เสนา ลุยเปิดตัวคอนโดต่ำกว่าล้าน 2 โครงการ มูลค่ารวม 650 ล้านบาท หวังดีมานด์ First Jobber ช่วยกระตุ้นยอดขาย

แน่นอนว่าในช่วงส่งท้ายปลายปีแบบนี้นั้นผู้พัฒนาหลาย ๆ เจ้าในตลาดอสังหาฯ ก็เริ่มที่จะเปิดตัวโครงการต่าง ๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย รวมไปถึงเป็นการสะสมยอด Backlog เพื่อที่จะสามารถรับรู้รายได้ให้ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีถัดไป ซึ่ง “เสนา” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เลือกที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาสสุดท้ายแบบนี้ โดยโครงการที่เสนาได้เลือกนำมาเปิดตัวแบบ Soft Opening ไปเมื่อวันที่ 28-29 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้ เป็นคอนโดต่ำกว่าหนึ่งล้านจำนวน 2 โครงการ ที่มีมูลค่าโครงการรวมกันอยู่ที่ 650 ล้านบาท ซึ่งโครงการแรกคือ โครงการ เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 250 ล้านบาท และโครงการที่สองคือ โครงการ เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน – คูคต (เฟส 2) ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท

ทำไมเสนาถึงเลือกที่จะลงมาเล่นในตลาดคอนโดต่ำกว่าล้าน

อย่างที่ทราบกันดีว่าการเปิดตัวคอนโดโครงการใหม่ในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้นั้น ผู้พัฒนาจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่น้อยลง ดังนั้นคอนโดเปิดตัวใหม่ของเสนา จึงเป็นการเลือกใช้กลยุทธ์การเปิดตัวคอนโดต่ำกว่าล้าน ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ใหม่ในปี 2563 และคาดว่าจะยังต่อเนื่องยาวนานไปถึงปี 2564 

ถึงแม้จะคาดการณ์ว่าในปี 2564 นั้น กำลังซื้อของผู้บริโภคจะเริ่มกลับมา แต่ก็ยังกลับมาได้ไม่เต็มที่ รวมถึงเทรนด์การอยู่อาศัยในโครงการบ้านแนวราบที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งมาจากการใช้ชีวิตแบบปกติวิถีใหม่ (New Normal) ที่ผู้บริโภคเริ่มมีการปรับตัวเรื่องการทำงาน โดยใช้เวลาทำงานในบ้านมากขึ้น ขณะที่ในส่วนของดีมานด์ในการซื้อคอนโด ก็จะเป็นของกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ๆ ซึ่งการเปิดตัวโครงการคอนโดต่ำกว่าล้านจึงถือเป็นทางเลือกที่น่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าได้มากที่สุดนั่นเอง โดยกลุ่มลูกค้าที่มีดีมานด์ในโครงการคอนโดต่ำกว่าล้านส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มลูกค้า First Jobber ที่มีรายได้เฉลี่ย 15,000 – 20,000 บาทต่อเดือน และต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งจะให้ความสำคัญในเรื่องราคาที่จับต้องได้และที่ตั้งในทำเลที่สะดวก ดังนั้นจึงคาดการณ์ได้ว่าเทรนด์การเปิดตัวคอนโดต่ำกว่าล้านนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายและยังคงอยู่ยาวนานไปถึงในช่วงปีหน้าอย่างแน่นอน

1 (3)เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค และ เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน – คูคต (เฟส 2) ความโดดเด่นกับราคาเริ่มต้นที่จับต้องได้

สำหรับความโดดเด่นของโครงการ เสนา คิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค นอกจากจะเป็นคอนโดเปิดตัวใหม่ที่ใกล้สถานทีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีบางแค เพียง 5 นาทีแล้ว ยังเป็นคอนโดต่ำกว่าล้านที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งไปทำงาน ไปเรียน หรือไปเที่ยว โดยตัวโครงการเป็นคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มีจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งหมด 210 ยูนิต ในส่วนของตัวห้องเป็นแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 – 34.50 ตารางเมตร 

สำหรับที่ตั้งโครงการนั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดประมาณ 1 ไร่ บนทำเลศักยภาพอย่างถนนเทอดไท แขวงบางแคที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้า, โมเดิร์นเทรดต่าง ๆ ที่สามารถรองรับความต้องการของผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น เดอะมอลล์ บางแค, เทสโก้ โลตัส บางแค, ซีคอน บางแค, สำเพ็ง 2, บิ๊กซี กัลปพฤกษ์, แม็คโคร กัลปพฤกษ์, เทสโก้ โลตัส กัลปพฤกษ์ และตลาดบางแค ซึ่งนับว่าเป็นคอนโดต่ำกว่าล้าน ราคาเริ่มต้นเพียง 999,000 บาทที่คุ้มค่ามาก

ส่วนคอนโดเปิดตัวใหม่อีกหนึ่งโครงการ อย่างโครงการ เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน – คูคต (เฟส 2) ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการคอนโดต่ำกว่าล้าน ที่มาในราคาเริ่มต้นเพียง 899,000 บาท และยังคงใกล้ขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคตที่เรียกได้ว่าช่วยให้การเดินทางเป็นเรื่องสะดวกสบายมากขึ้น โดยตัวโครงการเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดประมาณ 3 ไร่เศษ และมีจำนวนยูนิตพักอาศัยทั้งสิ้น 364 ยูนิต 

นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้ง โถงต้อนรับแขก ห้องออกกำลังกาย พื้นที่จัดสวน สวนหย่อมส่วนกลาง ศาลาพักผ่อน พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงด้วยระบบกล้องวงจรปิด, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และระบบควบคุมทั้งคนและรถ เข้า – ออกโครงการด้วย Key Card Access Control และยังตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับสถานที่ต่าง ๆ มากมายที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โลตัส ลำลูกกา, โบ๊เบ๊รังสิต, Zeer รังสิต, ตลาดสี่มุมเมือง, ฟิวเจอร์ รังสิต และ ZPELL 

อ้างอิง
https://www.sena.co.th/news_activies/sena-ปักธงฟ้าเปิดคอนโดราคา/
https://www.sena.co.th/project/sena-kith-mrt-bangkae/
https://www.sena.co.th/project/the-kith-plus-phahonyotin-khukot-phase2/
https://www.khaosod.co.th/newspaper/newspaper-inside-pages/news_5413883