เดินหน้าเวนคืนที่ดิน สร้างถนนเชื่อมกัลปพฤกษ์-พุทธสาคร ที่ดินใครโดนบ้างไปดู

เวนคืนที่ดิน

กรมทางหลวงชนบทเดินหน้าเตรียมค่า เวนคืนที่ดิน โครงการส่วนต่อขยายถนนกัลปพฤกษ์-ถนนพุทธสาคร เพื่อหวังแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่และเพิ่มโอกาสให้ราคาที่ดินตาบอดมีค่า

 

เดินหน้าเวนคืนที่ดิน แก้ปัญหาการจราจร

เมื่อเร็วๆนี้ทางด้านกรมทางหลวงชนบทได้จัดงบก่อสร้างโครงการแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี นครปฐม และสมุทรสาครถึง 4 โครงการ วงเงินกว่า 21,157 ล้านบาท โดยในวันนี้จะขอพูดถึง   โครงการส่วนต่อขยายถนนกัลปพฤกษ์-ถนนพุทธสาคร ระยะทาง 13.6 กม. ที่จะใช้วงเงิน 7,364 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็น  2 ส่วนคือ 1.ค่าก่อสร้างตัวโครงการในงบ  6,014 ล้านบาท 2. ค่าเวนคืนที่ดินทั้งหมด 1,350 ล้านบาท โดยตัวโครงการเมื่อสร้างเสร็จจะมีรูปแบบเป็น ถนนตัดใหม่ 6 ช่องจราจร เชื่อมกับถนนเดิม ทำให้จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดโครงการ จากเดิมเป็น 3 แยก จะเป็น 4 แยก นอกจากนี้ยังช่วยเปิดพื้นที่ตาบอดให้มีการพัฒนาทำให้ที่ดินราคาขึ้น

ที่ดินประชาชนคนไหนโดนบ้าง

จากรูปคือแนวเส้นขอตัวโครงการโดยจะ เริ่มต้นบริเวณจุดเชื่อมต่อถนนกัลปพฤกษ์ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก ทางทิศตะวันตก มีจุดตัด 5 แห่ง ที่ถนนบางบอน 3, 4 และ 5 และถนนสาธารณะอีก 2 แห่ง และบรรจบกับจุดที่ถนนพุทธสาคร ตัดกับถนนเศรษฐกิจ ซึ่งจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดโครงการออกแบบเป็นทางแยกต่างระดับ เชื่อมกับถนนสายหลักได้ทุกทิศทาง โดยไม่มีสัญญาณไฟจราจร จุดตัด 5 แห่งออกแบบเป็นสะพานข้ามทางแยก โดยด้านล่างจะเป็นทางแยกสัญญาณไฟจราจรพร้อมทางกลับรถ ส่วนงบค่าเวนคืนที่ดินทั้งหมด 1,350 ล้านบาท จะแบ่งออกเป็น ที่ดินถูกเวนคืน 316 แปลงวงเงิน 1,140 ล้านบาท  อาคารสิ่งปลูกสร้าง ถูกเวนคืน 137 หลัง วงเงิน 210 ล้านบาท

 

อ้างอิง prachachat

รถไฟฟ้าสายสีเขียส่องความน่าสนใจทำเลแนว รถไฟฟ้าสายสีเขียว กับ 5 สถานีที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปีนี้

 

สินเชื่อบ้าน

10 โปร สินเชื่อบ้าน ที่ดอกเบี้ยถูกที่สุด อัพเดทล่าสุด !!! เดือน สิงหาคม 2562

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก