ส่องความน่าสนใจทำเลแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว กับ 5 สถานีที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปีนี้

รถไฟฟ้าสายสีเขีย

ทาง รฟม. ก็ออกมารายงานถึงความคืบหน้าของโครงการ รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต สำหรับงานก่อสร้างโยธา ว่าได้เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว 100% เหลือเพียงวางระบบไฟ และทดสอบระบบราง ที่คาดว่าน่าจะเสร็จและเปิดพร้อมให้เราทุกคนได้ใช้กันทุกๆสถานี ภายในปี 2563 ให้ได้ วันนี้จึงจะพาไปดู 5 สถานีที่คาดว่าจะได้เปิดให้ใช้บริการภายในปีนี้กันดีกว่า ว่าทำเลแทบนี้มีอะไรน่าจับตามองบ้าง รวมถึงภาพรวม โครงข่ายทั้ง 16 สถานี ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียว กำลังจะเปิดให้ใช้แล้ว เริ่มสถานีแรก ห้าแยกลาดพร้าว

รถไฟฟ้าสายสีเขีย

ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ รฟม. จะทดลองเปิดให้บริการฟรีสำหรับรถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีแรก ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังเปลี่ยนวิธีการใช้งาน จากเดิมที่บอกไว้ว่าชั่วโมงเร่งด่วนจะต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหมอชิต เป็น “ไม่ต้องเปลี่ยนขบวน” นั่งต่อเนื่องได้เลย โดยมีชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าคือ 07.00-09.00 น. ช่วงเย็น 17.00-19.00 น.

โดยจุดเด่นที่นอกจากสถานี interchange ระหว่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอย่างสถานีหมอชิตและ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอย่าง สถานีพหลโยธิน ยังอยู่ติดกับ ห้างสรรพสินค้า Central ลาดพร้าว ที่ในขณะนี้กำลังทำทางเชื่อมระหว่างสถานีห้าแยกลาดพร้าวกับตัวห้าง ทำให้ผู้ที่มาจากทางฝั่งหมอชิตไม่ต้องลำบากต่อรถผ่านห้าแยกลาดพร้าวอีกต่อแล้ว หรือจะเป็นกลุ่มอาคารสำนักงาน ที่แถวห้าแยกลาดพร้าวเองก็มีสำนักงานใหญ่ๆอยู่ไม่น้อย อย่าง สำนักงานใหญ่ ปตท ซึ่งในอนาคตจะมีสกายวอล์กเชื่อม ปตท.-รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ามาเพิ่มอีกด้วย

 

รฟม. หวังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีก 4 สถานี ภายในปีนี้

รถไฟฟ้าสายสีเขีย

หลังจากที่เปิดให้บริการสถานีแรกอย่างสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปแล้ว ทาง รฟม. ยังตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการอีก 4 สถานี อาทิ พหลโยธิน 24, รัชโยธิน ,เสนานิคม และ ม.เกษตรศาสตร์ ภายในปีนี้ โดยความน่าสนใจของทำเลแต่ละสถานีมีดังนี้

 

สถานีพหลโยธิน 24

รถไฟฟ้าสายสีเขีย

สถานีนี้เป็นอีกทำเลหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะ ตั้งอยู่หน้าปากซอยพลโยธิน หรือหน้าโรงเรียนสตรีวรนาถ ใกล้กับโรงเรียนสตรีวรนาถ และตึกช้าง ก่อนถึงแยกพหลโยธิน ทำให้ผู้ที่ทำงานอยู่ที่ตึกช้าง และสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่อยู่ห่างจากสถานีเพียง 400 ม. สามารถใช้งานได้ค่อนข้างสะดวกมากยิ่ง

 

สถานีรัชโยธิน

รถไฟฟ้าสายสีเขีย

ณ เวลานี้ก็เป็นอีกหนึ่งทำเลที่ได้รับความนิยมสำหรับโครงการคอนโดมิเนียม คือแนวรถไฟฟ้าสถานีรัชโยธิน ที่มีโครงการผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งตัวสถานีเองยังตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ รัชโยธิน และตัวสถานีเองก็อยู่ไม่ไกลจาก สถานีหลโยธินมากนัก ซึ่งระหว่างสองสถานีนี้มีอาคารสำนักงานอยู่เป็นจำนวนมาก เหมาะกับทั้งผู้อยู่อาศัยโดยรอบและผู้ที่ทำงานแถบนี้เป็นอย่างมาก สะดวกทั้งการเดินทาง และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบพื้นที่ขนาดนี้ จึงไม่แปลกที่จะเป็นในอีกหนึ่งทำเลปักหมุดของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

 

สถานีเสนานิคม

รถไฟฟ้าสายสีเขีย

ต่อเนื่องกันเลยกับทำเลยอดฮิตน่าจับตามองในตลาดคอนโดมิเนียม อย่างสถานีเสนานิคม ที่ตั้งอยู่หน้าซอยพหลโยธิน 34 ใกล้แยกเสนานิคม และ ใกล้กับตลาดบางเขน สามารถเข้าถึงลาดพร้าววังหิน และ โชคชัย 4 ได้ง่ายมาก ซึ่งเป็นย่านชุมชนซะส่วนใหญ่ จึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกจำพวกร้านอาหาร ตลาดนัด ซุปเปอร์มาร์เก็ตอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้คนที่อยู่ในแถบนี้ได้รับความสะดวกสบายอย่างถึงที่สุด

 

สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รถไฟฟ้าสายสีเขีย

และสถานีสุดท้ายที่คาดว่าจะแล้วเสร็จทันให้ใช้บริการในปีนี้ คือสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสำนักงานใหญ่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งสถานีที่ได้รับความนิยมจากทั้งนักศึกษาและประชาชนในระแวกนั้นเป็นอย่างมาก ช่วยลดปัญหาการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ภายในปี 2563 รฟม. ยังตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการอีก 11 สถานีที่เหลือภายในปี 63 หลังจากที่ปัจจุบัน ระบบก่อสร้างโยธาได้เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว 100% เหลือเพียงติดตั้งระบบของรถไฟฟ้าที่เหลือ พร้อมกับทดสอบการเดินรถ ก็สามารถเปิดให้บริการทั้ง 16 โครงช่ายได้เต็มรูปแบบ อดใจรออีกนิด กับชีวิตดีๆที่กรุงเทพฯมอบให้

ภาพรวมโครงการ

รถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขียรถไฟฟ้าสายสีเขีย

ทางด่วน

เจาะข้อพิพาท ทางด่วน เพราะอะไรอาจต้องจ่ายค่าโง่สูงถึง 3แสนล้าน หากรัฐบาลลุงตู่ยื้อต่อ

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก