เมื่อบิ๊กโปรเจกต์ “สิงห์ คอมเพล็กซ์ บังเอิญละม้ายคล้ายแบงค์รวงข้าว

สิงห์ คอมเพล็กซ์
สิงห์ คอมเพล็กซ์
สิงห์ คอมเพล็กซ์
สิงห์ คอมเพล็กซ์

เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก เมื่อ “สิงห์ เอสเตท”  ได้มีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ กับการประกาศแผนการลงทุนอันยิ่งใหญ่ จนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปในที่สุด เพราะโครงการสุดอลังการงานสร้างล่าสุดของ “สิงห์ เอสเตท” กลับมีรูปร่างลักษณะที่ละหม้ายคล้ายคลึงกับอาคารสำนักงานใหญ่ของแบงค์รวงข้าวโดยตรง

ซึ่งก่อนหน้านี้นั้น นาย นริศ เชยกลิ่น CEO หนุ่มใหญ่ไฟแรงจาก สิงห์ เอสเตท ได้ประกาศลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัวและเต็มรูปแบบ ซึ่งเขาได้มีแผนการลงทุนที่มากกว่า 1 แสนล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นวิธีการลงทุนพัฒนาเอง ทำการซื้อกิจการ หรือเป็นการร่วมทุนทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยครั้งนี้จะมีการตั้งเป้าหมายทางด้านรายได้ไม่ต่ำกว่า 20000 ล้านบาท ซึ่งระยะเวลาจะถูกจำกัดในช่วง 5 ปีเท่านั้น พร้อมทั้งมีการประกาศติดอันดับ 1 ใน 5 ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทยอีกด้วย  และนอกจากนี้ยังคงพร้อมที่จะเปิดตัวโครงการแรกอย่าง สิงห์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนกว่า 10000 ล้านบาท นับได้ว่าเป็นที่ดินเดิมของสถานทูตญี่ปุ่นที่ทางสิงห์ได้ประมูลซื้อมาได้โดยตรง

แต่ดูเหมือนว่าการเปิดตัวโครงการในครั้งนี้ จะสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะเพียงแว๊บแรกที่ผู้ร่วมงานได้พิจารณาเห็นส่วนต่าง ๆ ของโครงการ ต่างก็มีความคิดเห็นเดียวกันว่า โครงการนี้ช่างมีลักษณะที่ละหม้ายคล้ายคลึงกับอาคารสำนักงานใหญ่ของแบงค์รวงข้าวเป็นอย่างมาก และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ทาง CEO ของบริษัทสิงห์ฯ ต้องรีบสั่งให้สถาปนิกทำการออกแบบยอดตึกใหม่ เพื่อที่จะให้เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นนั่นเอง