน่าอยู่และอบอุ่น สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนัก การใช้สอยพื้นที่นั้นก็ต้องได้รับการจัดการเป็นอย่างดี เพื่อให้บ้านดูมีพื้นที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ แต่หากว่าจัดการพื้นที่ไม่ดีแล้วละก็บ้านอาจทำให้รู้สึกอึดอัดขึ้นมาได้ ฉนั้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เรามาเริ่มต้นจัดและตกแต่งบ้านกันเลย เพื่อให้บ้านดูกว้างขึ้น และน่าอยู่ขึ้นดังนี้

การตกแต่งบ้าน

เนื่องจากบ้านที่มีพื้นที่ไม่มากนัก หากเราทำการกั้นพื้นที่จะทำให้บ้านดูแคบลง และทำให้ดูอึดอัดได้ ฉนั้นไม่ควรมีการกั้นพื้นที่ภายในบ้าน ควรให้พื้นที่บ้านนั้นมีความกว้างและมีพื้นที่ต่อเนื่องมากที่สุด แต่หากต้องการแบ่งพื้นที่เพื่อใช้สอยและจำเป็นต้องกั้นพื้นที่ควรใช้ผนังกั้นแบบโปร่ง หรืออาจใช้ฉาก หรือม่านที่สามารถเลื่อนเปิด ปิดได้จะเหมาะสมที่สุดเนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้การใช้งานได้หลากหลายกว่า และยังเปลี่ยนมุมการใช้งานได้ตามความเหมาะสมอีกด้วย นอกจากนี้หากเราไม่ต้องการกั้นฉากใดๆ ก็สามารถกั้นพื้นที่ได้โดยการทาสีที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างอารมณ์ และมิติภายในบ้านก็ได้

ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ปรับเปลี่ยนได้

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีการปรับเปลี่ยนได้ จะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นในการใช้งานพื้นที่ เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถ พับเก็บ ยืด-หดได้ หรือมีล้อเลื่อน จะช่วยให้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องปรับเปลี่ยนพื้นที่ ให้เหมาะสมกับประโยชน์การใช้งาน และเกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ควรเลือกที่ใช้ประโยชน์ได้แบบอเนกประสงค์ได้ในหนึ่งชิ้น จะช่วยให้การใช้พื้นที่ภายในบ้านนั้นน้อยลง และทำให้บ้านดูกว้างขึ้น เช่น สามารถใช้เป็นโต๊ะรับแขก โต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะนั่งเล่น และโต๊ะทำงานได้ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความสะดวกในการใช้งานตามความเหมาะสมของเวลาและโอกาสนั่นเอง

ควรวางเฟอร์นิเจอร์ให้ติดผนัง

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ติดกับผนังนั้น จะช่วยให้พื้นที่แล้วกว้างของบ้างดูโล่งขึ้น โดยอาจใช้วิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้พื้นที่แนวตั้งได้ได้มากๆ เช่นเป็นชั้นวางของต่างๆ ชั้นเก็บหนังสือ หรือของกระจุกกระจิกต่างๆ รวมไปถึงยังช่วยในการปรับและตกแต่งบ้านให้ดูน่าอยู่ในแบบสไตล์โมเดิร์นๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้สีเพื่อสร้างมิติให้บ้านดูกว้างขึ้นได้ และสร้างมิติให้ดูโปร่งโล่ง การใช้แสงธรรมชาติให้มากขึ้น เช่นการเปิดให้ช่องหน้าต่างโปร่งๆ ให้มีแสดงสว่างธรรมชาติเข้ามา ในแต่ละมุมก็จะสร้างความรู้สึกให้บ้านของเรานั้นดูกว้างและโปร่งมากขึ้น น่าอยู่ และยังช่วยประหยัดพลังงานภายในบ้านได้อีกด้วย

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]