แบบบ้าน…กลางป่า

ใครมีที่ทางใกล้ๆ บริเวณที่มีต้นไม้เยอะๆ หรือบริเวณป่า (แต่ต้องถูกกฎหมายนะ) แล้วอยากสร้างบ้านพักตากอากาศง่ายๆ ไม่ต้องใช้งบประมาณเยอะ ลองมาดูไอเดียบ้านท่ามกลางธรรมชาติหลังนี้กันดูค่ะ


บ้านไม้ลักษณะนี้เราจะสามารถพบเห็นได้บ่อย ตามชนบทในประเทศแถบอาเซียน เป็นบ้านไม้ที่สร้างขึ้นง่ายๆ ไม่ต้องมีเฟอร์นิเจอร์เยอะ เหมาะสำหรับการได้มาพักผ่อนอย่างเต็มที่จริงๆ ค่ะ

แบบบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในประเทศเอกวาดอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาใต้ เป็นบ้านที่ไว้สำหรับมาตากอากาศในป่าธรรมชาติ โดยโครงสร้างหลักของบ้านนี้จะเป็นไม้ทั้งหมด มีการยกพื้นให้สูงขึ้นกว่าปกติ หลังคาเป็นสังกะสี ตัวบ้านรายล้อมด้วยป่าไม้อันเขียวชอุ่ม

ภายในบ้านตกแต่งด้วยไม้เป็นหลักเช่นกัน ทั้งเพดาน พื้น ผนัง กรอบหน้าต่าง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ ล้วนเป็นงานไม้ทั้งสิ้น เริ่มกันที่ห้องนั่งเล่น มีเฟอร์นิเจอร์ฮิปๆ อย่างโซฟาและเก้าอี้ที่ทำจากไม้ไผ่ บุเบาะรองนั่งและพนักพิงด้วยผ้าทอลายพื้นเมืองสีสันสดใส มีเปลที่ทำเป็นที่นั่งให้มานั่งเอนหลังชิลๆ ปลอดโปร่งด้วยหน้าต่างถึง 2 ด้านที่สามารถเปิดรับลมเย็นจากธรรมชาติห้องนอนเรียบง่าย พอเพียง แค่มีที่นอน หมอน มุ้ง แอร์หรือพัดลม รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ไม่จำเป็นสำหรับห้องนี้เลยค่ะ เนื่องจากมีช่องลมระหว่างตัวบ้านกับหลังคา เปรียบเสมือนเป็นหน้าต่าง โดยที่ไม่ต้องสร้างวงกบหน้าต่างเพิ่มเลย ให้ความรู้สึกมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง