เจ้าสัวเจริญ ทุ่ม2หมื่นล้านซื้อบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำบนทำเลยุทธศาสตร์ใจกลางกรุงเทพฯ

นางลลิตพันธุ์ พิริยะพันธุ์ เลขานุการบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้(ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน)หรือ FPT ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนะภักดี เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทองพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน)หรือGOLD (ซึ่งกลุ่มเจ้าสัวเจริญเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เช่นกัน)

โดยทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GOLD โดยสมัครใจ 2,323.72 ล้าน หุ้นราคาหุ้นละ 8.50 บาทรวม 19,751.62 ล้านบาท หากบริษัทได้หุ้น GOLD จากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ GOLD ครั้งนี้เกินกว่า 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ GOLD บริษัทอาจเพิกถอน GOLD ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่บริษัท เฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้ฯกล่าวว่าเรื่องนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำการพัฒนาบริหารอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรหลังทำคำเสนอซื้อสำเร็จ เมื่อรวมโกลเด้นแลนด์เข้ามาอยู่ในกลุ่มธุรกิจทำให้ FPT มีภาพรวมรายได้กว่า 20,000 ล้านบาท มีมูลค่าสินทรัพย์ 80,000ล้านบาท พร้อมขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชยกรรมช่วยเพิ่มศักยภาพให้สามารถพัฒนา เพื่อเพิ่มมูลค่าที่ดินที่มีอยู่ ตลอดจนที่ดินพร้อมพัฒนาขนาดใหญ่อื่นๆในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)

“โกลเด้นแลนด์เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่ได้พัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์บนทำเลยุทธศาสตร์ใจกลางกรุงเทพฯ อาทิ โครงการสามย่านมิตรทาวน์โครงการเอฟวายไอเซ็นเตอร์และยังถือครองสินทรัพย์โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ที่มีคุณภาพสูง อาทิ เมย์แฟร์ แมริออทเอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนต์ฯลฯ โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่อาศัย 41 โครงการในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงและมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 25 โครงการ รวมมูลค่า 26,000 ล้านบาท ในปีนี้”

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

กสิกรไทยกสิกรไทย จัดให้อัดแคมเปญปล่อยกู้บ้าน 66,000 ล้านบาท

 

 

รถไฟความเร็วสูง

ประมูล รถไฟความเร็วสูง ซีพีส่อแววหลุดมือ  เดินหน้าต่อรองภาครัฐเต็มสูบ

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก