Tips เลือกของแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์

บ้านทาวน์เฮ้าส์เป็นบ้านที่หลายๆคนมักบอกว่าตกแต่งยาก เพราะด้วยพื้นที่ที่จำกัดไม่สามารถจะแต่งหรือต่อเติมอะไรไม่ได้มากนัก ซึ่งหลายๆคนที่อยากมีบ้านคงอยากได้บ้านกว้างๆ มีพื้นที่ แต่ เมื่อไม่สามารถมีกำลังซื้อได้บ้านทาวน์เฮ้าส์จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ของคนมีบ้านได้พอสมควร และ การเลือกบ้านทาวน์เฮ้าส์นั้น หลายๆคนดูจากทำเล ดีไซน์ และ ราคา ส่วนการตกแต่งหากคงไม่มีให้มักจะมาแต่บ้านเปล่าๆ บางแห่งอาจแถมส่วนทำครัวให้บ้าง หรือ ตกแต่งบางส่วนแต่ไม่ทั้งหมด และ การแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์ให้ดูสวยเหมือนบ้านเดี่ยวก็ทำได้ไม่ยาก

ก่อนอื่นบ้านทาวน์เฮ้าส์ส่วนใหญ่จะไม่กว้างนัก ดังนั้นการจัดบ้านหรือแต่งบ้านจะแนะนำให้แต่งในแบบที่สามารถใช้งานได้ทุกส่วนของบ้าน เน้นการจัดพื้นที่ให้ดูกว้าง เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นภายในบ้าน เลือกแต่ที่จำเป็นและสามารถใช้งานได้หลากหลาย หรือ เน้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ติดผนังในบางมุมเพื่อลดพื้นที่การจัดวางบ้านจะได้ดูกว้างขึ้น สีภายในอาจเลือกสีที่ถูกโฉลก หรือ สีที่เสริมดวงกับผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านโดยอาจเลือกทาในห้องนอนของแต่ละคน หรือ ในส่วนอื่นๆของบ้านเลือกสีที่สามารถเข้ากันได้กับทุกคนในบ้าน หรือ เลี่ยงไปใช้วอลเปเปอร์แทนก็สามารถทำได้แถมยังสวยงามอีกด้วย เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆที่ไม่ใช่แบบติดผนังก็สามารถเลือกที่ดูไม่หนาหนัก หรือ สีสันที่เข้ากันกับสีภายในหรือวอลลเปเปอร์ที่ตกแต่ง หรือ จะเลือกในโทนสีอ่อนๆ เลยก็สามารถใช้ได้เช่นกันuntitled

ผ้าม่านหรือวัสดุกันแสงสามารถเลือกได้ทั้งสีพื้นหรือมีลวดลายแต่ไม่ควรเลือกเนื้อผ้าที่ดูหนาและหนักเพราะจะทำให้ดูอึดอัด หรือ อาจใช้ม่านปรับแสงแทนการใช้ผ้าก็ได้เช่นกัน เหล็กดัดควรเลือกในแบบที่โปร่งสวยงามแต่สามารถป้องกันการงัดแงะได้ และ สามารถเปิดปิดได้เพื่อความปลอดภัย เครื่องใช้ไฟฟ้า สามารถใช้แบบที่ดีไซน์เก๋ๆ สีสันสวยๆเพื่อสร้างความโดดเด่น ส่วนทำครัวเลือกเป็นชุดครัวสำเร็จหรือบิวท์อินด์เพื่อความสะดวกในการจัดพื้นที่และใช้สอยได้อย่างสะดวก และ ควรติดเครื่องดูดควันและกั้นสัดส่วนให้ชัดเจนโดยนิยมจัดครัวไว้ชั้นล่างด้านในสุดเพื่อให้สามารถเปิดระบายกลิ่นต่างๆออกไปทางด้านหลังบ้านได้ ทางขึ้นชั้นบนบริเวณผนังสามารถตกแต่งด้วยรูปภาพต่างๆได้ตามไอเดีย ส่วนห้องต่างๆเช่นห้องนอน ควรเลือกสีให้เหมาะกับการพักผ่อนและควรจัดให้โล่งโปร่งมีเฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็นเท่านั้น เพราะหากห้องรกๆหรือจัดเฟอร์นิเจอร์จนแน่นก็จะทำให้อึดอัดมากกว่าที่จะนอนสบายๆ หรือ บางคนอาจต้องการพื้นที่ทำงานแต่ไม่สามารถจัดห้องแยกเฉพาะได้ก็สามารถเลือกใช้การทำโต๊ะทำงานแบบบิวท์อินท์โดยซ่อนไว้ในตู้เมื่อต้องการใช้งานก็เปิดออกและทำงานเสร็จก็ปิดก็สามารถลดพื้นที่การใช้งานได้ และ ยังกลายเป็นการแต่งห้องที่ดูประหยัดพื้นที่และส่วนด้านข้างๆหรือด้านหน้าของตู้ยังสามารถออกแบบให้เป็นที่เก็บของได้ด้วย

นี่เป็นแค่ไอเดียคร่าวๆในการแต่งบ้านทาวน์เฮ้าส์ที่เล็กๆให้ดูกว้างและสวยเหมือนบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ๆพื้นที่กว้างๆซึ่งจากที่แนะนำจะให้ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นและเน้นใช้งานจริงๆรวมถึงเลือกที่สามารถใช้งานได้และตกแต่งบ้านไปพร้อมๆกันเพื่อความสะดวกและประหยัดงบประมาณได้อีกด้วย