เลือกเครื่องใช่ไฟฟ้าให้เหมาะ

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ปัจจุบันหลายๆแบรนด์มักผลิตออกมาให้ทันสมัย มีดีไซน์ ซึ่งสามารถกลายเป็นของแต่งบ้านได้ง่ายๆ ด้วยสีสัน ลวดลาย และ รูปทรงต่างๆ ซึ่งแม่บ้านหลายๆคนเห็นแล้วต้องอยากได้มาประดับไว้ในครัว หรือ ในบริเวณรับประทานอาหาร หรือ แม้แต่ในห้องน้ำ เช่น

เครื่องทำน้ำอุ่นหลากสีจากแบรนด์ดัง MEX ที่มีหลากสีสันสดใส พร้อมระบบการทำงานต่างๆ ที่ครบครัน และแน่นอนว่าราคาสูงกว่าเครื่องทำน้ำร้อนยี่ห้ออื่นๆทั่วไป แต่ความสวยงามนั้นต้องบอกว่าเจ๋งจริง สีสันสดๆ เรียบๆ แต่เก๋และมีดีไซน์ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องใช้ไฟฟ้าอีกอย่างที่เริ่มได้รับความนิยมเพราะสภาพอากาศในบ้านเราที่ทั้งร้อนและฝุ่น ดังนั้นการฟอกอากาศภายในบ้านจึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และ เครื่องฟอกอากาศก็จะมีการดีไซน์เก๋ๆ สวยๆ อย่างเช่นแบรนด์ Toshiba ที่เน้นสีและดีไซน์ในแบบเก๋ๆ อย่างสีชอคโกแลต ซึ่งคนที่ชอบสินค้ามีดีไซน์ก็ไม่น่าจะพลาด พัดลมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้ภายในบ้าน และ สามารถทำให้บ้านดูสวยด้วยสีสันสดใสของพัดลม หรือ ดูเก๋ ทันสมัย ด้วยดีไซน์ของพัดลมในแบรนด์ต่างๆ อย่าง Toshiba ที่เน้นสีสดใสของพัดลม และ ความเข้มของตัวพัดลมและฐาน เพื่อให้ดูโมเดิร์น กว่าแบรนด์ไหน หม้อหุงข้าว เป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่คาดคิดว่าจะมีสีสันเปรี้ยวจึ๊ดหลากหลายราวลูกกวาดhomedecorthai-20120131134027-618606538

ด้วยเทคโนโลยีและดีไซน์ทำให้หม้อหุงข้าวยุคใหม่สวยทันสมัยอย่างเช่นแบรนด์ sharp ที่เน้นการใช้งานที่พร้อมด้วยความสวยงาม หรือ ของแบรนด์ Toshiba ที่สามารถทำได้มากกว่าหุงข้าวและดีไซน์เก๋ทันสมัย ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทุกบ้านต้องมี และ มีหลายแบรนด์ที่เน้นดีไซน์ และ สีสัน ฉีกแนวจากอดีตที่เป็นตู้สี่เหลี่ยมสีพื้นๆ ปัจจุบันสีสัน และ ดีไซน์ล้ำหน้าชนิดที่ว่าถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่าตู้เย็น เพราะคิดว่าเป็นตู้เสื้อผ้าหรือตู้เก็บของซะมากกว่า ทั้งสีสัน การออกแบบที่เน้นให้เหมาะกับการใช้งาน ทั้ง Toshiba Panasonic Hitachi และ แบรนด์อื่นๆที่ไม่เน้นสีสันแต่เน้นความหรูหราในการใช้งาน อย่าง Samsung ซึ่งหลายๆคนเห็นแล้วอยากยกไปไว้ที่บ้านกันเลยทีเดียว หรือ แม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เช่น กระติกน้ำร้อน เครื่องดูดฝุ่น เตารีด ซึ่งปัจจุบันเน้นดีไซน์ สีสัน เพื่อให้ดูสะดุดตา สวย สามารถสร้างสีสันภายในบ้านได้ และ บางคนก็เลือกที่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีดีไซน์แปลกใหม่ สีสดใส เพราะ สวยสะดุดตา จนลืมที่จะมองราคาและการใช้งานจริงๆ

การเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าควรเลือกจากการใช้งานเป็นหลัก ว่ามีความจำเป็นขนาดไหน ความถี่ในการใช้งานประมาณไหนเพื่อที่จะเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถรองรับการใช้งานได้ และ ดูจากราคา และ ดีไซน์ ว่าเหมาะสมกับการใช้งานและงบประมาณด้วยหรือไม่