3 ปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้าน

3 ปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้าน

การเลือกซื้อบ้านนั้นไม่ใช่ว่าเราจะเลือกซื้อย่างไรก็ได้ แต่ต้องมองถึงอนาคตและความเป็นจริงในปัจจุบันด้วย เนื่องจากปัญหาต่างๆ นั้นมักเกิดขึ้นภายหลังจากที่เราได้ทำการซื้อบ้านดังกล่าวและมีการโอนกรรมสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ฉนั้นเพื่อให้เกิดปัญหาน้อยที่สุดเราจึงควรสำรวจปัจจัยสำคัญต่างๆ เพื่อเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจซื้อบ้านหลังนั้น หรือในโครงการนั้นๆ วันนี้เว็บไซต์ของเราจะมาแนะนำถึงเคล็ดลับการเลือกซื้อบ้านโดยอ้างอิงจากปัจจัยหลักสำคัญต่างๆ ดังต่อไปนี้

3 ปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้าน

1. มองความชัดเจนของโครงการ

เป็นที่แน่นอนว่าถ้าเราเลือกที่จะซื้อบ้านในโครงการต่างๆ แล้วละก็คงต้องละเอียดสักนิดหนึ่ง เพื่อความสะบายใจและทราบระยะเวลาที่ชัดเจนว่าเราจะสามารถย้ายเข้าอยู่อาศัยได้เมื่อไร โดยดูว่าโครงการดังกล่าวในปัจจุบันนั้นได้มีการก่อสร้างไปแล้วกีเปอร์เซ็นต์ และบ้านหลังที่เราคาดว่าจะจองนั้นสร้างเสร็จหรือยัง หรืออยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่ถ้าหากเราพบว่าโครงการยังไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากมีบ้านตัวอย่างให้ดูเท่านั้น ให้คุณคิดเอาไว้ก่อนว่ารอนานแน่นอน และอาจทำให้เสียความรู้สึกได้หากโครงการดังกล่าวขายไม่ออกและล่มไป ฉนั้นให้มองหาโครงการอื่นๆ ได้เลย

2. มีสิ่งอำนวยความสะดวก และ ชุมชนอยู่ไกล้หรือไม่

สิ่งอำนวยความสะดวกถือเป็นส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับบ้าน ที่เราต้องการจะซื้อเนื่องจากมีผลต่อการดำรงชีวิต ฉนั้นให้ดูว่ามีครบถ้วนหรือไม่ เช่น ระบบโทรศัพท์มีพร้อมหรือไม่ เพราะบ้านปัจจุบันบ้านทุกหลังต้องใช้อินเตอร์เน็ต เราก็ควรตรวจสอบว่ามีพร้อมหรือไม่เช่นเดียวกัน และหากมีเป็นของผู้ให้บริการใดเป็นหลัก เพื่อความสบายใจ ระบบน้ำประปาพร้อมหรือไม่ น้ำเป็นสิ่งที่คนทั่วไปขาดไม่ได้ ฉนั้นเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเร่งด่วนอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ระบบไฟฟ้า พร้อมหรือไม่ มีบริการสาธารณะ อยู่ไกล้เคียงหรือไม่ เช่น สถานพยาบาล สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง และท้ายสุดนั้น มีตลาดสดอยู่ไกล้หรือไม่ เนื่องจากโดยปกติทั่วไปแล้วคนที่มีบ้าน นั้นจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์ ฉนั้นเวลาส่วนหนึ่งที่เป็นความสุขที่สุดก็คือ การประกอบอาหารและรับประทานร่วมกันภายในบ้าน แหล่งตลาดสดคือสถานที่จะเพิ่มความสะดวกในการซื้อวัตถุดิบต่างๆ

3. การเดินทางที่สะดวกสบาย

ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของคนที่เลือกซื้อบ้าน และต้องรอบคอบเป็นอย่างมากก็คือ เส้นทางคมนาคม หากคุณจะเลือกซื้อบ้านควรมองดูว่าโครงการที่เราจะซื้อนั้น มีถนนที่สามารถเดินทางได้สะดวกหรือไม่ และเป็นเขตที่มีรถติดมากหรือไม่ เพราะเมื่อถึงเวลาเช้าที่เราต้องออกเดินทางไปทำงานก็จะต้องเจอกับปัญหาเหล่านี้ ควรเลือกโครงการหมู่บ้านที่มีเส้นทางที่เราสามารถเดินทางได้สะดวกที่สุด เช่น ใกล้ทางด่วน หรือใกล้กับถนนหลักที่มีถนนขนาดใหญ่ เดินทางสะดวก ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า หรือบริการขนส่งมวลชนอื่นๆ ที่สะดวกสบาย เพียงเท่านี้การเลือกซื้อบ้านของคุณก็ถือว่าเลือกได้ดี และมีปัจจัยต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์แล้วละ

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]