เทคนิคพิชิตผู้ซื้อ…ข้อแรก: แต่งให้ดีมีชัยกว่าครึ่ง

การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์นับเป็นการลงทุนยอดนิยมในปัจจุบัน และไม่แปลกที่จะทำเงินได้ดี มีคนมากมายแสวงหาจังหวะซื้อบ้านทำเลดีที่ประกาศขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาดเพื่อทำกำไร แล้วการที่จะทำกำไรจะต้องทำอย่างไรกับสินทรัพย์ที่มี อันที่จริงก็มีเทคนิคดีๆหลายข้อ แต่เทคนิคแรกที่เราอยากนำเสนอนั้นต้องเริ่มจากตัวบ้าน หรืออสังหาฯที่อยู่ในมือของเราก่อน นั่นก็คือ

…การแต่งหน้าทาปากอสังหาริมทรัพย์ของเราให้เริ่ดเจิดเป็นที่สุด

ลองนึกถึงโครงการบ้านจัดสรรหรือคอนโดที่สามารถขายบ้านหรือห้องล่วงหน้าได้ทั้งๆที่ยังสร้างไม่เสร็จดี แล้วอะไรที่ทำให้เป็นแบบนั้น แน่นอนว่าเป็นการตกแต่งที่เน้นจุดเด่น และกลบจุดด้อยที่มีให้บ้านนั้นน่าอยู่จนอยากจะย้ายเข้าอยู่วันนั้นเลย

ทั้งหมดนี้ทำได้ด้วยการจัดองค์ประกอบของบ้านให้ลงตัว ทั้งสี การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นให้บ้านดูกว้าง ทั้งต้องจัดการระบบไฟฟ้า ประปาทั้งหมดให้ดูดี สายไฟให้มิดชิด สิ่งเหล่านี้สามารถจูงใจผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี

การมุ่งแต่ประหยัดค่าใช้จ่ายของเจ้าของบ้านนับเป็นข้อผิดพลาดประการสำคัญ การมองว่าตนเองไม่ได้อยู่ในบ้านหลังนี้จึงละเลยการซ่อมบำรุงบ้านให้อยู่ในสภาพที่ดี หากแต่เมื่อเทียบราคาของการซ่อมบำรุงกับกำไรที่จะได้รับหากขายบ้านได้จะถือว่าคุ้มค่ากว่ากันมากกับจำนวนเงินที่จะได้มากขึ้นสำหรับบ้านที่มีสภาพดี น่าอยู่อาศัย ลดโอกาสที่บ้านโทรมๆจะขายไม่ออก ดังนั้น คราบต่างๆ น้ำที่ซึม รอยแตก กระจกบิ่น นับเป็นแผลใหญ่ในสายตาผู้ซื้อ จุดบกพร่องเหล่านี้จึงปรากฏไม่ได้

Article_Seller_pic3_15_01_15

นอกจากนี้หากทำบ้านให้ใหญ่ได้ 10% นั้น จะทำให้บ้านราคาดีขึ้นอีก 5% การทาสีสว่างจะทำให้บ้านดูหลังใหญ่ขึ้น กำจัดเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นออก และเปิดหน้าต่างให้แสงธรรมชาติส่องถึง เท่านี้บ้านก็น่าอยู่ขึ้น

สำหรับผู้ที่อยากทราบถึงเทคนิคข้อต่อไป ให้ติดตามเราดีๆ มีสาระมาให้อย่างแน่นอน!!