เพลิดเพลินเรื่องงานบ้านกับ 11 ช่องยูทูปการจัดการบ้านแบบ ASMR

กล่าวกันถึงเรื่องงานบ้านหลายคนอาจจะไม่ชอบทำเท่าไหร่ ล้างจานเอย ซักผ้าเอย ถ้าเลือกได้คงไม่ทำดีกว่า แต่หลายคนเลือกไม่ได้ดังนั้นเรามาหาคนทำเป็นเพื่อนกันสักหน่อย ดอทจึงขอนำเสนอช่องยูทูปที่มีแม่บ้านมาทำความสะอาดจัดการบ้านเป็นเพื่อนเรา แถมยังบอกความรู้เคล็ดลับในการทำความสะอาดให้เราด้วย ที่สำคัญคือคลิปเป็นแบบ ASMR ซึ่งทำให้เราได้ยินเสียงคนทำนู่นทำนี่ แต่ไม่มีเสียงพูดมากวนใจ มีช่องใดบ้างไปดูกัน

CH.1 실뱌 silviahome

ช่องนี้เป็นช่องของแม่บ้านเต็มเวลาจากเกาหลีที่นำเสนอชีวิตประจำวัน การทำความสะอาดส่วนต่างๆ บางครั้งยังมีวิธีการจัดบ้านในมุมต่างๆ ด้วย ในคลิปวิดีโอมีดนตรีประกอบและมีซับไตเติ้ลแปลคำบรรยาย ทำให้เราได้ทราบเรื่องราวและเคล็ดลับของเขาได้ง่ายขึ้น

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCN1mTl5u1RCSuTWlqQLNnXg 

CH.2 하미마미 Hamimommy

นี่เป็นช่องที่นำเสนอกิจกรรมของแม่บ้านเต็มเวลาจากเกาหลีได้สนุกสนานมาก เพราะเกือบตลอดคลิปจะเป็นการจัดเก็บทำความสะอาดบ้าน การเตรียมอาหารให้คนในครอบครัว หรือบางครั้งจะมีการใช้ชีวิตทำกิจกรรมในครอบครัว ดนตรีประกอบก็เน้นไปที่ความเพลิดเพลิน ดูแล้วแอกทีฟมีแรงบันดาลใจในการจัดการบ้านขึ้นมาทันทีเลย

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCy0229ISL-677SAuK_1In_A 

CH.3 꿀주부 Honeyjubu

ใครอยากได้เคล็ดลับการเก็บของ การเลือกผลิตภัณฑ์มาทางนี้เลยเพราะนี่คือช่องของแม่บ้านที่รักสุขภาพ รักษ์โลก ในคลิปจึงมีการรีวิวแนะนำของใช้และการใช้ของรักษ์สิ่งแวดล้อม รวมทั้งยังมีการทำอาหารและการทำความสะอาดดูแลรักษาสิ่งของเครื่องใช้ให้ดูเหมือนใหม่อยู่ตลอดด้วย

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCg_xrQ9KMN7wL4moBwuxZWw 

CH.4 Her 86m2

ใครชอบธรรมชาติลองดูช่องนี้เลยเพราะนี่เป็นช่องของแม่บ้านเอเชียในเยอรมันที่เก่งมากคนหนึ่ง ในช่องเราจะได้เห็นกิจกรรมหลากหลายตั้งแต่รีโนเวทห้องเองทั้งหมด การทำสวนที่ระเบียงห้อง และการทำอาหาร ยังมีอีกมากมายทีเดียว เรียกว่าเป็นผู้หญิงที่เก่งมากคนหนึ่ง คลิปก็ดูเพลินมาก บางคลิปอาจมีการบรรยายประกอบ แต่ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบนะ

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCxEyrf1Ud59fvH9A5mNGwIg 

CH.5 시스레터 sisletter

อีกช่องหนึ่งจากแม่บ้านเกาหลีที่จะมาทำความสะอาดเป็นเพื่อนคุณและยังทำให้เราเพลิดเพลินไปกับการดูเครื่องครัว ข้าวของเครื่องใช้ที่คุมโทนและแปลกใหม่ เป็นคลิปที่นำเสนอกิจกรรมของแม่บ้านได้อย่างสวยงามทีเดียว

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCCNdDHVl6fZIgGqBBbom-tQ

CH.6 gala studio

ใครอยากได้เพื่อนทำสวน ทำอาหารเชิญช่องนี้เลย เป็นช่องที่นำเสนอกิจกรรมผ่อนคลายในบ้าน แต่ช่วงหลังจะมีการทำพื้นที่ปลูกผักทำสวนอยู่มาก เผื่อใครมองหาไอเดียการทำสวนในพื้นที่ขนาดเล็กลองเก็บไว้เป็นไอเดียได้ พวกเขาดูเพลินอยู่นะ

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCOvSKvTn6dlJEW0iVmB262w

CH.7 Leni Lie

ช่องนี้เป็นการนำเสนอการพักผ่อนภายในห้องพักขนาดเล็ก มีกิจกรรมภายในห้องอย่างเช่นการจัดสวนที่ระเบียง การซื้อของเข้าบ้านและการทำอาหาร เหมือนเป็นคลิปไดอารี่เบาๆ ที่สามารถดูได้อย่างเพลินๆ อาจไม่ได้บอกเล่าถึงการทำความสะอาดมากนัก แต่ก็เป็นหนึ่งทางเลือกให้คุณเก็บไว้เปิดเป็นเพื่อนได้

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UC1Kwapk3wijuboXgAyKAkTg 

CH.8 somo somo I 建築家夫婦の日常

นี่เป็นช่องจากคู่รักชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งย้ายเข้ามาในห้องพัก เราจึงได้เห็นการจัดแต่งห้อง การทำ DIY แบบควบคุมงบและการใช้ชีวิตประจำวัน เผื่อใครที่อยากได้ไอเดียการแต่งห้องก็ลองเข้ามาดูช่องนี้ได้ ส่วนใหญ่จะเป็นการนำเสนอกิจกรรมในบ้านแบบเพลินๆ 

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCdLBVDwTzcR-L1S0R67_ffA/videos 

CH.9 Novaturient Ph

ใครอยากได้ไอเดียการจัดห้องลองมาดูช่องหนึ่งจากฟิลิปปินส์ที่มีการเมคโอเวอร์ห้องใหม่ ทำสวนที่ระเบียงและยังมีการจัดห้องให้เราได้ดู เหมาะสำหรับชาวคอนโดที่ต้องการไอเดียและตัวอย่าง คลิปอาจจะมีไม่มากนักแต่ก็เป็นอีกช่องที่น่าติดตามทีเดียว

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCQ2xhx7nwXAcBfQ5YPyp7lg 

CH.10 베러심플_Better simple

ใครอยากได้เคล็ดลับการจัดบ้านมาที่ช่องนี้เลย เพราะสามารถนำทริคหรือเทคนิคต่างๆ มาทำตามได้ไม่ยาก เช่นการทำความสะอาดครัว การจัดระเบียบสิ่งรอบตัวด้วยของจากikea หรือการแนะนำของใช้จาก Daiso เรียกว่าเป็นเคล็ดลับการอยู่บ้านให้สบายจริงๆ

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/channel/UCocyMpMfOymcvkbjIja4_Rg 

CH.11 해그린달 haegreendal

อีกช่องหนึ่งจากเกาหลีที่นำเสนอกิจกรรมน่ารักน่าสนุกของแม่บ้านตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร ทำความสะอาด การใช้เวลากับลูกหรือการผ่อนคลายในชีวิตประจำวัน เป็นช่องที่สร้างแรงบันดาลใจในการอยู่บ้านได้ดีทีเดียว

สนใจเพิ่มเติมที่นี่เลย: https://www.youtube.com/c/haegreendal 

แม้ว่าส่วนใหญ่ที่นำเสนอจะเป็นแม่บ้านเกาหลี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแต่ละคนนั้นจัดการบ้านได้น่าอยู่มากๆ หวังว่าจะได้ความเพลิดเพลินและผ่อนคลายไปกับการทำความสะอาดบ้านกันมากขึ้นนะครับ