เจาะจุดขาย “คอนโด” ยุค AEC

เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านกฎหมายของบ้านเราทำให้ชาวต่างชาติ แม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ในประชาคม AEC เองก็ตาม ไม่สามารถถือกรรมสิทธิ์เหนือที่ดินเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยได้ ดังนั้น “คอนโดมิเนียม” จึงเป็นที่อยู่อาศัยยอดฮิตที่เหล่าเพื่อนบ้านของเราให้ความสนใจ บ้างก็เช่า บ้างก็ซื้อ แตกต่างกันไปตามความสนใจของแต่ละบุคคล และวันนี้ Dot Property ก็ขออินเทรนด์ด้วยการนำสาระดีดีเกี่ยวกับลักษณะของคอนโดฯที่น่าสนใจในยุค AEC มาฝากกันค่ะ

1. การคมนาคมสะดวก และไม่ตั้งอยู่ลึกลับจนเกินไป มีแลนด์มาร์คที่สามารถสังเกตได้ง่าย

ประเภทที่ว่า ลงรถรถไฟฟ้า ต่อรถเมล์ ต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เดินตรงมาเจอแยกเลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวซ้าย และเลี้ยวขวา เดินตรงมาอีก 200 เมตร เลี้ยวซ้าย ……. ได้ยินอย่างนี้คนท้องถิ่นเองยังงง ดังนั้นคอนโดฯที่อยู่ในทำเลแบบนี้จะไม่ค่อยเป็นที่น่าสนใจเท่าไหร่ เว้นเสียแต่ว่า ที่ทำงานของพวกนางจะอยู่ในละแวกนั้นอยู่แล้ว

2. อุปกรณ์ครบ มีสิ่งอำนวยความสะดวก

ด้วยความที่พวกนางไม่สามารถจับจองเป็นเจ้าของบ้านได้ ดังนั้นคอนโดฯที่พวกนางมองหาก็มักจะเป็นคอนโดฯที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันคล้ายกับอยู่บ้าน เช่น มีพื้นที่ครัว มีสระว่ายน้ำ มีฟิตเนส ฯลฯสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ

3. มีระบบรักษาปลอดภัย ที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้

ก็แน่ล่ะค่ะ มาใช้ชีวิตห่างบ้านห่างเมืองแบบนี้ ก็ต้องห่วงความปลอดภัยของตัวเองเป็นธรรมดา ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่พวกนางจะส่ายหน้าหนีเมื่อเห็นคอนโดฯ ประเภทที่ใครๆก็เดินเข้ามาได้ไม่ต้องใช้คีย์การ์ด

4. เป็นสากล สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้

เนื่องจากพวกนางไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ ดังนั้นภาษาสากลอย่างภาษาอังกฤษจึงเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการสื่อสาร เช่น ป้ายประกาศ พนักงานของนิติบุคคล รวมทั้งเพื่อนบ้าน เพื่อความอุ่นใจเมื่อต้องการขอความช่วยเหลือ หรือคำแนะนำ